Thí nghiệm phi nhân tính của quân đội Mỹ sau CTTG 2

Google News

(Kiến Thức) - Sau Chiến tranh thế giới 2, một số thí nghiệm phi nhân tính của quân đội Mỹ đã gây ra hậu quả khủng khiếp đối với đối tượng tham gia.

Thí nghiệm Edgewood
Sau chiến tranh thế giới thứ II, công ty Hóa chất Quân đội Mỹ đã dành 25 năm để nghiên cứu những ảnh hưởng của hóa chất được sử dụng trong các loại vũ khí chiến đấu. Theo đó, họ đã thực hiện thí nghiệm này trên 5.000 - 7.000 binh sĩ tình nguyện tham gia.
Những binh sĩ tham gia thí nghiệm phi nhân tính của quân đội Mỹ trên được các nhà nghiên cứu cho biết rằng tham gia thử nghiệm quần áo, vũ khí chiến đấu... mới. Tuy nhiên, trên thực tế, những binh sĩ này tiếp xúc với hơn 250 loại hóa chất độc hại.
Thi nghiem phi nhan tinh cua quan doi My sau CTTG 2
Thí nghiệm trên được thực hiện tại Edgewood Arsenal, Maryland. Các nhà khoa học quân sự đã không hài lòng với kết quả thí nghiệm. Theo đó, những binh sĩ xuất hiện hiện tượng chóng mặt, nhiễm độc và trầm cảm.
Kết thúc thí nghiệm, binh sĩ tham gia thí nghiệm được về nhà và sau đó không được theo dõi y tế. Những binh sĩ này bị chấn thương tâm lý và mắc một số bệnh khác. Trước những cáo buộc ảnh hưởng sức khỏe tới binh sĩ tham gia thí nghiệm, Quân đội Mỹ đã im lặng về dự án trên cũng như không làm bất cứ điều gì cho số đối tượng tham gia.
Thí nghiệm nhịn đói Minnesota
Để giải quyết nạn đói diễn ra sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, quân đội Mỹ đã quyết định thực hiện thí nghiệm hãi hùng nghiên cứu ảnh hưởng của việc hạn chế lượng calo. Theo đó, những người tham gia trong thời gian đầu tiên là những người đàn ông trẻ tuổi, đi chiến sự không theo tín ngưỡng tôn giáo. Trong 2 tháng đầu, những đối tượng tham gia thí nghiệm được ăn uống đầy đủ và có thể đạt được cân nặng lý tưởng.
Sau giai đoạn đó, những người tham gia dần dần bị cắt bớt khẩu phần và được ăn ít đi theo hướng giống bữa ăn của người dân. Theo đó, họ được cung cấp những bữa ăn có lượng protein thấp, chỉ các loại rau, bánh mì, đậu và không có thịt.
Thi nghiem phi nhan tinh cua quan doi My sau CTTG 2-Hinh-2
Bên cạnh việc hạn chế calo, những người tham gia thí nghiệm phải đi bộ 36 km/ngày. Họ phải chạy bộ qua các tiệm bánh và nhà hàng để thử thách sự thèm ăn của bản thân. Sau đó, một số người đã bỏ cuộc do sự khắc nghiệt của thí nghiệm. Những người ở lại đối mặt với những ảnh hưởng nghiêm trọng.
Kết quả là những người tham gia giảm tới 25% cân nặng, bị thiếu máu, trầm cảm. Thậm chí, một người đã bị loại ra khỏi thí nghiệm trên khi có suy nghĩ ăn thịt đồng loại. Sau cùng, thí nghiệm trên bị hủy bỏ. Những chuyên gia tham gia thí nghiệm đưa ra kết luận rằng mỗi người cần khoảng 4.000 calo/ngày để không bị chết vì đói.
Tâm Anh (theo TRT)