Lời nguyền khủng khiếp của viên kim cương Orlov

Google News

(Kiến Thức) - Viên kim cương Orlov nổi tiếng mang theo lời nguyền khủng khiếp, gây ra những vụ tự sát bí ẩn.

Viên kim cương Orlov còn được biết đến với tên gọi “Đôi mắt của Brahma”, nặng tới 67,5 carat. Nó từng thuộc sở hữu của Catherine Đại đế.
Ban đầu, viên kim cương trên có trọng lượng 400 carat nhưng giảm xuống còn 189,62 carat sau khi được cắt bớt. Cuối cùng, nó chỉ còn 67,5 carat.
 Viên kim cương Orlov được cho là mang theo lời nguyền khủng khiếp khi các chủ nhân đều tự sát.
Theo một số nguồn tin, Bá tước Grigory Orlov đã mua viên đá quý tại Amsterdam từ một thương gia Armenia (hoặc Ba Tư) để tặng cho Hoàng hậu Nga Catherine II vào ngày sinh nhật của bà.
Sau đó, Catherine Đại đế đã tặng cho Bá tước Grigory Orlov một cung điện tại St Petersburg. Đến cuối đời, bá tước Orlov chết trong sự cô độc và bị mất trí.
Tuy nhiên, một số người khác lại tin rằng, chính Catherine Đại đế đã mua viên kim cương Orlov bằng ngân sách quốc gia. Để tránh bị mọi người chỉ trích, vị hoàng hậu quyền lực của nước Nga đã dựng lên câu chuyện về Bá bước Grigory Orlov và đặt tên cho viên đá quý là Orlov.
Viên kim cương được tìm thấy tại một khu khai thác ở Ấn Độ vào đầu thế kỷ 19. Theo một số truyền thuyết, một tên trộm đã lấy cắp viên kim cương trên từ mắt của bức tượng thần Hindu. Kể từ đó, viên kim cương này bị vị thần Hindu buông lời nguyền khủng khiếp, khiến những chủ nhân sở hữu viên đá quý lần lượt gặp tai ương.
Truyền thuyết kể rằng, 3 người từng là chủ sở hữu viên kim cương Orlov đã tự tử.
Năm 1932, "Con mắt của Brahma" được một thương gia châu Âu tên là J.W. Paris mang đến Mỹ rồi đem bán.
Không lâu sau đó, tai họa ập đến với thương nhân đến từ châu Âu trên. Ngày 7/4/1932, người ta nhìn thấy ông J.W. Paris trèo lên nóc một tòa nhà chọc trời ở Mahattan rồi nhảy xuống tự sát, kết liễu cuộc đời.
Trước đó, công chúa Nga Nadia Vygin - Orlov đã sở hữu viên kim cương đen Orlov. Công chúa này cũng qua đời tại một tòa nhà ở Rome. Người ta cho rằng, công chúa Nadia đã tự sát.
Tâm Anh (theo GS)