Về quê ăn Tết, nàng dâu buột miệng nặng lời với mẹ chồng

Google News

Lần đầu sống chung với mẹ chồng đã xảy ra mâu thuẫn, nàng dâu xử lý rất ngọt.

Một chị vợ về nhà ăn Tết quê chồng gặp phải những tình huống éo le. Chị đã có màn giải quyết rất chuẩn và chia sẻ lên MXH.

Thấy cháu mới sinh bụ bẫm, bà nội bồng bế không buông tay

Chị và chồng cưới nhau xong thì xảy ra dịch bệnh nên hai người ít về quê thăm bố mẹ hai bên. Bởi vậy nên Tết này hai vợ chồng sắp xếp về quê ăn Tết. Từ đầu tháng 12 Âm lịch, chị và bé con về còn anh vì năm nay có việc nên phải hết sáng 29 mới về được.

Chị kể: "Do con mới sinh nên tôi kỹ lắm, thuê hẳn xe ô tô riêng về nhà, chứ dịch bệnh bây giờ chẳng biết đường nào mà lần. Đến nơi thì ông bà mừng lắm, đứng đón cháu đích tôn từ ngoài cổng. Tôi chưa kịp mở cửa xe, mẹ chồng đã cười bảo: "Đâu, cháu bà đâu, ra đây bà bế xem nào…".

Bố mẹ ruột ở với con cái còn có cái không hợp huống chi là bố mẹ chồng, chị than thở: "Đúng là 'xa thơm gần thối', lúc ở xa thì tôi với bố mẹ chồng chẳng đụng chạm gì hết, bố mẹ vẫn quan tâm, khuyên bảo tôi ăn uống đầy đủ. Nhưng về ở chung mấy ngày mới thấy, quan điểm sống và thói quen sinh hoạt của tôi với ông bà khác nhau lắm".

Ve que an Tet, nang dau buot mieng nang loi voi me chong

Ảnh minh họa.

Chị kể tiếp: "Chuyện sinh hoạt thì thôi không kể nhưng vụ chăm cháu, tôi không lo không được. Bây giờ cháu nó mới sinh mà bà nội cứ tay bồng tay bế cả ngày từ sáng đến tối thì sau này con nó quen, có người bồng bế mới chịu đi ngủ thì vợ chồng tôi làm sao? Tôi nhắc nhẹ nhàng mẹ không nghe. Lần nọ, cháu ngủ mà bế đi rông, tôi cũng hơi mệt mỏi nên có buột miệng lớn tiếng nhắc mẹ khiến bà giận dỗi, bỏ luôn ra khỏi phòng".

Mẹ chồng sau đó đã gọi điện khóc lóc với con trai. Bà nói rằng cháu về quê ăn Tết mà cuối cùng con dâu lại cáu bẳn, không vui vẻ gì. Cuối cùng, người chồng đã nhắn tin về nhắc vợ.

Hôm đó chị đọc đi đọc lại nhiều lần tin nhắn của chồng, càng đọc chị càng thấy buồn. Chồng chị hoàn toàn đứng về phía mẹ chồng. Chị lớn tiếng với mẹ là sai nhưng trong tình cảnh ấy biết làm sao bây giờ.

Màn giải quyết hợp lý của nàng dâu

Chị bình tĩnh lại suy nghĩ để giải quyết. Chồng ở xa, anh ấy cũng chưa rõ mọi sự như thế nào. Năm hết Tết đến, nếu như làm căng thẳng trong nhà thì chỉ thiệt thòi mình thôi. Bởi vậy, chị quyết định đứng ra thẳng thắn nói chuyện với mẹ. Dù sao đi chăng nữa mẹ chồng cũng chỉ vì quý cháu quá mà thôi. Tết đến nơi rồi mà mẹ con còn như thế này thật sự quá buồn phiền.

Nghĩ vậy, chị quyết định bế con bước đến phòng mẹ chồng gõ cửa. Tuy mẹ chồng vẫn còn giận cô con dâu lớn tiếng với mình, nhưng nhìn cháu nội đang cười hở lợi trong tay mẹ, bà cũng không muốn nặng lời: "Có chuyện gì?"

"Mẹ, con xin lỗi mẹ chuyện hôm trước. Thật ra không phải con cố ý nói lớn tiếng với mẹ đâu. Chắc do chăm bé mệt rồi Tết nhất sắp đến có nhiều thứ phải lo nên con buột miệng thôi ạ. Thật sự mẹ chăm cháu cho con thì con rất mừng. Mong mẹ thứ lỗi cho con", chị nói với mẹ chồng.

Lúc đó, bà vẫn im lặng nhưng nhìn mặt có vẻ hòa hoãn hơn. Thấy vậy, chị lại tiếp tục giải thích cho bà hiểu mọi chuyện.

Chị kể: "Lúc ấy mình thấy bắt đầu quay sang nựng cháu nên mình nói luôn: 'Anh Q. (chồng chị) trước hôm con về cũng dặn về quê chơi nhưng đừng để mẹ mệt nhọc quá. Mẹ lớn tuổi rồi, bế bé nhiều cũng mỏi tay.

Sau này bé lại vào thành phố, nhớ hơi bà rồi quen được bế thì tội bé lắm. Hơn nữa bác sĩ cũng khuyên em bé còn quá nhỏ tháng không nên bế nhiều, dễ cong vẹo cột sống. Thôi năm hết Tết đến, mẹ con mình vui vẻ trở lại nhé mẹ. Mấy hôm mẹ không chơi với cháu, cháu cũng nhớ mẹ nhiều lắm đó".

Ve que an Tet, nang dau buot mieng nang loi voi me chong-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Mẹ chồng không nói gì nữa, xem như làm hòa với cô con dâu lém lỉnh này. Đến ngày hôm sau, bà đi mua được cành đào Tết đẹp về còn bảo con dâu ra ngắm nghía. Hôm mùng 1 mùng 2 Tết, có họ hàng đến chơi, mẹ chồng còn đứng ra bảo rằng người thân đừng bế hay hôn cháu nhiều, bà xem bác sĩ hướng dẫn trên Tivi, như thế là không tốt.

"Thấy bà như thế tôi cũng mừng lắm nên phải lên kể ngay câu chuyện. Tết nhiều nàng dâu có đưa con về quê dễ xích mích với mẹ chồng. Nếu được cứ bình tĩnh nhẹ nhàng giải quyết như tôi, biết đâu lại ổn thỏa ngay", cô kể.

Thế mới nói, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu cũng có thể giải quyết được theo cách thức nhẹ nhàng nhưng dễ dàng làm sao! 

Theo Pháp luật và Bạn đọc