Vợ chồng trẻ đều ung thư, bác sĩ: "Tất cả vì loại quả này"

Google News

Nghe hai vợ chồng trẻ cùng ung thư gan nói về thói quen sinh hoạt, bác sĩ thở dài: "Trái cây như vậy sao có thể ăn mỗi ngày?".

Tiểu Vũ và Tiểu Mỹ là cặp vợ chồng trẻ 9x cùng kinh doanh một siêu thị trái cây nhỏ. Để công việc kinh doanh tốt hơn, cả hai thường dậy sớm và thức khuya. Được vài năm, công việc kinh doanh ở cửa hàng đã đi đúng hướng nhưng thời gian gần đây cả hai luôn cảm thấy rất mệt, cứ nghĩ là do mệt mỏi, nghỉ ngơi thì sẽ tốt hơn.
Không ngờ sau một thời gian, mệt mỏi không biến mất, mà mắt và da của Tiểu Vũ bắt đầu chuyển sang màu vàng, Tiểu Mỹ cũng chán ăn và gầy đi nhanh chóng. Trong lúc cửa hàng không đông khách, cặp đôi quyết định đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
Sau một loạt các xét nghiệm, cả hai đều được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Suy sụp vì không hiểu tại sao, hai vợ chồng hỏi bác sĩ. Nghe hai vợ chồng nói về thói quen sinh hoạt, bác sĩ thở dài: "Trái cây như vậy sao có thể ăn mỗi ngày?".
Vo chong tre deu ung thu, bac si:
 Ảnh minh hoạ.
Hóa ra, hai vợ chồng tuy kinh doanh một cửa hàng trái cây nhưng hầu như không bao giờ ăn trái cây tươi ngon, họ luôn ăn những trái cây bị thối, hư một chút trong cửa hàng để bù lỗ.
Mỗi lần ăn, cả hai sẽ gọt bớt phần hỏng và ăn phần còn lành lặn. Thói quen này có mối liên hệ chặt chẽ với bệnh ung thư gan.
Ăn trái cây hỏng, thối có thể gây ung thư gan?
Tất nhiên, thỉnh thoảng mới ăn một hai lần không thành vấn đề gì, nhưng nếu ăn trái cây thối lâu ngày, khả năng bị ung thư rất lớn, vì trái cây mốc sẽ sinh ra độc tố aflatoxin. Đây là một loại độc tố nguy hiểm, được Viện nghiên cứu ung thư của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào chất gây ung thư loại 1, có độc tính cao, có thể dẫn đến ung thư gan ở mức độ nặng.
Dù đã cạo bỏ phần hỏng, thối khi ăn nhưng phần còn lại vẫn còn rất nhiều độc tố, khi ăn quá nhiều thường xuyên sẽ sinh ung thư. Chính vì lý do này mà đôi vợ chồng trẻ đều mắc bệnh ung thư gan.

Mời quý độc giả xem thêm video: Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)