Trăng tròn ảnh hưởng thế nào đến giấc ngủ con người?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng trăng tròn đến giấc ngủ của con người.

Từ xa xưa cho đến nay, trăng tròn gắn liền với nhiều giả thuyết kỳ lạ như mỗi độ trăng tròn, con người sẽ biến thành chó sói hay trăng tròn ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người hay tạo ra những thay đổi về thể chất lẫn tinh thần của con người.
Trước những giả thuyết kỳ lạ trên, các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu xem liệu trăng tròn ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của con người hay không. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã thực hiện cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của trăng tròn đối với giấc ngủ của trẻ em. Mục đích của nghiên cứu là đánh giá giấc ngủ của nhóm đối tượng này có sự khác biệt như thế nào trong ngày trăng tròn so với những ngày khác.
Trang tron anh huong the nao den giac ngu con nguoi?
Kết quả nghiên cứu cho thấy trăng tròn không ảnh hưởng đến giấc ngủ và hành vi của con người như lời đồn.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi giấc ngủ và hành vi của 5.812 trẻ em đến từ 5 châu lục. Nhóm đối tượng nghiên cứu này đến từ mọi tầng lớp xã hội, mọi độ tuổi, giới tính. Các chuyên gia theo dõi chi tiết và kiểm soát chặt chẽ thời gian ngủ vào ban đêm, mức độ hoạt động thể chất.... của nhóm đối tượng nghiên cứu trong suốt 28 tháng. Sau đó, các chuyên gia chia thành 3 thời điểm: trăng tròn, trăng khuyết và trăng mới để nghiên cứu giấc ngủ của gần 6.000 trẻ em trong những giai đoạn đó như thế nào.
Kết quả nghiên cứu cho thấy thời gian ngủ ban đêm của trẻ em vào những đêm trăng tròn ít hơn 5 phút so với các đêm khác. Thêm vào đó, vào những đêm trăng tròn, trẻ em không có những hành vi khác biệt nào đáng kể.
"Kết quả cuộc nghiên cứu cung cấp bằng chứng thuyết phục chứng minh rằng, trăng tròn không ảnh hưởng đến hành vi và giấc ngủ của con người", chuyên gia Jean-Philippe Chaput đến từ Viện Nghiên cứu Đông Ontario ở Ottawa (Canada) cho hay.
Video người dân nhiều nước trên thế giới ngắm “siêu trăng" (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Daily Mail)