Chí Tài bức xúc bỏ về giữa show.... hé lộ quy tắc ngầm showbiz

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc Chí Tài bức xúc bỏ về giữa show vì đợi 3 tiếng mà vẫn chưa được diễn, bầu show ngó lơ khiến khán giả thắc mắc liệu có luật ngầm trong việc xếp tên nghệ sĩ trong chương trình.

Mới đây, dư luận xôn xao sự việc Chí Tài bức xúc bỏ về giữa show. Theo lời nam danh hài, anh đợi 3 tiếng vẫn chưa được diễn vì bầu show ngó lơ nghệ sĩ lớn tuổi, sắp xếp các ca sĩ trẻ diễn trước. Chia sẻ thêm trên Vietnamnet, Chí Tài cho biết, bầu show biết anh đợi nhưng không nói một lời nào để anh nhường.
Trước sự bức xúc của danh hài Chí Tài, Gia Bảo phân trần: "Thấy chú xuống khán phòng uống nước với bạn và xem chương trình nên ê-kíp chủ quan, nghĩ rằng chú có thể hát phần cuối cũng được. Vì thế, chúng tôi đã xen tiết mục của các bạn trẻ vào giữa ngôi sao. Nếu ngôi sao hát trước thì khán giả sẽ bỏ về bớt, thường ca sĩ trẻ không được ủng hộ".
Gia Bảo cũng thanh minh: "Mỗi khách mời tham gia, ê-kíp đều trân trọng. Với các bạn trẻ, tôi còn ôm, cảm ơn từng người. Người lớn tôi đích thân tiễn ra xe thì đâu có lý do gì danh hài Chí Tài mà không tôn trọng được?
Chú vẫn đang là ngôi sao, danh hài lớn. Tôi đâu có điên mà không quý trọng, đẩy mấy bạn trẻ lên giành hát với chú? Vì nhiều chuyện bất khả kháng nên mới có sơ suất”.
Chi Tai buc xuc bo ve giua show.... he lo quy tac ngam showbiz
 Nghệ sĩ Chí Tài bỏ về giữa show vì đợi 3 tiếng vẫn chưa được lên diễn. 
Ở Việt Nam, văn hóa “kính trên nhường dưới’ vốn được đề cao nên ở showbiz, điều này cũng được xem là “luật bất thành văn”. Lâu nay, những tên tuổi lớn luôn được sắp xếp trước các gương mặt trẻ về thứ tự biểu diễn cũng như vị trí trên poster.
Trong sự việc của Chí Tài, không ít khán giả tỏ ra bức xúc thay cho nam nghệ sĩ. Nhiều người đưa ra quan điểm Chí Tài là nghệ sĩ gạo cội, lẽ ra nên được sắp xếp để biểu diễn trước. Trong trường hợp nếu muốn giữ chân khán giả đến cuối chương trình, bầu show nên ngỏ ý với nghệ sĩ Chí Tài. Bản thân Chí Tài khẳng định là bậc tiền bối, anh sẵn sàng nhường.
Trước Chí Tài, Phương Thanh cũng bức xúc về chuyện xếp tên nghệ sĩ trong chương trình. Cụ thể, Phương Thanh cho rằng các bầu show, người làm chương trình làm poster cần phải tôn trọng nghệ sĩ, chứ không thể để tên nghệ sĩ thế hệ đi trước bị xếp sau thế hệ sau. Theo cô, càng không thể vì muốn lăng xê "gà" của mình mà cho "gà" mình đứng trên đầu người khác như vậy.
Năm 2015, Tuấn Hưng khá tức giận khi trên vé của chương trình Bài hát yêu thích, tên và hình ảnh của anh bị xếp sau nhiều ca sĩ trẻ khác. Phía ban tổ chức cho biết, ca khúc của Tuấn Hưng đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nên hình ảnh của anh được xếp theo đúng thứ tự này trên vé.
Tuy nhiên, lời giải thích của ban tổ chức không làm hài lòng fan của Tuấn Hưng vì nhiều người cho rằng Tuấn Hưng có tuổi đời và tuổi nghề hơn các gương mặt khác.
Về chuyện xếp tên nghệ sĩ trong chương trình, ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ trên Người lao động: "Ai dám chắc mình mãi mãi ở đỉnh cao sự nghiệp. Nhất là khi ở showbiz này, sự đào thải luôn khắc nghiệt đến mức mọi người đếm sự tỏa sáng của bản thân theo ngày. Thế nhưng, điều ấy không có nghĩa không còn ở đỉnh cao là không có gì cả.
Sự phủ nhận hành trình đóng góp của một nghệ sĩ chính là yếu tố khiến nghệ sĩ thấy bị tổn thương. Họ không còn ở đỉnh cao nhưng vẫn là một nghệ sĩ có thâm niên biểu diễn. Vậy nên, cách làm đúng chính là tôn trọng những người đi trước. Đó không chỉ là nguyên tắc mà còn đạo lý ở đời".
Trong khi đó, Noo Phước Thịnh cho rằng: “Cứ xét về thâm niên làm nghề rồi đến vị trí của họ trên thị trường âm nhạc mà thực hiện. Đó mới là luật ngầm ở showbiz. Nếu mọi người tuân thủ được luật ấy sẽ chẳng có điều gì đáng phàn nàn cả".
Còn bầu show Quang Chí bày tỏ quan điểm: “Đã làm show nhiều năm thì phải biết quy tắc, ai trước ai sau. Nếu phá bỏ quy tắc ấy, nghệ sĩ biểu diễn phản đối cũng chẳng lạ gì vì rõ ràng chính người làm chương trình cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Không tôn trọng nghệ sĩ thì làm sao đòi hỏi nghệ sĩ tôn trọng mình".

Xem video "Chí Tài tập tành chơi tiktok". Nguồn FB Chí Tài

Thu Cúc