Vlogger liều mình ăn thịt sống nhiều tháng: Hậu quả đáng sợ thế nào?

Google News

Theo Healthline, người ăn thịt sống có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm ngộ độc thực phẩm.

Tờ Daily Star đưa tin, vào cuối năm ngoái, một người đàn ông có tài khoản Instagram là “rawmeatexperiment” đã bắt đầu tuân theo chế độ ăn uống chỉ có thịt sống thay cơm.

Anh ta nói rằng: “Tôi sẽ ăn thịt sống mỗi ngày cho đến khi tôi chết vì giun sán”. Được biết, người đàn ông này chỉ ăn bít tết, cá và thịt gà chưa nấu chín, chỉ uống lòng đỏ trứng sống, sữa thô (chưa tiệt trùng) và nước trong tự nhiên.

Vlogger lieu minh an thit song nhieu thang: Hau qua dang so the nao?
Ảnh: instagram.com/rawmeatexperiment 

Thử thách phản khoa học này đã thu hút hơn 144 nghìn người theo dõi. Nhưng giờ đây người hâm mộ của vlogger này vô cùng lo lắng khi anh ta bắt đầu chia sẻ những bài đăng ngày càng kỳ dị trên mạng xã hội. Một số người cho rằng việc ăn thịt sống trong suốt 166 ngày đã khiến anh trở nên như vậy.

Trong một bài đăng, vlogger này viết: “Thịt là nhóm thực phẩm duy nhất có tất cả các vi chất dinh dưỡng mà con người cần. Tôi đã học được rất nhiều điều về tự nhiên, canh tác, lịch sử, dinh dưỡng,… bằng cách theo dõi những người ăn thịt”.

Đáp lại bài viết, nhiều người đã hỏi về trạng thái tâm lý của anh này và đưa ra những lời khuyên hữu ích nên làm để khỏe mạnh hơn.

“Hãy vào xem trang này và cho tôi biết liệu anh ta bị điên, mất trí hay sắp phát điên”, một người bình luận.

Một người khác nói rằng: “Tôi đã cho mẹ tôi và bạn của bà ấy xem những gì bạn làm. Họ đã nghĩ rằng bạn chắc đã bị ốm nặng và khó chịu hàng đêm, sau đó lại tiếp tục làm điều khủng khiếp này vào ngày hôm sau. Đó hoàn toàn là vì bạn muốn thu hút sự chú ý của người khác”.

Vlogger lieu minh an thit song nhieu thang: Hau qua dang so the nao?-Hinh-2
 Ảnh: instagram.com/rawmeatexperiment 

Cũng có người đã khuyên rằng cách chắc chắn để biết cuộc thử nghiệm này gây hại hay không là đi xét nghiệm máu. “Hãy đi xét nghiệm máu và đăng kết quả lên đây!”

Ngay cả khi không làm xét nghiệm, có vẻ như có một sự đồng thuận về mặt y tế rất rõ ràng rằng bạn không nên ăn thịt sống thường xuyên.

Theo Healthline, có một số vấn đề mà người ăn thịt sống có thể gặp phải, bao gồm ngộ độc thực phẩm. Các mầm bệnh phổ biến trong thịt sống bao gồm Salmonella, Clostridium perfringens, E. coli, Listeria monocytogenes và Campylobacter.

Các triệu chứng của bệnh từ thực phẩm bao gồm buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng, sốt và đau đầu.

Nói chung, các mầm bệnh vẫn còn trong thịt sống. Ăn thịt sống làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh từ thực phẩm. Vì vậy, bạn nên nấu chín thịt đúng cách để tiêu diệt các mầm bệnh có hại đó.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Mirror)