Châu Tinh Trì và sự thật “thầy ghét, bạn khinh, nhân tình bỏ“

Google News

“Đó là kẻ phản bội, bành trướng chỉ biết bản thân”, đạo diễn Hướng Hoa Cường nói về Châu Tinh Trì.

Xét về tài năng Châu Tinh Trì vẫn là nghệ sĩ có một không hai, được nể trọng trong giới giải trí Hoa ngữ. Nhiều diễn viên tham gia các bộ phim đóng cùng ông đều trở thành tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp của họ. Ông chủ Alibaba từng tán dương Châu Tinh Trì. Jack Ma khẳng định: “Tôi nể phục Châu Tinh Trì”.
Mặc dù vậy, Châu Tình Trì được mệnh danh là "ngôi sao cô độc" khi nhiều bạn bè cũ lẫn nghệ sĩ mới đều không thể chịu được tính cách của ông. Thậm chí bà Trần Lam, vợ nhà sản xuất Hướng Hoa Cường, từng viết tâm thư với nội dung: “Vì sao Châu Tinh Trì bị ghét bỏ?”. Còn bản thân ông trùm Hướng Hoa Cường khi trả lời phỏng vấn hãng tin Phượng Hoàng thì bức xúc nói: “Đó là kẻ phản bội, bành trướng chỉ biết bản thân”.
Chau Tinh Tri va su that “thay ghet, ban khinh, nhan tinh bo“
 Châu Tinh Trì bị nhiều đồng nghiệp chỉ trích do tính cách khó ưa.
Châu Tinh Trì nổi tiếng là người keo kiệt
Châu Tinh Trì vốn sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Năm 7 tuổi, cha mẹ ly hôn, mẹ của ông - Lăng Bảo Nhi 1 mình phải làm 3 công việc để nuôi nấng 3 người con.
Gia đình bên ngoại bị xếp vào thành phần phản cách mạng, phải chạy trốn khắp nơi. Khi đến Hong Kong, họ sống trong cảnh nghèo đói. Cái nghèo sinh ra mâu thuẫn của bậc cha mẹ, ở đó những đứa con đắm chìm trong nước mắt. “Tôi không có tuổi thơ thật sự. Từ năm 3 tuổi, tôi thấy cha đánh mẹ mỗi ngày. Từ ngày đó, tôi đã hiểu mình cần phải lớn thật nhanh”, Châu Tinh Trì từng tâm sự.
Chau Tinh Tri va su that “thay ghet, ban khinh, nhan tinh bo“-Hinh-2
Vua hài kịch nổi tiếng là người keo kiệt. 
Mặc dù rất giàu có, thế nhưng Vua hài kịch lại bị đồng nghiệp tố là người keo kiệt nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ. Họ thường xuyên than phiền về việc anh né tránh việc trả tiền khi đi ăn cùng người khác hay tính toán chi tiết khi đi chơi… Tiền bạc cũng bị gán là yếu tố gây chia rẽ Châu Tinh Trì và tài tử gạo cội Ngô Mạnh Đạt.
Ngay cả tình cũ Vu Văn Phụng cũng từng lên tiếng tố Châu Tinh Trì nuốt lời hứa, lờ đi khoản lợi nhuận phải chia trị giá 65 triệu tệ (208 tỉ đồng) cho mình hồi cuối năm 2012.
Từng bị đạo diễn Vương Tinh "chửi thẳng"
Thành công của Châu Tinh Trì có công rất lớn của đạo diễn Vương Tinh và bộ đôi này đã tạo nên không ít bộ phim sập phòng vé như Đỗ hiệp 2, Lộc đỉnh ký, Đào học uy long 3, Bách biến tinh quân… trong suốt 13 năm cộng tác. Tuy nhiên, sau khi hợp tác với nhau bộ phim Thiên vương chi vương 2010, mối quan hệ của họ chấm dứt hoàn toàn.
Đạo diễn Vương Tinh nhận xét: "Châu Tinh Trì là một bạo chúa. Anh ta từng từ chối tham dự một buổi ra mắt phim và chỉ đồng ý sau khi nhà sản xuất phim quỳ xuống trước mặt". Vương Tinh khó chịu khi nhắc tới Tinh Gia: "Không có từ nào đủ để mô tả mặt trái của Châu Tinh Trì. Vì điều này mà họ Châu từng bị tôi mắng thẳng".
"Vua hài kịch" hợm hĩnh, khó gần với bạn diễn
Trần Bách Tường và Châu Tinh Trì hợp tác cùng nhau trong 6 tác phẩm trong đó có Lộc đỉnh ký 1 và 2, Trường học Uy Long 3, Tân tinh võ môn 2, đặc biệt là tác phẩm Đường Bá Hổ điểm Thu Hương.
"Châu Tinh Trì có thói quen không trao đổi với diễn viên đóng cùng. Anh ấy yêu cầu họ phải tự biết cách diễn, tự hiểu lấy vai trò của mình. Thậm chí nếu Châu Tinh Trì có sự biến tấu nào trong diễn xuất cũng không nói cho bạn diễn biết. Tôi từng đóng với Châu Nhuật Phát, Lưu Đức Hoa vẫn cùng họ nói chuyện, trao đổi bình thường. Chỉ có Châu Tinh Trì tỏ vẻ sẽ chỉ trao đổi khi chính thức vào cảnh quay. Hơn nữa mỗi lần nói chuyện anh ấy rất hiếu thắng", Trần Bách Tường cho rằng Châu Tinh Trì là kẻ ngạo mạn.
Chau Tinh Tri va su that “thay ghet, ban khinh, nhan tinh bo“-Hinh-3
 
Uyển Quỳnh Đan đóng vai phụ trong các phim Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Quan xẩm lốc cốc, Đại nội mật thám 008, Thực thần, Tế Công, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì nhưng hiện tại bà không muốn tiếp tục hợp tác với vua hài.
Năm 2019, Uyển Quỳnh Đan lúc này đã 56 tuổi, là nghệ sĩ gạo cội của Hong Kong nhưng khi trả lời phỏng vấn, bà vẫn cho biết có cảm giác sợ hãi khi đối diện với Châu Tinh Trì: "Có những suy nghĩ, lý giải của Châu Tinh Trì tôi không thể hiểu được. Dù anh ấy làm mẫu cho tôi nhưng tôi không thể diễn đạt đến mong muốn của Châu Tinh Trì".
Ép cát-xê Lưu Đức Hoa
Lưu Đức Hoa và Châu Tinh Trì từng là một bộ đôi ăn khách trên màn ảnh, qua các phim Đỗ hiệp, Hào môn dạ yến… Tuy nhiên, sau khi đóng chung Chỉnh cổ chuyên gia (1991), họ không bao giờ hợp tác nữa.
Một người trong ngành giải trí tiết lộ Lưu Đức Hoa không chịu làm bạn với họ Châu vì bị xử gian dối. Theo đó Châu Tinh Trì từng đưa ra kinh phí làm phim 20 triệu HKD để mời Lưu Đức Hoa nhưng chỉ muốn trả cho Lưu Đức Hoa 1,2 triệu HKD. 
Theo Đinh Đang/ Dân Việt