Bị hacker phát tán tin nhắn mua dâm, nghệ sĩ TG phản ứng thế nào?

Google News

Trong quá khứ, có không ít người nổi tiếng lao đao sự nghiệp lẫn danh tiếng sau khi bị các hacker phát tán tin nhắn, hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội.

Vài năm trở lại đây, giới giải trí từng nhiều lần chấn động trước những vụ lộ tin nhắn riêng tư, ảnh và clip nóng do các tay hacker muốn bới móc đời tư của các ngôi sao và chia sẻ trên mạng xã hội.
Những tin nhắn, hình ảnh nhạy cảm bị phơi bày khiến cuộc sống lẫn tinh thần của người trong cuộc bị đảo lộn, phá nát mọi công sức miệt mài làm nghệ thuật nhiều năm của các ngôi sao.
Những vụ hack thông tin gây chấn động
Giữa tháng 1, điện thoại của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc bị tin tặc tấn công và đòi một số tiền chuộc lớn nếu không sẽ tiết lộ tất cả những hình ảnh nhạy cảm, tin nhắn cá nhân lên mạng xã hội.
Vụ xâm nhập sao lưu dữ liệu bất hợp pháp trên điện thoại của nhóm hacker này đã gây thiệt hại lớn về danh tiếng cho nhiều ngôi sao xứ Hàn, đặc biệt là Jang Dong Gun và Joo Jin Mo.
Bi hacker phat tan tin nhan mua dam, nghe si TG phan ung the nao?
Jang Dong Gun và Joo Jin Mo để lộ đời sống riêng bê tha sau khi bị hacker xâm nhập điện thoại.  
Với việc không chịu thỏa hiệp với bọn tin tặc, loạt tin nhắn liên quan đến đời sống tình dục của Joo Jin Mo và Jang Dong Gun đã bị phát tán khiến dư luận xôn xao. Trong đoạn tin nhắn bị phát tán, đôi bạn thân lâu năm bàn bạc về việc tìm những nữ người mẫu xinh đẹp, gợi cảm để thực hiện giao dịch mua dâm, tổ chức tiệc sex thác loạn. Không chỉ vậy, hai ngôi sao còn có nhiều lời bình phẩm khiếm nhã về các cô gái.
Trước đó, vào năm 2014, showbiz thế giới cũng từng chao đảo trước cơn bão lộ ảnh nóng của hơn 100 mỹ nhân danh tiếng Hollywood. Toàn bộ số ảnh nhạy cảm trên đều do đội ngũ hacker chuyên nghiệp xâm nhập vào email và iCloud của các nữ nghệ sĩ đánh cắp và phát tán tràn lan trên mạng xã hội. Những cái tên như Kate Upton, Vanessa Hudgens, Rihanna, Selena Gomez, Hillary Duff, Kim Kardashian, Mary Elizabeth Winstead... đều là nạn nhân.
Tại showbiz Hoa ngữ, nam diễn viên Tiêu Chiến mới đây một phen khốn đốn bị hack tài khoản Weibo được lập trước khi bước chân vào showbiz. Toàn bộ tin nhắn hẹn hò trong khoảng từ năm 2010 đến năm 2012 - thời điểm mỹ nam Trần Tình Lệnh theo học Đại học Công thương Trùng Khánh - bị đưa lên mạng xã hội.
Trong khi đó, tài tử Lưu Nhuế Lân lại hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ công chúng sau khi bị một blogger tung đoạn chat gạ tình một fan nữ thông qua một ứng dụng trò chuyện mặc cho cô gái kia đã tỏ ý từ chối.
Lao đao sự nghiệp vì lối sống riêng bị phơi bày
Mọi ngôi sao hoạt động trong showbiz không chỉ phải dùng thực lực để chứng minh tài năng, mà còn phải duy trì hình ảnh sạch, đẹp để làm gương cho thế hệ trẻ. Cho nên, đời sống riêng của họ cũng là một trong những mối bận tâm của khán giả, bên cạnh các dự án nghệ thuật.
Chính vì vậy, những vụ bê bối đời tư liên quan đến tình dục, lối sống trụy lạc, ăn chơi trác táng và cả những clip nóng, hình ảnh nhạy cảm đều được xem là cánh cửa địa ngục, dẫn đến chỗ chết cho sự nghiệp của dàn sao danh tiếng. Truyền thông và chính những người trong cuộc về sau vẫn gọi những vụ scandal đó là nỗi ô nhục lớn nhất đời.
Bi hacker phat tan tin nhan mua dam, nghe si TG phan ung the nao?-Hinh-2
Jang Dong Gun sụp đổ hình tượng quý ông sau bê bối đời tư. 
Jang Dong Gun - nam thần của màn ảnh xứ kim chi, được hàng triệu khán giả châu Á yêu mến qua loạt tác phẩm Nụ hôn đầu, Anh em nhà bác sĩ, Phẩm chất quý ông... Ngoại hình xuất chúng, sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, đời tư sạch - đó là những nhân tố đã làm nên hình mẫu một quý ông mẫu mực, hoàn hảo của Jang Dong Gun trong mắt công chúng.
Nhưng đó lại là câu chuyện trước khi bê bối tình dục chấn động bị phơi bày. Hình tượng "ngôi sao quốc dân" của Jang Dong Gun sụp đổ hoàn toàn vì loạt tin nhắn tình dục nhạy cảm, xem phụ nữ như món hàng thỏa chí đưa ra bình phẩm khiếm nhã.
Trên mạng xã hội, khán giả không ngừng chỉ trích, tẩy chay nam diễn viên. Chỉ sau một đêm, tài tử 48 tuổi trở thành tội đồ trong mắt công chúng khi lớp vỏ bọc đẹp đẽ anh gây dựng bao năm bị bóc trần.
Còn với Joo Jin Mo dù không quá lao đao như Jang Dong Gun, song đời sống tình ái phóng túng của anh cũng khiến khán giả ngán ngẩm. Sự nghiệp và danh tiếng của nam diễn viên cũng đi xuống đáng kể.
Vụ việc khiến nhiều người nhớ lại scandal cũ của Trấn Quán Hy và loạt người đẹp Hong Kong. Những bức ảnh nóng nhạy cảm bị phát tán khiến sự nghiệp của người trong cuộc rơi cảnh khốn đốn nhiều năm. Nhân vật nam chính, Trần Quán Hy, đã đánh mất sự nghiệp, phải ra nước ngoài.
Bi hacker phat tan tin nhan mua dam, nghe si TG phan ung the nao?-Hinh-3
Elizabeth Winstead, Vanessa Hudgens một thời lao đao vì bị hacker leak ảnh nóng lên mạng.  
"Tôi không thể tưởng tượng được họ lại có thể tìm thấy những bức ảnh đáng xấu hổ ấy. Tôi đã xóa chúng từ rất lâu. Thực không còn gì để bình luận. Tôi cảm thông với những nạn nhân khác", nữ diễn viên Elizabeth Winstead chia sẻ suy nghĩ trên trang Twitter sau khi bị hacker phát tán ảnh nóng vào năm 2014.
Hành động cứng rắn bảo vệ quyền riêng tư cá nhân
Công nghệ ngày càng phát triển theo thời gian đồng nghĩa với việc con người tiệm cận với cái gọi là thế giới phẳng. Thế nhưng, sự thuận tiện và cởi mở của công nghệ cũng khiến cho con người đối diện với nhiều rủi ro trong việc bảo vệ thông tin cá nhân.
Và hack tài khoản cá nhân, đánh cắp và phát tán các dữ liệu, thông tin nhạy cảm trong thời đại công nghệ số đang là vấn nạn nhức nhối cả thế giới đang phải đối mặt.
Với các ngôi sao nổi tiếng, điện thoại, máy tính của họ mặc nhiên trở thành miếng mồi béo bở của nhiều người, đặc biệt là các hacker. Hàng loạt vụ bê bối của những ngôi sao bị bại lộ khiến họ thân bại danh liệt, nhưng đồng thời cũng đặt ra câu hỏi lớn về vấn đề bảo vệ hình ảnh và quyền riêng tư của giới nghệ sĩ.
Bi hacker phat tan tin nhan mua dam, nghe si TG phan ung the nao?-Hinh-4
Ha Jung Woo là nạn nhân của cuộc tấn công điện thoại quy mô lớn ở Hàn giữa tháng 1, nhưng may mắn không bị thiệt hại.  
Trong vụ hơn 10 nghệ sĩ Hàn Quốc trở thành nạn nhân của cuộc tấn công điện thoại quy mô lớn, ứng dụng Samsung Cloud của hãng điện tử hàng đầu xứ kim chi bị nghi vấn có lỗ hổng bảo mật chết người, khiến nhóm tin tặc dễ dàng xâm nhập.
Còn với vụ lộ ảnh nóng của hơn 100 người đẹp Hollywood, Icloud của Apple bị đổ lỗi trong trường hợp này do hãng không thể giữ cho tài khoản của khách hàng được an toàn.
Thế nhưng, có một thực tế đáng buồn hơn, đó là nhiều năm qua, công chúng vẫn xem các vụ việc đánh cắp thông tin của nghệ sĩ như lẽ tự nhiên của showbiz, người gặp may thì thoát nạn, kẻ vận rủi thì dính vào hố lửa.
Chính những ngôi sao trong cuộc sau khi phát tán hình ảnh, tin nhắn nhạy cảm cũng lẳng lặng chịu trận, không đưa bất kỳ động thái trừng phạt mạnh mẽ nào cho hacker gây ra vụ việc. Vì thế, không ít vụ việc nhanh chóng chìm vào quên lãng và sau đó lại tiếp tục tái diễn.
Mãi đến thời gian gần đây, khi ngày càng có nhiều người trở thành nạn nhân của các nhóm tin tặc chuyên nghiệp, nhận thức về quyền an toàn, quyền được tôn trọng thông tin riêng tư mới ngày càng được chú trọng và đề cao.
Giữa tháng 4, nam diễn viên Ha Jung Woo bị một hacker tên Goho xâm nhập điện thoại và thu thập dữ liệu trên dịch vụ lưu trữ đám mây. Toàn bộ thông tin cá nhân như bản sao chứng minh thư, lịch sử giao dịch tín dụng cùng tin nhắn và những bức ảnh trao đổi qua lại cùng người quen của tài tử xứ Hàn... đều bị đánh cắp, trở thành tài liệu tống tiền.
Goho đã đòi Ha Jung Woo số tiền chuộc hơn 1,5 tỷ won, sau đó giảm xuống 1,3 tỷ won để lấy lại toàn bộ dữ liệu riêng tư. Bằng sự bình tĩnh của mình, nam diễn viên kéo dài thời gian đàm phán với hacker gần một tuần và lập tức báo cảnh sát điều tra. Nhờ sự giúp đỡ của anh, cơ quan chức năng đã lần theo dấu vết của tin tặc và khiến họ sa lưới.
Không may mắn như Ha Jung Woo, Joo Jin Mo đã mất trắng cả danh tiếng, sự nghiệp lao đao vì không chấp nhận yêu sách của tin tặc. Tài tử quyết định khởi kiện lên sở cảnh sát. Anh đồng thời cũng thông báo trên trang cá nhân cho mọi người biết điện thoại của mình đã bị xâm nhập.
"Joo Jin Mo cảm thấy bản thân sẽ trở thành một phần của tội ác nếu làm theo yêu cầu của bọn chúng", đại diện của nam diễn viên chia sẻ. Việc làm của tài tử 46 tuổi cho thấy tư duy tiến bộ, quyết không thỏa hiệp với cái xấu, nhưng đồng thời cũng khiến nam diễn viên trả giá đắt.
Bi hacker phat tan tin nhan mua dam, nghe si TG phan ung the nao?-Hinh-5
Dàn mỹ nhân Hollywood quyết không khoan nhượng trước tội ác của các tay hacker.  
Những nữ diễn viên như Jennifer Lawrence, Rihanna, Anna Hathaway, Kristen Stewart... bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư. Họ đồng thời cũng yêu cầu nhà chức trách mở cuộc điều tra độc lập nhằm đưa những tay hacker này ra ánh sáng, nhận trừng phạt thích đáng từ luật pháp.
Theo SCMP, để giải quyết vấn nạn đánh cắp và phát tán thông tin cá nhân của giới nghệ sĩ, chính bản thân các ngôi sao phải nâng cao cảnh giác, có biện pháp bảo mật an toàn hơn cho các thiết bị điện tử.
Mặc dù, đây không phải là giải pháp có thể ngăn chặn hoàn toàn những kẻ núp sau bàn phím xâm phạm hình ảnh cá nhân của nghệ sĩ, song lại một bước phòng hộ cần thiết có thể cản bước và hạn chế tình trạng dữ liệu bị hacker đánh cắp.
Theo Di Hy/Zing