Đan Trường ủng hộ Quỹ Vaccine phòng dịch COVID-19

Google News

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ, ca sĩ Đan Trường mới đây đóng góp 50 triệu đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19, tiếp nối các tổ chức và loạt sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương, Hòa Minzy...

Đan Trường nhiệt tình ủng hộ Quỹ Vaccine
Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và căng thẳng. Vì vậy, việc tiêm vaccine diện rộng có ý nghĩa quyết định đến công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, sẽ tốn rất nhiều kinh phí để thực hiện đồng bộ việc tiêm vaccine trên diện rộng.
Để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, nam ca sĩ Đan Trường cho biết anh vừa đóng góp 50 triệu đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống dịch COVID-19.
Dan Truong ung ho Quy Vaccine phong dich COVID-19
Chia sẻ của ca sĩ Đan Trường về đóng góp quỹ vaccine được đăng tải trên trang cá nhân.
Nam ca sĩ chia sẻ, điều quan trọng nhất là nếu mọi người đều được tiêm vaccine sẽ chấm dứt được tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Với tình hình hiện tại, ai có bao nhiêu hãy đóng góp bấy nhiêu, sức mình tới đâu ủng hộ tới đó để giảm bớt gánh nặng cho đất nước.
Việc làm của nam ca sĩ nhận được sự ủng hộ của mọi người, nhất là trong thời điểm nhà nước đang cần sự đóng góp và chung sức để đẩy lùi dịch COVID-19 của nhân dân như hiện nay.
Trước đó, khi dịch bùng phát đợt một, Đan Trường cũng đứng lên kêu gọi quyên góp và ủng hộ hàng ngàn nhu yếu phẩm cần thiết cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. 
Nhiều Mạnh Thường Quân chung sức 
Trước bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ trở lại, Chính phủ nỗ lực chỉ đạo ngành y tế khẩn trương khai thác nguồn cung ứng, tổ chức tiêm vaccine cho nhân dân trên cả nước.
Ngày 27/5, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động kêu gọi tất cả người dân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 Việt Nam. Quỹ sẽ do Bộ Tài chính quản lý, Bộ Y tế chịu trách nhiệm chuyên môn, mua và sử dụng vaccine.
Dan Truong ung ho Quy Vaccine phong dich COVID-19-Hinh-2
Đại diện tập đoàn Ecopark ủng hộ 1 triệu USD  vào quỹ vaccine chống dịch COVID-19.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, các tổ chức và cá nhân trên cả nước đã hưởng ứng tham gia ủng hộ vào quỹ vaccine. 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng mua vaccine, mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng. Ngân hàng HDBank cùng tập đoàn Sovico ủng hộ 60 tỷ đồng, tương đương 1 triệu liều vaccine. Tập đoàn Vingroup ủng hộ số tiền tương đương 4 triệu liều vaccine, tập đoàn Ecopark ủng hộ 1 triệu USD cùng nhiều doanh nghiệp tổ chức khác tham gia đóng góp vào quỹ vaccine của nhà nước. 
Trong giới giải trí, ngoài Đan Trường còn có sự đóng góp của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đại diện fan trích nửa tỷ đồng tiền vé Veston Concert để ủng hộ Quỹ vaccine COVID-19.
Trong bối cảnh hiện nay, mọi sự đóng góp dù ít hay nhiều đều của các cá nhân, tổ chức đều rất đáng quý và đáng được tuyên dương. 
Việt Nam gấp rút nghiên cứu, sản xuất vaccine
Thời gian qua, đã có 4 đơn vị của Việt Nam tiến hành nghiên cứu, phát triển vaccine phòng COVID-19. Trong đó có vaccine Nanocovax của Công ty NANOGEN, vaccine Coviac của Viện vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) và vaccine của Công ty vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH).
Trong đó, vaccine Nanocovax của Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen đã kết thúc giai đoạn 2 thử nghiệm và được đánh giá là an toàn, sinh miễn dịch tốt. Hội đồng đạo đức của Bộ Y tế cho biết vaccine của Nanogen có đủ điều kiện bước vào cuộc thử nghiệm cuối cùng với liều được chọn là 25mg. Dự kiến trong tuần sau, Việt Nam sẽ bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine này với khoảng 13.000 tình nguyện viên.
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị định 84/NQ-Cp ngày 29/5/2020 của Chính phủ.
Thùy Dung