Uống nước đá mùa nắng nóng, cẩn thận rước bệnh vào thân

Google News

Uống đá lạnh vào mùa nắng nóng thể gây sốc nhiệt, chậm nhịp tim, rối loạn tiêu hóa.

Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khác, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Uống nước đá gây viêm họng.

Gây ra viêm họng

Uống nước đá khi thời tiết nắng nóng, khả năng bị đau họng và nghẹt mũi rất cao, bởi nước lạnh sẽ làm khô lớp nhầy bảo vệ niêm mạc cổ họng gây ra hiện tượng bỏng lạnh, khiến cổ họng bị đau rát và tổn thương.

Uống nước đá có thể gây táo bón.

Gây tích tụ chất béo trong cơ thể

Nếu uống nước đá lạnh ngay sau bữa ăn, nhiệt độ lạnh sẽ làm đông cứng chất béo từ thực phẩm bạn vừa tiêu thụ, khiến cơ thể khó phân hủy các chất béo không mong muốn trong cơ thể. Cho dù chúng ta có hoạt động đến mức nào cũng rất khó để đốt cháy lượng mỡ thừa đó.

Làm chậm nhịp tim

Nghiên cứu của Đại học Anglia Ruskin cho biết nước lạnh còn khiến tim đập chậm lại, bởi nước đá lạnh gây tác động và kích thích dây thần kinh phế vị - một phần quan trọng trong hệ thống thần kinh tự trị của cơ thể. Khi hệ thống thần kinh này bị ức chế, nhịp tim của bạn sẽ bị suy giảm.

Thói quen nhai đá gây hại cho răng.

Giảm sức đề kháng

Thường nước đá chứa khá nhiều vi khuẩn và nhất là nước đá mua từ bên ngoài, chất lượng sẽ không được đảm bảo. Vậy nên khi nước đá tan hết trong cơ thể những con vi khuẩn sẽ bắt đầu tấn công bạn có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm và dần dần dẫn đến tình trạng suy giảm sức đề kháng của cơ thể.

Làm hỏng răng

Khi uống đá lạnh thường xuyên , có thể làm răng bị ê buốt .Bên cạnh đó men răng cũng dễ bị rạn nứt dẫn đến sâu răng. Và nghiêm trọng hơn với những người có thói quen nhai đá thì răng còn có thể bị lung lay, bị sứt mẻ hoặc bị gãy. Vậy nên để bảo vệ răng luôn chắc khỏe hãy thay đổi thói quen sử dụng đá và nước đá nhé!

Uống đá lạnh sau khi hoạt động có thể gây sốc nhiệt.

Làm giảm năng lượng

Một số người cho rằng việc uống nước lạnh sẽ làmsảng khoái hơn, giúp mình có thêm năng lượng. Nhưng thực tế thì nó có thể mang lại cảm giác dễ chịu tức thì, còn khi vào bên trong cơ thể, chúng ta sẽ bị mất rất nhiều năng lượng để làm nóng phần nước lạnh vừa uống và càng khiến cơ thể mệt mỏi và uể oải hơn.

Gây sốc nhiệt

Mọi người không nên uống nước lạnh sau khi tập luyện. Khi bạn tập luyện, có rất nhiều nhiệt được tạo ra và nếu bạn uống nước lạnh ngay sau đó, nhiệt độ trong cơ thể sẽ bị thay đổi đột ngột gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa có thể dẫn đến đau dạy dày hoặc sốc nhiệt.


Theo Mỹ Trinh/Tiêu dùng