Vượt mặt See tình, bản nhạc Việt nào đang gây bão tại Trung Quốc?

Google News

Sau See tình, nhạc Việt tiếp tục khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng.

Cách đây không lâu, See tình của Hoàng Thùy Linh trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Đặc biệt, ca khúc này đã liên tục xuất hiện tại các chương trình lớn ở Trung Quốc, cho thấy người dân quốc gia này rất yêu thích những giai điệu vui tươi của See tình.
Vuot mat See tinh, ban nhac Viet nao dang gay bao tai Trung Quoc?
Thế nhưng mới đây, một bản nhạc Việt khác đã soán ngôi See tình để trở thành trào lưu hot nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, ca khúc này chính là Body Shaming (Remix) của nữ nghệ sĩ Choco, cũng từng được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam yêu mến.
Chỉ cần dạo một vòng Douyin (TikTok của thị trường Trung Quốc), sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều TikToker sử dụng đoạn nhạc này. Phần vũ đạo dường như cũng bắt nguồn từ các vũ công Việt Nam và hiện tại đang được lan truyền chóng mặt tại Trung Quốc.
 

Qua đó, có thể thấy được nhạc Việt đang có sức ảnh hưởng rất đặc biệt đến giới trẻ Trung Quốc. Trước đó, loạt ca khúc của Sơn Tùng, Tăng Duy Tân, Chi Pu,... cũng rất nổi tiếng tại quốc gia này và được đông đảo bạn trẻ yêu mến.
Vuot mat See tinh, ban nhac Viet nao dang gay bao tai Trung Quoc?-Hinh-2
Vuot mat See tinh, ban nhac Viet nao dang gay bao tai Trung Quoc?-Hinh-3
Việc những ca khúc nhạc Việt liên tục viral tại nước ngoài phần lớn phải kể đến trào lưu remix và nhảy dolce hiện nay trên TikTok. Với những giai điệu sôi động và các động tác bắt mắt, các phiên bản này đã nhanh chóng vươn tầm để mang nhạc Việt đến gần hơn với khán giả nước ngoài.
Vuot mat See tinh, ban nhac Viet nao dang gay bao tai Trung Quoc?-Hinh-4
Trước đó, cơn sốt See tình của Hoàng Thùy Linh cũng bắt nguồn từ bản remix và các động tác nhảy dolce. Dù đã qua thời kỳ gây sốt, thế nhưng mỗi lần giai điệu See tình vang lên thì khán giả hẳn sẽ nhận ra ngay ca khúc đình đám một thời của làng nhạc Việt.
Theo Minh Quân/Saostar