Xông nước lá sống đời để chữa đau mắt

Google News

Việc dùng nước muối, hay lá trầu và lá sống đời theo kinh nghiệm của anh Trần Nguyên Mẫn (quận Tân Bình, TPHCM) sẽ giúp bạn hạn chế đau mắt.

- Ô nhiễm không khí cũng như dịch đau mắt đỏ khiến nhiều người có hiện tượng ngứa, đau mắt. Những lúc đó, ngoài việc dùng thuốc nhỏ mắt thì việc dùng nước muối, hay lá trầu và
Lá cây sống đời.
Lá cây sống đời.
theo kinh nghiệm của anh Trần Nguyên Mẫn (quận Tân Bình, TPHCM) sẽ giúp bạn hạn chế đau mắt.
 
Cụ thể, cách vệ sinh mắt bạn có thể dùng cách là cho nước muối pha loãng vào một chiếc bát, áp mắt vào đó và nháy liên tục để sạch ghèn và sát trùng. Sau khi rửa mắt, bạn có thể nhỏ thuốc vào mắt để nhanh khỏi.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá trầu (loại già, thân lá dầy), rửa sạch nước muối, vò nhỏ cho vào một chiếc cốc, đổ nước nóng vào và áp mắt đau vào chiếc cốc đó.
 
Hay bạn cũng có thể đập dập lá trầu, áp lên mắt. Sau đó dùng muối cho vào miếng vải, hơ nóng ấm để áp lên lá trầu. Lá trầu là kháng sinh thực vật có tác dụng sát trùng, hơi nóng sẽ làm mắt tan máu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá sống đời rửa sạch rồi áp dụng cách làm của lá trầu để sát trùng và giảm nghèn cho mắt.   
 
Mai Anh
 
[links()]