Cuộc đua phim Tết giữa Trấn Thành, Lê Hoàng, Nhất Trung

Google News

Thị trường phim Tết 2024, ngoài "Mai" của Trấn Thành, còn có "Trà" của Lê Hoàng, "Gặp lại chị bầu" của Nhất Trung, "Sáng đèn" của Hoàng Tuấn Cường.

Thị trường phim Tết 2024 đang nóng dần. Phim Việt dành cho mùa Tết gồm Mai, Sáng đèn, Gặp lại chị bầuTrà. Nhìn vào cuộc đua phim Việt tại rạp dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều khán giả tò mò liệu Mai của Trấn Thành có thắng lớn hay không khi đối đầu với nhiều dự án phim Việt khác.
Xét về thể loại, phim Mai và các đối thủ dường như “ngang sức ngang tài”. Dự án của Trấn Thành và Trà của Lê Hoàng đều thuộc thể loại tâm lý, tình cảm. Gặp lại chị bầu của Nhất Trung và Sáng đèn của Hoàng Tuấn Cường lại thuộc thể loại hài, tình cảm.
Cuoc dua phim Tet giua Tran Thanh, Le Hoang, Nhat Trung
 Trấn Thành bên dàn diễn viên phim Mai. Ảnh: FBNV.
Xét về đối tượng khán giả, Sáng đèn đang chiếm ưu thế hơn. Theo VTV, phim được xếp loại K (Phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Trong khi đó, Gặp lại chị bầu giới hạn là phim 13+ còn Mai và Trà là phim 18+.
Cuoc dua phim Tet giua Tran Thanh, Le Hoang, Nhat Trung-Hinh-2
 Poster phim Sáng đèn. Ảnh: Mực Tím.
Xét về những cái tên bán vé, phim Mai có Tuấn Trần và Phương Anh Đào. Cả hai đều là ngôi sao phòng vé. Tuấn Trần từng đóng phim trăm tỷ Bố già, Phương Anh Đào từng tham gia phim Chàng vợ của em, Tro tàn rực rỡ. Ngoài ra, Trấn Thành cũng đóng một vai trong phim.
So với Mai, Gặp lại chị bầu, Trà Sáng đèn có dàn diễn viên có mức độ phủ sóng kém hơn. Gặp lại chị bầu có Diệu Nhi và Anh Tú - hai diễn viên mới nổi. Trà có Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái. Sáng đèn có Bạch Công Khanh, Lê Phương, NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân, NSƯT Lê Thiện, Cao Minh Đạt, Bạch Long.
Cuoc dua phim Tet giua Tran Thanh, Le Hoang, Nhat Trung-Hinh-3
Đạo diễn Lê Hoàng (ngoài cùng bên phải) bên Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái... Ảnh: Thương Hiệu Và Pháp Luật. 
Cuoc dua phim Tet giua Tran Thanh, Le Hoang, Nhat Trung-Hinh-4
 Nhất Trung (thứ tư bên trái) bên các diễn viên phim Gặp lại chị bầu. Ảnh: FBNV.
Tuy nhiên, trong dàn phim Tết 2024, Mai của Trấn Thành vướng nhiều ồn ào nhất. Đầu tháng 1, poster phim Mai bị nghi sao chép bìa sách Hẹn nhau ở một cuộc đời khác. Đến nay, ê-kíp chưa lên tiếng về nghi vấn này.
Cuối tháng 1, những chiếc ô tô khách loại 47 chỗ được phủ kín nội dung quảng cáo phim Mai gây xôn xao dư luận. Theo Vietnamnet, Sở VH-TT TP.HCM cho biết trường hợp này vi phạm điều 32 của Luật Quảng cáo. Phía đơn vị phát hành xin lỗi và xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho các hoạt động quảng bá phim về sau.
Nhiều người nhận định, trong cuộc đua phòng vé phim Tết, Mai sẽ thắng về doanh thu. Tuy nhiên, việc dự án của Trấn Thành có chinh phục được khán giả hay không còn phải chờ đến khi phim ra rạp mới có thể biết được.

Xem video "Trấn Thành lì xì đầu năm cho dàn diễn viên phim Nhà bà Nữ". Nguồn Lê Giang


Thu Cúc