US.CDC ghi nhận sự đóng góp của VUSTA trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS

Google News

Ngày 30/8, tại Rose Garden, 170 Ngọc Khánh, Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (US.CDC) đã tổ chức "Chương trình Họp Điều phối với các đối tác triển khai dự án US.CDC".

Phát biểu khai mạc, Tiến sỹ, Bác sỹ Eric Dziuban - Giám đốc tổ chức US.CDC tại Việt Nam trân trọng ghi nhận sự tham gia của các đối tác trong buổi họp quan trọng này, đồng thời, nhấn mạnh vai trò của các đối tác trong việc góp phần hướng tới mục tiêu quốc gia kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030.
Cũng tại sự kiện, PGS.TS Phan Thị Thu Hương, Cục Trưởng cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế, bày tỏ sự biết ơn tới US.CDC đã có những đóng góp quan trọng về ngân sách và kỹ thuật đối với chương trình phòng/chống HIV/AIDS tại Việt Nam.
US.CDC ghi nhan su dong gop cua VUSTA trong hoat dong phong chong HIV/AIDS
 

US.CDC ghi nhan su dong gop cua VUSTA trong hoat dong phong chong HIV/AIDS-Hinh-2
 US.CDC đã trao tặng ghi nhận sự đóng góp của VUSTA trong hoạt động phối hợp phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam.
Đối với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), tuy chưa phải là đối tác nhận tài trợ từ US.CDC nhưng đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, hỗ trợ và đáp ứng kịp thời nhằm thúc đẩy các tổ chức cộng đồng trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam, góp phần không nhỏ vào mục tiêu quốc gia là kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030.
Tại sự kiện, US.CDC đã trao tặng ghi nhận sự đóng góp của VUSTA trong hoạt động phối hợp phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam. Dự án VUSTA được US.CDC ghi nhận sự đóng góp trong hỗ trợ và đáp ứng kịp thời nhằm thúc đẩy các nỗ lực của hệ thống cộng đồng trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS.
Nội dung Chương trình họp nhằm chia sẻ kết quả thực hiện giữa các dự án hiện đang nhận nguồn tài trợ của US.CDC nhân kỷ niệm 25 năm US.CDC đặt văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam (1998). Buổi họp là cơ hội chia sẻ về kế hoạch hoạt động và các ưu tiên của từng tổ chức đối tác, qua đó chia sẻ kinh nghiệm triển khai và các sáng kiến thực hành nhằm hướng tới một mục tiêu chung về chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam.
P.V