Bác sĩ Tuấn 'Chúng ta của 8 năm sau' khai với vợ cảnh "nóng"

Google News

Vào vai tình địch trên phim 'Chúng ta của 8 năm sau' nhưng ngoài đời diễn viên Phùng Đức Hiếu lại vô cùng ngưỡng mộ đàn anh Mạnh Trường ở nhiều mặt.

Hiếu lấy vợ hơn 5 tuổi nên chị Huyền hơn 2 tuổi có là gì
Bac si Tuan 'Chung ta cua 8 nam sau' khai voi vo canh
Phùng Đức Hiếu và Huyền Lizzie ở 'Chúng ta của 8 năm sau'. 
- Khán giả xem 'Chúng ta của 8 năm sau' hầu hết đều khen bác sĩ Tuấn đẹp trai mà không thấy nhận xét Phùng Đức Hiếu diễn xuất như thế nào, anh có vui khi đọc những nhận xét này? Anh có thấy nhân vật của mình đang hoàn hảo quá?
Đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Bùi Tiến Huy, người đã trao cho tôi cơ hội được làm vai bác sĩ Tuấn. Anh cũng là người đã tận tình chỉ bảo, giúp tôi định hướng để có thể hòa nhập, diễn ra đúng chất của nhân vật.
Nhân vật bác sĩ Tuấn trong phim là mẫu chàng trai hoàn hảo với nhiều cô gái nhưng ở góc độ nào đó có lẽ cũng không phải là gu của một số người. Vậy nên việc thích hay không thích 1 ai cũng là điều bình thường. Cũng như diễn viên khi hóa thân thành nhân vật được khán giả quan tâm, yêu thích dù ít hay nhiều cũng là cổ vũ lớn rồi. Hiếu đón nhận tất cả sự quan tâm ấy với sự cầu thị để không ngừng hoàn thiện bản thân.
Bac si Tuan 'Chung ta cua 8 nam sau' khai voi vo canh
Tạo hình bác sĩ Tuấn của Phùng Đức Hiếu.
- Lần thứ 2 kết hợp với Huyền Lizzie nhưng lần đầu tiên vào vai người theo đuổi đàn chị, anh đóng những cảnh tỏ tình và hôn bạn diễn ra sao? Xem hình ảnh kết phim nhiều người đồn đoán sau này bác sĩ Tuấn và Dương sẽ là một cặp?
Hiếu lấy vợ hơn 5 tuổi nên chị Huyền hơn 2 tuổi có là gì (cười). đùa thôi, nhờ tạo hình nhân vật và quan trọng là cả hai chị em đều trao đổi, phân tích, tập dượt kỹ lưỡng trước mỗi cảnh quay mà vào phim không có sự chênh lệch nào, thậm chí trông cũng đẹp đôi đấy chứ! Nếu thành cặp đôi chắc phải có cảnh tình cảm rồi. Nhưng có thành được hay không thì còn chờ những tập tiếp theo của phim.
- Vợ anh nhận xét thế nào khi thấy chồng toàn đóng cặp với bạn diễn xinh đẹp và vai nào cũng có cảnh hôn, cô ấy có ghen?
Vợ rất hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. Nhưng tôi đoán có lẽ vẫn sẽ có chút chạnh lòng khi thấy mình đóng nhiều cảnh tình cảm quá. Đặt địa vị mình là cô ấy cũng thế thôi. Đấy là tôi đoán nhé còn thực tế bây giờ vì là biết trước có cảnh đó rồi nên thậm chí vợ tôi còn vừa ngồi xem vừa trêu tôi và góp ý cho tôi để cảnh diễn chân thật hơn và khen ngợi các bạn diễn cùng tôi.
Vì thế tôi lại càng yêu thương và trân trọng vợ nhiều hơn. Chúng tôi có giao hẹn với nhau là ngay từ lúc đọc kịch bản, nếu thấy có cảnh quay tình cảm nào với bạn diễn nhớ kể, cập nhật cho nhau nghe. Khi có sự chia sẻ cùng nhau một cách tự nhiên cũng sẽ tạo niềm tin, sự thoải mái cho nhau.
Bac si Tuan 'Chung ta cua 8 nam sau' khai voi vo canh
Phùng Đức Hiếu và vợ - MC Thuỳ Linh.
Tôi có bài học xương máu rút ra từ sau phim 'Phố trong làng'
- Vậy là trước khi nhận vai anh đều báo cáo với vợ cũng như "khai" trước những cảnh tình cảm với bạn diễn để tránh xích mích trong nhà?
Tôi đã có bài học xương máu rút ra từ sau phim Phố trong làng (cười). Hồi đó, tôi có cảnh hôn nhưng không khai báo nên bị vợ giận. Thực ra cô ấy không cấm cản gì vì rất hiểu tính chất của công việc nhưng ít nhất tôi nên chia sẻ trước để cô ấy không bị bất ngờ.
Vậy nên tới phim Chúng ta của 8 năm sau, có kinh nghiệm, trải nghiệm hơn rồi, đọc kịch bản thấy có những chi tiết diễn tình cảm với bạn diễn là ngay lập tức tôi khai báo luôn. Vợ nghe xong có nói: Ô thế lại có cảnh tình cảm à? - Tôi đùa: Bây giờ một là em cho anh đi làm phim chân chính, hai là cả chân chính và chân phụ anh ở nhà để em nuôi anh. Lúc đó vợ tôi vừa cười vừa lườm yêu: Chân chính của anh phải đi làm diễn viên rồi, nhớ là làm 1 cách chân chính đấy nhé!
- Giả dụ nếu được đề nghị vào vai nam chính rất hay nhưng lại thuộc mẫu trai hư với cảnh nóng táo bạo mà vợ không thích thì anh có dám...
Nếu có táo bạo trong khuôn khổ nghệ thuật và là cơ hội được thử thách, khám phá, làm mới bản thân chắc chắn vợ tôi sẽ ủng hộ. Vì cô ấy cũng từng có trải nghiệm trong công việc diễn viên nên đồng cảm, thấu hiểu trong nghề. Thậm chí đây còn là điều vợ luôn động viên, khích lệ tôi tìm tòi, đa dạng hơn khả năng diễn xuất ở các dạng nhân vật vượt ra khỏi ngưỡng an toàn, quen thuộc với mình.
Bac si Tuan 'Chung ta cua 8 nam sau' khai voi vo canh
Đức Hiếu và Mạnh Trường.
Anh Mạnh Trường đẹp trai lắm, tôi là con trai cũng mê
- Lượng fan của bác sĩ Tuấn không kém Lâm của Mạnh Trường trong phim. Nhiều khán giả nói anh không mấy chốc sẽ thay thế Mạnh Trường vào các vai soái ca vì đàn anh hơn 7 tuổi và đã có 3 con, dần không còn phù hợp với dạng vai này nữa trong khi Hiếu còn trẻ, có ngoại hình sáng và là gương mặt mới trên màn ảnh. Anh nghĩ sao về điều này?
Anh Mạnh Trường trẻ trung, đẹp trai lắm, lại cao nữa. Tôi là con trai mà cũng mê. Anh ấy là tượng đài của vẻ đẹp nam tính và tôi lúc nào cũng ngưỡng mộ cả ngoại hình đến diễn xuất, cả phong cách sống, làm nghề của anh.
Tôi cho rằng cơ hội tại VFC luôn được chia đều cho tất cả diễn viên. Hơn nữa, chuyện tre già măng mọc cũng là điều tự nhiên, cần thiết cho sự phát triển ở bất kỳ lĩnh vực nào. Còn có khả năng thay thế tới đâu là câu chuyện ở phía trước, cần thêm thời gian để tôi cũng như các diễn viên trẻ tiếp tục cố gắng, nỗ lực học và phấn đấu làm nghề.
- Nhiều người nói anh chỉ hợp đóng vai chính diện, kiểu soái ca ngôn tình, còn anh thích những dạng vai nào?
Người diễn viên nào cũng muốn xây dựng được hình ảnh, vai diễn đinh, được khán giả nhớ tới lâu dài. Tôi thấy mình còn non trẻ cả về thời gian gắn bó với nghề diễn lẫn sự đa dạng trong trải nghiệm. Vậy nên tôi khát khao được làm nghề, khám phá bản thân.
Thú thực, hiện tại tôi cũng muốn thử thách bản thân ở dạng vai phản diện. Đó có thể là nhân vật bề ngoài đơn thuần nhưng sâu bên trong lại mưu tính, nguy hiểm. Với những vai diễn như thế tôi có cơ hội đi ra khỏi vùng an toàn của mình khi đã quen thuộc với khán giả trong những nhân vật hiền lành, thư sinh.
- Phim truyền hình Việt có nhiều cái tên gây chú ý như Việt Anh, Mạnh Trường, Hồng Đăng... anh có đặc biệt thích ai hoặc muốn trở thành nam thần màn ảnh như họ?
Cả 3 anh đều là những tiền bối đi trước và có nhiều kinh nghiệm diễn xuất để học ở các anh như lối diễn linh hoạt cá tính ở Việt Anh, sự điềm đạm sâu sắc ở Mạnh Trường hay sự duyên dáng của Hồng Đăng... Nhưng tôi sẽ nỗ lực để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình ở tương lai khi mỗi ngày trau dồi thêm từ những kiến thức, lối diễn xuất của những tiền bối đi trước để tạo ra nét riêng.
Bac si Tuan 'Chung ta cua 8 nam sau' khai voi vo canh
- Vợ anh từng đóng phim, liệu có khi nào hai vợ chồng sẽ cùng đóng chung nhỉ?
Đúng là vợ tôi từng tham gia cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình, thậm chí còn đạt cả giải thưởng. Khi có thời gian ở nhà 2 vợ chồng thường quay clip vui up lên mạng xã hội, cùng tương tác thêm với khán giả. Vợ chồng tôi cũng từng tham gia 1 số dự án cùng nhau như chụp hình, quay TVC, phim ca nhạc… cũng có lần cùng tham gia trong 1 bộ phim hài Tết (Giấc mơ quan trường - chính là bộ phim se duyên để vợ chồng đến với nhau).
Thời gian tới nếu có cơ hội để vợ chồng cùng đóng phim với nhau thì còn gì bằng, chắc sẽ có rất điều thú vị trong lúc làm phim. Mà không biết lúc ấy 2 vợ chồng nhìn nhau có nhịn nổi cười không nữa (cười).
Theo Mỹ Anh/Vietnamnet