Cuộc đời chìm nổi đến xót xa của "Yến Thanh" Thang Trấn Nghiệp

Google News

Sau nhiều năm làm mưa làm gió trong làng giải trí Hồng Kông, Thang Trấn Nghiệp, một trong ngũ hổ tướng của làng giải trí xứ hương cảng, không còn giữ được phong độ như xưa.

Ở những năm 1980 - 1990, cái tên Thang Trấn Nghiệp từng nổi đình nổi đám trong làng giải trí Hồng Kông. Ông sở hữu ngoại hình đẹp, khả năng diễn xuất đa dạng và là người trong mộng của nhiều phụ nữ châu Á thời đó.

Thang Trấn Nghiệp, sinh năm 1958, là một trong ngũ hổ tướng của làng giải trí Hồng Kông cùng Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ và Lương Triều Vỹ. Nam diễn viên có nhiều bộ phim được nhiều khán giả yêu mến như Lộc Đỉnh Ký, Câu chuyện cảnh sát, Bến Thượng Hải, Thiên long bát bộ...

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp từng nổi tiếng với vai diễn Yến Thanh trong "Lâm Xung" (năm 1986) (Ảnh: Sina).

Trong đó, vai diễn chàng anh hùng lãng tử Yến Thanh trong Lâm Xung (năm 1986) từng chiếm được nhiều tình cảm của công chúng. Yến Thanh của Thang Trấn Nghiệp khiến người xem nhớ mãi bởi ngoại hình hào hoa phong nhã và sự chung tình của nhân vật.

Gây ấn tượng với các vai diễn chung tình, nhưng ngoài đời, Thang Trấn Nghiệp lại nổi tiếng đào hoa, đa tình. Chính tính cách này đã khiến ông rơi vào bi kịch tình yêu và đẩy sự nghiệp của ngôi sao đình đám vào bế tắc.

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp (áo cam) từng là một trong 5 hổ tướng của màn ảnh TVB (Hồng Kông) nức tiếng một thời (Ảnh: HK01).

Chuyện tình đau đớn và kết thúc trong bi kịch với Ông Mỹ Linh

Khi sự nghiệp đỉnh cao, Thang Trấn Nghiệp gặp và yêu nữ diễn viên Ông Mỹ Linh. Tuy nhiên, người đẹp đã lựa chọn kết thúc đời mình đột ngột. Cái chết của nữ diễn viên xinh đẹp từng khiến dư luận xôn xao bởi nghi vấn, Thang Trấn Nghiệp chính là người gián tiếp đẩy Ông Mỹ Linh tới bến bờ tuyệt vọng và tìm tới cái chết.

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh quen biết vào đầu năm 1982. Thời điểm đó, hai người có cơ hội hợp tác trong phim truyền hình Thập Tam Muội. Sau khi phim đóng máy, hai người công khai chuyện tình cảm và nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp cùng người hâm mộ. Họ được xem là cặp "tiên đồng, ngọc nữ" của làng giải trí Hồng Kông thời điểm đó.

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp và cố nghệ sĩ, Ông Mỹ Linh, từng có chuyện tình đẹp như mơ trong làng giải trí Hồng Kông (Ảnh: HK01).

Tuy nhiên, chuyện tình cảm của cặp sao sớm rời vào ồn ào thị phi khi Thang Trấn Nghiệp liên tiếp dính tin đồn có những bóng hồng khác bên cạnh trong thời gian sang Đài Loan đóng phim.

Những căng thẳng trong sự nghiệp, chuyện tình cảm bấp bênh khiến Ông Mỹ Linh tìm đến rượu để giải sầu. Ngôi sao nổi tiếng từng có thời gian xuất hiện thường xuyên trên mặt báo với hình ảnh bê tha tại các quán bar, tụ điểm giải trí. Những điều này ảnh hưởng rất lớn đến hình tượng ngọc nữ mà cô từng xây dựng trước đây.

Mối quan hệ giữa Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh sóng gió suốt một thời gian vì sự thiếu tin tưởng đối phương, sự xa cách thường xuyên vì công việc. Tháng 5/1985, sau buổi chụp hình cho bộ phim mới, Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh cãi nhau rất lớn và nữ diễn viên quyết định nói lời chia tay. Thang Trấn Nghiệp vì tức giận nên cũng không cầu xin hay dỗ ngọt bạn gái.

Sáng hôm sau, nữ diễn viên xinh đẹp được phát hiện trong tình trạng tử vong. Khi đó Ông Mỹ Linh mới 26 tuổi. Cảnh sát kết luận, người đẹp uống nhiều rượu mạnh cùng thuốc ngủ rồi mở khóa gas tự tử. Trên quyển lịch bàn ở đầu giường, cô còn lưu lại dòng chữ cuối cùng cô dành cho Thang Trấn Nghiệp: "Darling, I love you" (Anh yêu, em yêu anh).

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Năm 1985, Ông Mỹ Linh tự vẫn và khiến sự nghiệp, danh tiếng, tinh thần của Thang Trấn Nghiệp tụt dốc (Ảnh: Sina).

Chìm trong tiêu cực, khủng hoảng tâm lý sau cú sốc tình cảm

Cái chết của Ông Mỹ Linh là một cú sốc lớn với làng giải trí Hồng Kông thời điểm đó và những lời chỉ trích lập tức hướng về phía Thang Trấn Nghiệp. Nhiều tin đồn cho rằng, chính thói trăng hoa, bỏ bê người yêu của nam diễn viên đã đẩy Ông Mỹ Linh đến kết cục đau đớn.

Thang Trấn Nghiệp đã lên tiếng thanh minh nhưng không thành công. Ông rơi vào khủng hoảng tinh thần, bỏ bê công việc. Ông thậm chí phải đi điều trị tâm lý một thời gian trước khi quyết định rời Hồng Kông sang đại lục tìm kiếm cơ hội và né tránh dư luận.

Năm 1994, Thang Chấn Nghiệp dừng công việc đóng phim và chuyển sang làm công tác quản lý cho các diễn viên trẻ. Ông cũng bắt tay vào công việc kinh doanh và dần từ bỏ công việc trong làng giải trí.

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp hiện tại đã 64 tuổi và không còn giữ được ngoại hình điển trai, phong độ như trước (Ảnh: Sina).

30 năm sau khi Ông Mỹ Linh qua đời, Thang Trấn Nghiệp mới đủ bình tĩnh để nhắc lại sự việc năm xưa. Ông thanh minh bản thân không phải kẻ bội bạc và những cáo buộc, nghi vấn trong quá khứ với ông là sai lầm.

"Mọi việc đều do sự sắp đặt của số mệnh. Tôi cũng đã chịu đựng nhiều rồi. Ông trời biết tôi là người tốt hay kẻ xấu. Những việc đã qua đó làm tôi đối diện với cuộc đời một cách tích cực hơn", ông nhắc lại.

Nói về người cũ, Thang Trấn Nghiệp chia sẻ: "Tôi đã nhớ về cô ấy (Ông Mỹ Linh) suốt bao nhiêu năm. Nếu giờ đây còn nhớ thương nhiều thì không công bằng với vợ tôi. Có rất nhiều cảnh tượng trong đời người và chẳng thể xóa được tất cả những hình ảnh trong quá khứ. Nhưng chúng ta cần nhìn vào cuộc sống trước mắt. Tôi cũng có gánh nặng gia đình. Vì thế, tôi cố gắng không muốn gợi lại chuyện này, không muốn nhắc tới cô ấy".

Cuộc sống hiện tại nặng gánh cơm áo gạo tiền của hổ tướng nức tiếng một thời

Sau Ông Mỹ Linh, Thang Trấn Nghiệp đã gặp gỡ và nên duyên với những người phụ nữ khác. Ông trải qua 2 cuộc hôn nhân và có 6 người con. Ngôi sao gạo cội hiện chung sống cùng người vợ trẻ kém 25 tuổi, Văn Tịnh. Cặp đôi tổ chức đám cưới vào năm 2008 và có một cặp sinh đôi hai gái.

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp và người vợ thứ hai có hai con gái sinh đôi (Ảnh: Sina).

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp đang sống với người vợ thứ hai, kém ông 25 tuổi, và 6 người con cả chung và riêng của họ (Ảnh: Star).

Tuy nhiên, trong thời gian sống với Văn Tịnh, Thang Trấn Nghiệp ngoại tình và có con riêng. Khi bị truyền thông phanh phui, ông thừa nhận và giải thích đã đưa con rơi đến Hồng Kông để nuôi dạy. Vợ ông chấp nhận đứa trẻ này và nuôi dạy 6 người con.

Ngoài hai người con lớn đã trưởng thành, hiện Thang Trấn Nghiệp vẫn phải có trách nhiệm nuôi dạy 4 người con. Cuộc sống không quá khó khăn, nhưng ở tuổi 64, ông vẫn phải miệt mài làm việc để đủ kinh tế chăm lo cho vợ và các con.

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Thang Trấn Nghiệp biểu diễn tại một đám cưới gần đây (Ảnh: Sina).

Được biết, sau bê bối tình cảm trong quá khứ, Thang Trấn Nghiệp từng tới đại lục gây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, do tuổi tác, sức hấp dẫn giảm sút, ông chỉ có thể góp mặt trong những dự án nhỏ lẻ.

Ở tuổi xế chiều, ông không thể tham gia đóng phim như trước mà chỉ có thể chạy show tại các tụ điểm nhỏ, quảng cáo cho các sản phẩm.

Năm 2021, truyền thông Hoa ngữ đưa tin, Thang Trấn Nghiệp biểu diễn tại một đám cưới. Dù đã có tuổi và không còn điển trai như xưa nhưng "Yến Thanh" nức tiếng một thời vẫn vui vẻ giao lưu, trò chuyện với khán giả.

Thậm chí, trong một số sự kiện của TVB (Hồng Kông), ông xuất hiện bên lứa nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời với mình như Miêu Kiều Vỹ, Lưu Đức Hoa. So với đồng nghiệp cũ, Thang Trấn Nghiệp có phần phát tướng và già nua hơn. Ông không còn duy trì được vẻ ngoài hào hoa, thư sinh như thời trẻ.

Những hình ảnh này khiến những khán giả yêu mến Thang Trấn Nghiệp một thời thêm xót xa. Giới truyền thông đánh giá trong nhóm ngũ hổ tướng của đài TVB, Thang Trấn Nghiệp có lẽ là người có sự nghiệp lận đận nhất.

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Dù đã 64 tuổi nhưng Thang Trấn Nghiệp nặng gánh kinh tế và phải làm việc chăm chỉ (Ảnh: HK01).

Cuoc doi chim noi den xot xa cua

Ngôi sao đình đám một thời giờ chỉ biểu diễn ở các sự kiện nhỏ lẻ và làm thêm công việc kinh doanh để nuôi gia đình (Ảnh: HK01).

Theo Mi Vân/Dân Trí