Uống nước đóng chai suốt 5 năm, hai vợ chồng ung thư gan vì...

Google News

Vốn tưởng rằng nước đóng chai thì sẽ vệ sinh hơn nước máy, nào ngờ mua phải nước đóng chai bẩn, cả hai vợ chồng anh Trịnh đều ung thư gan.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Trung Quốc. Anh Trịnh Hải, 29 tuổi, và vợ cùng nhau mở một tiệm làm tóc. Công việc kinh doanh khá khẩm, hai vợ chồng thường xuyên bận bịu đến 23h đêm, hay bị buồn ngủ, khô ngứa mắt, đau vai.
Thế nhưng gần đây, cả anh Trịnh và vợ đều cảm thấy cơ thể bất thường, ngoài việc đau mỏi, khó chịu, hai vợ chồng thường xuyên đau bụng, tiêu chảy. Mới đầu còn tưởng do ăn uống lung tung, hai người đổi chế độ ăn lành mạnh, nhưng tình trạng không đỡ, còn tồi tệ hơn.
Không trì hoãn thêm được nữa, cả hai quyết định đến bệnh viện khám. Sau khi kiểm tra chi tiết, bác sĩ cho biết, hai người đều bị ung thư gan, các khối u ở mức độ khác nhau được tìm thấy trong gan, xét nghiệm protetin Alpha-fetoprotein cao hơn rất nhiều so với giá trị bình thường.
Uong nuoc dong chai suot 5 nam, hai vo chong ung thu gan vi...
Ảnh minh hoạ. 
Nghe được kết quả này, vợ chồng anh Trịnh suy sụp tột độ, không thể hiểu nổi tại sao cả hai lại mắc bệnh ung thư gan khi còn trẻ như vậy. Sau đó, bác sĩ có hỏi về thói quen hàng ngày của hai vợ chồng. Từ đó, tìm được nguyên nhân gây ra căn bệnh quái ác.
Hoá ra, cả hai vợ chồng anh Trịnh đều không thích vị nước máy đun sôi nên thường đặt mua nước đóng chai. Suốt 5 năm qua, dù để nấu ăn hay uống trực tiếp, vợ chồng anh Trịnh đều dùng loại nước này.
Vốn tưởng rằng nước đóng chai thì sẽ vệ sinh hơn nước máy, nào ngờ vì tham rẻ, nước đóng chai hai vợ chồng anh Trịnh thường đặt mua không đủ tiêu chuẩn vệ sinh, là nước bẩn, các bình nhựa đựng nước cũng không phải nhựa thực phẩm đạt tiêu chuẩn đựng đồ ăn, uống.
Sử dụng loại nước đóng chai bẩn này, lâu ngày sẽ bị nhiễm độc. Các chất độc hại trong nước, trong nhựa kém chất lượng đi vào cơ thể người và làm tổn thương tế bào gan, gây thoái hóa và bất hoạt tế bào gan, chất độc lắng đọng liên tục trong gan, từ đó gây ung thư gan.
Uong nuoc dong chai suot 5 nam, hai vo chong ung thu gan vi...-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Qua trường hợp này, bác sĩ khuyên mọi người, khi mua nước đóng bình nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối không được tham rẻ. Ngoài ra, nếu gan có vấn đề, cơ thể sẽ có những biểu hiện như sau, không nên bỏ qua:
- Khô miệng và hôi miệng khi thức dậy vào buổi sáng và dễ chảy máu nướu khi đánh răng.
- Quầng thâm nghiêm trọng, khô và ngứa mắt, lòng trắng mắt vàng và tăng đỏ.
- Các mảng đỏ trên lòng bàn tay và các chấm đỏ nhỏ trên cơ thể.
- Đau bụng, tiêu chảy thường xuyên, đau vai.
- Đi tiểu thường xuyên, phân màu vàng, có mùi hôi khó chịu hơn bình thường.
- Không thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn và sụt cân đột ngột.
- Tóc trắng hai bên thái dương nhiều hơn, nhiều gàu, dễ nhờn và rụng tóc nghiêm trọng.
- Toàn thân suy nhược, tinh thần không tốt, thường xuyên uể oải, khó tập trung.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)