"Bé Xuân Mai": Từ sao nhí kiếm tiền tỉ đến cuộc sống rất khác sau 20 năm

Google News

Xuân Mai lúc chưa biết mặt chữ đã rong ruổi khắp mọi miền Nam - Bắc để chạy show kiếm tiền. Ở thời đó, cô bé đã kiếm tiền tỉ để phụ giúp gia đình, tuy nhiên sau gần 20 năm cuộc sống của Xuân Mai đã rất khác.
 

Vào khoảng những năm 97 - 98, hầu như nhà nào có trẻ con là nhà ấy có đĩa "Con cò bé bé" của Xuân Mai. Cô ca sĩ nhí sinh năm 1995 ngày ấy nổi tiếng từ khi mới hơn 1 tuổi. Được biết, lúc đó bố mẹ phát hiện ra tài năng âm nhạc của em và thu sẵn một đĩa nhạc để làm kỷ niệm.
Đĩa nhạc từ chỗ chỉ dành tặng cho bạn bè người quen, dần dà đã được phát hành ra với số lượng lớn và bán trên thị trường. Bước sang năm 2 tuổi, Xuân Mai chính thức trở thành ca sĩ, khi biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn nhỏ, cũng như thu đĩa, ghi hình. Dù khi đó em còn chưa biết các mặt chữ, chưa biết đến một nốt nhạc, nhưng lại “bắt bài” rất nhanh, chỉ nghe bố mẹ hát một lần là nhớ lời bài hát, rồi hát theo vanh vách.
 Xuân Mai từng là thần đồng âm nhạc lúc 5 tuổi.
Với sự yêu mến của khán giả và việc bố mẹ tích cực cho Xuân Mai chạy show, thu nhập của cô bé không thua bất kì ngôi sao hạng A nào khi đó. Nhiều nguồn tin cho biết, cô bé sớm sở hữu khối tài sản kếch xù như một tỷ phú. Thế nhưng cũng từ sự nổi tiếng và giàu có, gia đình nhỏ bé của Xuân Mai đã sớm tan rã.
Được biết, cuộc hôn nhân đổ vỡ đã đẩy mẹ con Xuân Mai vào ngõ cụt trắng tay. Mẹ cô đem theo 2 con, Xuân Mai và cu Rich kém Xuân Mai 2 tuổi tá túc người thân tại Bỉ rồi thuê nhà nay đây mai đó.
Rồi 3 mẹ con sang Mỹ. Cuộc sống của mẹ Xuân Mai là mỗi ngày vội vã ra quầy đứng bán thuê cho một tiệm băng đĩa ở một góc chợ tụ họp buôn bán cho cộng đồng người Việt tại California.

Mời quý vị xem video: Miss Teen Xuân Mai lên xe hoa 

 Ít ai biết rằng, một ca sĩ nhí tài năng thuở nào phải chạy bàn, bán phở và làm đủ việc khác để duy trì cuộc sống trên đất khách .Năm 14 tuổi, Xuân Mai được mẹ đưa về Việt Nam, vì vẫn rất yêu nghệ thuật, yêu ca hát nên cô đã tham gia một số hoạt động, ra MV ca nhạc với nhóm Kio.
Tuy nhiên, tiết mục của cô không được đón nhận vì khán giả đã quá quen với hình ảnh ‘bé' Xuân Mai nhỏ nhắn, xinh xắn trước kia. Xuân Mai từng chia sẻ, khi lên sân khấu hát, có người đã ném đồ lên người cô vì nghĩ đây là Xuân Mai giả.
Thất bại trên chính quê hương và tình yêu nghệ thuật bị "dội một gáo nước lạnh", Xuân Mai âm thầm về nước. Sau đó, cô bất ngờ xuất hiện với hình ảnh đã có chồng và con. Theo nhiều nguồn tin cho biết, chồng cô mà một Việt kiều còn rất trẻ. Cả hai đã chụp ảnh cưới từ lâu nhưng nữ ca sĩ giấu kín mọi thông tin và hình ảnh với khán giả.
Kết hôn năm 19 tuổi và làm mẹ lần đầu năm 20 tuổi nhưng Xuân Mai không quá lo lắng vì luôn có chỗ dựa là ông xã và mẹ đẻ. Thần đồng âm nhạc ngày nào cho biết, từ khi mới hẹn hò, cô đã nhận thấy "nửa kia" có nhiều điểm để trở thành người chồng mà cô đang tìm kiếm. Anh chính là người biến giấc mơ về một gia đình hạnh phúc của cô thành hiện thực.
Sau khi lập gia đình, Xuân Mai hoàn toàn từ bỏ việc ca hát. Năm 2016, cô lần đầu bén duyên với phim ảnh khi đóng 'Cali mùa hoa vàng' của đạo diễn Xuân Phước. Trong phim, Xuân Mai vào vai một cô gái ngang ngược, khó tính, lười biếng, có sở thích bài bạc và là nguyên nhân gây ra nhiều mâu thuẫn cho gia đình.
Chia sẻ với Ngôi sao, Xuân Mai nói cô nhận lời tham gia phim này vì mối thâm tình từ nhỏ với đạo diễn Xuân Phước và cảm thấy thích thú khi hóa thân vào một nhân vật hoàn toàn khác mình. Hợp tác cùng Xuân Mai, diễn viên Kha Ly cho biết, giọng ca "Con cò bé bé" là người rất lễ phép, dễ thương, chăm chỉ và chịu khó. Khi đóng phim, Xuân Mai đang làm nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện thoại di động.
 Hình ảnh gia đình hạnh phúc của "bé" Xuân Mai.
Dù được khen là diễn xuất tốt nhưng do vóc dáng đẫy đà của mình khiến khán giả vẫn không thể chấp nhận một Xuân Mai hiện tại. Chính vì vậy, "thần đồng âm nhạc" thuở nào lại quay về với cuộc sống đời thực nhiều vất vả trên đất Mỹ.
Theo Đỗ Quyên/Gia đình xã hội