Uống bao nhiêu trà mỗi ngày để triệt “tận gốc” đột quỵ?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần 3 – 5 ly trà mỗi ngày, bạn có thể đẩy lùi nguy cơ đột quỵ, cao huyết áp, và tiểu đường nguy hiểm.

Nhận định trên được đưa ra bởi Hội đồng Y tế Hà Lan. Theo họ, việc uống từ 3 – 5 ly trà mỗi ngày sẽ giúp bạn không còn lo lắng về những căn bệnh hiểm như nguy cơ đột quỵ, tiểu đường.... Chính vì lý do này, tại một vài nơi ở Hà Lan, học sinh được phục vụ trà tại trường.
Uong bao nhieu tra moi ngay de triet “tan goc” dot quy?
 Uống 3 - 5 ly trà mỗi ngày góp phần giảm nguy cơ đột quỵ.
Về vấn đề này, Eert Schoten – phát ngôn viên của Hội đồng Y tế cho biết: “Chúng tôi nhận thấy lợi ích rõ rệt của trà đối với sức khỏe thông qua các tài liệu khoa học thu thập trong vòng 10 năm.
Dùng loại đồ uống này 3 – 5 tách mỗi ngày sẽ mang lại tác dụng giảm huyết áp, tiểu đường và đột quỵ. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe chỉ có được khi uống trà đen, trà xanh mà thôi. Các loại trà thảo dược không thể mang lại lợi ích này”.
Nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, tại Anh, trà được pha chế, sử dụng như một loại nước giải khát. Mặt hàng này khá hút khách, thu lợi nhuận cực lớn.
Dù vậy, bạn chỉ nên lựa chọn trà từ những thương hiệu đáng tin cậy để dùng. Trước đây, một cô gái 16 tuổi từng được chẩn đoán mắc viêm gan cấp do uống trà không rõ xuất xứ giao bán trên mạng trong vòng 3 tháng.
Hải Yến (Theo Dailymail)