Viêm gan bí ẩn ở trẻ: 9 dấu hiệu tuyệt đối không chủ quan

Google News

Các chuyên gia y tế ở Anh khuyến cáo cha mẹ cần cảnh giác trước những triệu chứng này xuất hiện ở trẻ trong bối cảnh bệnh viêm gan bí ẩn đang bùng phát hiện nay

The Sun đưa tin, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 300 trẻ mắc viêm gan bí ẩn ở hơn 20 quốc gia trên thế giới, tính đến ngày 9/5. Trong đó, Anh ghi nhận ít nhất 163 ca mắc, kể từ ngày 1/1.
Dữ liệu từ Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA) cho thấy, thêm 18 ca mắc được ghi nhận trong khoảng thời gian từ ngày 29/4 đến ngày 3/5. Không trẻ nào ở Anh tử vong, nhưng 11 người cần ghép gan.
Viem gan bi an o tre: 9 dau hieu tuyet doi khong chu quan
Ảnh minh họa: Getty.  
UKHSA cho biết, đa số các ca mắc là trẻ dưới 5 tuổi. Trong một báo cáo vào ngày 6/5, UKHSA đề cập những triệu chứng phổ biến nhất ở trẻ khi chúng phải nhập viện vì viêm gan, bao gồm vàng da (71%), nôn mửa (63%), ứ mật (50%), tiêu chảy (45%), buồn nôn (31%), đau bụng (42%), ngủ lịm (50%), sốt (31%) và triệu chứng hô hấp (19%).
Các chuyên gia y tế ở Anh khuyến cáo cha mẹ cần cảnh giác trước những triệu chứng này xuất hiện ở trẻ trong bối cảnh bệnh viêm gan bí ẩn đang bùng phát hiện nay.
Giới chuyên gia đang điều tra nguyên nhân chính xác của bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ. Một số giả thuyết về nguyên nhân căn bệnh này được đưa ra như liên quan đến virus adeno (adenovirus), chó cưng hoặc việc sử dụng paracetamol...
Được biết, nhiều trẻ có xét nghiệm dương tính với virus adeno, trong đó có 91 trường hợp ở Anh. Tuy nhiên, viêm gan sau khi nhiễm virus adeno trước đây thường không được báo cáo ở những trẻ khỏe mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em (Nguồn video: THĐT)

An An