10 năm lận đận trong nghề trước khi nổi tiếng của Xuân Nghị

Google News

(Kiến Thức) - Xuân Nghị đoạt giải Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2020, vượt mặt Nhan Phúc Vinh, Thanh Sơn... Trước khi nổi tiếng, anh lận đận trong nghề đến 10 năm.
 
 

Tại lễ trao giải VTV Awards 2020 vào tối ngày 5/9, Xuân Nghị đoạt giải Diễn viên nam ấn tượng. Vai diễn giúp anh chiến thắng là Cao Minh Bách trong bộ phim “Nhà trọ Balanha”.
Chia sẻ khi nhận cúp, Xuân Nghị gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Khải Anh vì 80% vai Cao Minh Bách được anh thổi hồn. Ở hậu trường, Xuân Nghị cho biết, đây là giải thưởng vô cùng ý nghĩa vì nó đánh dấu 10 năm làm nghề của anh.
10 nam lan dan trong nghe truoc khi noi tieng cua Xuan Nghi
 Xuân Nghị nhận cúp VTV Awards 2020. Ảnh:  Zing
Xuân Nghị sinh ra trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật. Năm 15 tuổi, anh đoạt giải thưởng Diễn viên có diễn xuất tốt và Diễn viên nhỏ tuổi nhất tại Hội thi phòng chống ma túy cho thành phố Nha Trang.
Tự tin với khả năng diễn xuất, Xuân Nghị thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng trượt 2 lần. “Điểm năng khiếu tôi được 8,5 nhưng hình thể chỉ được 5 điểm”, nam diễn viên cho hay.
Dù rất sốc khi 2 lần thi trượt, Xuân Nghi vẫn ôm mộng trở thành diễn viên. Anh từng học lớp đạo diễn văn hóa quần chúng ở Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nha Trang trước khi đầu quân vào lớp diễn viên của Sân khấu kịch Hồng Vân.
Việc Xuân Nghị rời gia đình vào TP HCM để theo đuổi đam mê nghệ thuật vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ người bố. Ông giận đến mức không thèm gọi điện thoại cho con hơn cả tháng trời.
Thời điểm đó, gia đình Xuân Nghị cũng rất khó khăn. Khi Xuân Nghị chuẩn bị vào TP.HCM học, bố anh lại bị mất việc, gia đình cố lắm mới cho con được 2 triệu đồng một tháng. Để có tiền mưu sinh, Xuân Nghị làm nhiều nghề.
Ngoài đóng diễn viên quần chúng, Bách của “Nhà trọ Balanha” còn làm thêm các việc chân tay như phục vụ, lau dọn ở khách sạn. Vào cuối tháng, anh thường rơi vào tình trạng "cháy túi", ăn mì tôm.
Đôi khi hết mì, Xuân Nghị đành nấu cháo cầm hơi, lúc bị sốt xuất huyết mà cũng không có tiền để mua thuốc uống. Năm 2014 - 2015 là giai đoạn khó khăn nhất của nam diễn viên khi anh phải nấu gạo thành cháo ăn cho qua ngày.
Xuân Nghị từng ở phòng trọ khoảng 12m2 thuê khoảng 1,8 triệu/ tháng. Trước đó, anh thuê một nơi chỉ để ngủ. “Nhà trọ hồi đó thuê là 500.000 đồng, tôi ở cùng với dân lao động và sinh viên nghèo. Đêm ngủ, chuột chạy qua người”, Xuân Nghị cho hay.
10 nam lan dan trong nghe truoc khi noi tieng cua Xuan Nghi-Hinh-2
 Xuân Nghị trong gameshow hài.
Dù phải vất vả mưu sinh trong thời gian dài nhưng Xuân Nghị vẫn cố bám trụ với nghề. Khi học ở lớp kịch của sân khấu Hồng Vân, anh đã được lên sân khấu diễn cùng các đàn anh, đàn chị nổi tiếng,
Ngoài ra, Xuân Nghị còn được rèn luyện nhiều tính cách nhân vật, từ con nít đến trung niên, đến ông già hay những vai cá tính, khùng khùng, điên điên và nói giọng miền Bắc, Trung, Nam.
Năm 2015, sau 5 năm rèn luyện ở sân khấu Hồng Vân, Xuân Nghị xin phép nghệ sĩ Hồng Vân tham gia chương trình “Đấu trường tiếu lâm”. Sau gameshow này, anh tham gia nhiều chương trình khác vì phải lo cho cuộc sống và tìm kiếm sự nổi tiếng.
Hồi mới nhận nhiều vai ở sân khấu, Xuân Nghị bị vu oan về việc ăn cắp 5.000 USD của thầy giáo và đồng nghiệp hiểu lầm, ganh tỵ. Trước những lời đồn ác ý, anh chọn cách giữ im lặng vì quá mệt mỏi. Điều duy nhất Xuân Nghị tập trung là công việc.
Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Xuân Nghị là vai cảnh sát Đức (Mr. Cần Trô) trong “Ngày ấy mình đã yêu” năm 2017. Vai diễn này chỉ có 7 phân cảnh nhưng đủ để anh gây ấn tượng, thậm chí nổi hơn dàn diễn viên chính nhờ lối diễn hài hước, tự nhiên.
3 năm sau, Xuân Nghị có vai diễn chính đầu tiên khi tham gia bộ phim “Nhà trọ Balanha”. Nhân vật của Xuân Nghị là Cao Minh Bách có xuất phát điểm khá giống Xuân Nghị lúc mới vào nghề.
10 nam lan dan trong nghe truoc khi noi tieng cua Xuan Nghi-Hinh-3
  Xuân Nghị trong "Ngày ấy mình đã yêu". 
10 nam lan dan trong nghe truoc khi noi tieng cua Xuan Nghi-Hinh-4
 Nhân vật Cao Minh Bách của Xuân Nghị.
Nhờ vai diễn được đạo diễn Khải Anh “đo ni đóng giày”, Xuân Nghị thể hiện được hết tài năng diễn xuất. Từ đó, tên tuổi của anh được nhiều khán giả chú ý, lượng người hâm mộ ngày càng đông đảo.

Mời quý độc giả xem video "Xuân Nghị hài hước ở hậu trường phim Nhà trọ Balanha". Nguồn FBNV


Thu Cúc