Ca sĩ Pha Lê kể về chuyện phải đi vay bốn phương để kinh doanh

Google News

Tưởng cuộc sống sang chảnh chẳng thiếu thứ gì, nhưng ít ai ngờ Pha Lê lại phải chạy vạy vay nợ suốt 3 tháng nay.

Theo nghề ca hát nhiều năm nay, Pha Lê có cuộc sống khá dư giả. Cô không chỉ đi diễn trong nước mà còn ở hải ngoại. Ngoài theo đuổi đam mê, nữ ca sĩ còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.
Ca si Pha Le ke ve chuyen phai di vay bon phuong de kinh doanh
 

Ca si Pha Le ke ve chuyen phai di vay bon phuong de kinh doanh-Hinh-2
 Ca sĩ Pha Lê thường đăng ảnh tận hưởng cuộc sống sang chảnh.
Trên trang cá nhân, Pha Lê thường chia sẻ ảnh đi diễn, du lịch sang chảnh và ăn ở nhà hàng đắt tiền. Nhưng phía sau đó, ít người ngờ cũng có lúc Pha Lê phải chạy vạy vay tiền suốt 3 tháng để kinh doanh. Chẳng giấu giếm, cô kể: "Khoảng 3 tháng nay mình đi vay tiền rất nhiều người, rất nhiều nơi, nhắm ai có khả năng có tiền mặt là vay liền... Và đây là lần đầu tiên mình biết mở miệng đi vay tiền là như thế nào.
Đắn đo mãi, uốn lưỡi 800 lần không biết mở lời làm sao cho người ta không nghĩ mình tào lao, rằng mình khó khăn thật sự. Thật ra không phải khó khăn bệnh tật không có cái ăn cái mặc mà đơn giản làm kinh doanh chẳng có doanh nghiệp nào mà không nợ, chẳng có ai thành công mà không cần đầu tư vốn... và không phải ai cũng may mắn có sẵn nguồn tiền để muốn làm gì thì làm, khi cơ hội đến buộc phải nắm bắt thì không có cách gì khác ngoài việc đi vay, vay trời vay biển vay khắp 4 phương 8 hướng...".
Ca si Pha Le ke ve chuyen phai di vay bon phuong de kinh doanh-Hinh-3
Ba tháng qua, Pha Lê cần vốn kinh doanh nên phải vay tiền khắp nơi. 
Lần đầu đi vay, Pha Lê nhận ra rằng: "Nhưng, nhờ những khó khăn đó mà mình mới biết mình là ai, những người xung quanh mình là ai, họ đánh giá mình như nào, họ có tin tưởng mình hay không, họ có thật sự là bạn mình hay không... Quả thật tới giờ này hiểu ra một chân lý, đi vay được tiền là cả 1 vấn đề, không phải ai muốn vay là vay được, mình phải uy tín thế nào người ta mới cho mình vay, tự nhiên thấy tự hào ghê...
Chưa có 1 ai từ chối cho mình vay tiền hết, với 1 chữ tín và 1 lời hẹn chắc nịch về thời gian trả lại là bao lâu, cứ thế mình làm đúng dù có lúc thời điểm đó xoay không kịp hoặc tiền về chậm do trục trặc chuyện này chuyện kia thì mình lại tiếp tục đi kiếm nguồn tiền khác miễn sao đúng thời hạn tuyệt đối với người mình đã hứa! Họ giúp mình trong lúc mình cần thì không có lí do gì mình không đàng hoàng gửi trả như đã hẹn. Thế mới nói có mấy bạn vay mình lúc vay thề non hẹn biển, hứa như cha chết mẹ chết, cần kíp các kiểu mình giúp liền, xong tới ngày trả là mình đi đòi thấy thương... đòi mà như cảm giác mình nợ họ ấy, tìm như tìm chim... 
Chữ tín quan trọng lắm các bạn à! Tới hôm nay thật sự mình muốn cám ơn những anh chị bạn bè đã giúp mình trong lúc khó khăn, công việc đã được giải quyết ổn thoả và mình cũng đã trả nợ đúng hẹn... Mình chỉ tự thấy sống tới giờ này chưa từng hổ thẹn, lừa đảo hay nói dối ai nhằm mục đích xấu, hết tiền nói hết tiền, có nói có, không sĩ diện sống ảo, không ra vẻ này nọ... chắc vậy nên được quý nhân phù trợ, người người giúp đỡ! Thành tâm cám ơn khắc cốt ghi tâm sự giúp đỡ của mọi người, và mình tin là mình đã sống rất đàng hoàng để bây giờ nhận lại sự tin tưởng ấy!".
Theo Thủy Chi/TTX