Đằng sau những cảnh nhạy cảm của TVB

Google News

Theo quy định của nhà đài Hong Kong, cảnh quay nhạy cảm chỉ được bấm máy khi diễn viên chấp thuận. Ê-kíp phải đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho nghệ sĩ.

Tòa nhà kim tiêu 2 là tác phẩm truyền hình ăn khách của TVB trong tháng 4. Phim có cảnh quay khỏa thân gây chú ý của nam diễn viên Trần Sơn Thông.
Cảnh nóng từ lâu đã trở thành yếu tố không thể thiếu trên màn TVB. Tuy nhiên, đằng sau những thước phim trần trụi là vô vàn khó khăn mà diễn viên lẫn nhà sản xuất phải đối mặt. Để cho ra cảnh nóng hoàn hảo kéo dài chỉ vài phút, họ bỏ ra nhiều thời gian và công sức.
Khỏa thân trước sự giám sát của gần 100 người
Trên On, Trần Sơn Thông thừa nhận đóng cảnh nóng không dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Anh cho biết khi được công ty đề nghị quay phân cảnh có nội dung nhạy cảm, dù là diễn viên nam hay nữ, đều trải qua quá trình đấu tranh tâm lý mới quyết định có thực hiện hay không.
Theo Trần Sơn Thông, tất cả nghệ sĩ TVB đều phải tự quay cảnh nóng, không được sử dụng người đóng thế. Anh là diễn viên hiếm hoi ở đài dám chấp nhận xuất hiện trên màn ảnh trong tình trạng không mảnh vải che thân.
Dang sau nhung canh nhay cam cua TVB
 

Dang sau nhung canh nhay cam cua TVB-Hinh-2
Trần Sơn Thông, Lâm Hạ Vy là hai nghệ sĩ dám khỏa thân hoàn toàn trên màn ảnh TVB. Ảnh: HK01. 
Nam diễn viên chia sẻ bị sốc khi được thông báo về cảnh nhạy cảm cần thực hiện trong Tòa nhà kim tiêu 2. Phân đoạn phải cởi toàn bộ quần áo khiến anh cảm thấy ngượng ngùng với việc phơi bày cơ thể trước sự giám sát của gần 100 nhân viên trường quay.
"Tôi không phải tiếp xúc thân thể với bạn diễn, nhưng vẫn xấu hổ. Cơ thể tôi bỗng trở thành mối bận tâm của gần trăm người. Người tự tin như tôi cũng không thoải mái nổi", tài tử sinh năm 1976 cho biết.
Nam nghệ sĩ được nhà sản xuất yêu cầu thực hiện quay cảnh khỏa thân nằm sấp. Nói về quá trình làm phim, tài tử sinh năm 1976 cho biết chỉ quấn một chiếc khăn đơn độc trên phim trường. Khi bước vào cảnh quay, anh tự cởi bỏ, để lộ phần thân sau trước ống kính.
Như Trần Sơn Thông, Lâm Hạ Vy cũng là minh tinh hiếm hoi can đảm lột bỏ toàn bộ trang phục và phô bày vùng cơ thể để phục vụ cho cảnh quay gợi cảm trên phim trường Thất công chúa.
Chia sẻ với HK01, Thị hậu TVB cho biết phải diễn tập hơn một tháng cho cảnh quay khỏa thân hoàn toàn. "Theo mô tả ống kính sẽ quay cận cảnh từ chân lên mông và lưng của tôi. Các phân cảnh như vậy sẽ có rủi ro lớn với nữ nghệ sĩ. Do đó, công tác canh góc máy, chọn phương thức bảo hộ phải được chuẩn bị kỹ càng", Lâm Hạ Vy nói.
Theo Lâm Hạ Vy, đóng phim hàng chục năm cô không còn thấy sợ hãi khi đảm nhận cảnh nhạy cảm. Người đẹp cho rằng làm diễn viên thì dù cảnh khỏa thân hay cảnh gì thì cũng không được kén chọn.
Tuy nhiên, cô vẫn phải vượt qua rào cản tâm lý cơ thể chỉ được che chắn mong manh trước mặt nhiều người với đa số là đàn ông trên phim trường. Vì vậy, Lâm Hạ Vy đánh giá thực hiện cảnh nóng là một thử thách thực sự với các nghệ sĩ, bất kể giới tính.
Nữ diễn viên Trần Oánh cho biết căng thẳng khi thực hiện phân đoạn giường chiếu với Huỳnh Tông Trạch trong Phi hổ 3. Cô lo sợ bản thân sẽ làm hỏng cảnh quay. Người đẹp được yêu cầu thể hiện sự nồng nhiệt và phải bán khỏa thân trên giường với bạn diễn nam.
Theo Trần Oánh, để có một cảnh nóng mượt mà, cô và Huỳnh Tông Trạch phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Họ mất hơn 3 tiếng mới hoàn thành cảnh quay chỉ vài phút trên màn ảnh. Người đẹp TVB cho biết bị mệt mỏi sau khi hoàn thành phân đoạn nhạy cảm.
"Mọi cử động, ánh mắt, biểu cảm đều được lên kế hoạch kỹ càng từ trước. Khi bước vào cảnh quay, ê-kíp chỉ đạo động tác, vị trí của tôi và bạn diễn. Phân đoạn tình ái trông đơn giản, nhưng thực sự là cuộc chiến trên trường quay. Tôi căng thẳng vì phải tiếp xúc cơ thể thân mật với người xa lạ", Trần Oánh nói.
Quy trình đóng cảnh nhạy cảm
On cho biết theo quy định của TVB, trước khi gia nhập đoàn phim, giám chế tác phẩm phải trực tiếp thông báo cho diễn viên về cảnh quay nhạy cảm trước ít nhất 2 tuần. Việc này nhằm đảm bảo nghệ sĩ không hoảng hốt hay phát sinh chia sẻ không hay về việc phải cởi đồ hay ân ái trước mặt cả đoàn phim.
Hai bên sẽ thỏa thuận với nhau về nhiệm vụ của diễn viên và ê-kíp trong phân đoạn khỏa thân hoàn toàn, bán khỏa thân hoặc thực hiện hành vi mô phỏng quan hệ nam nữ. Trong cuộc thương lượng, họ phải thống nhất điểm giới hạn cho cảnh trần trụi như để lộ bộ phận nào, mức độ hở hang ra sao và cảnh nóng diễn ra bao nhiêu phút.
Việc thông báo sớm còn để diễn viên có thời gian tập luyện, giảm cân và siết vóc dáng nhằm có cơ thể hoàn hảo, gợi cảm khi lên hình.
Dang sau nhung canh nhay cam cua TVB-Hinh-3
Cảnh tắm bồn của Dương Liễu Thanh và Lý Thiên Tường từng gây bàn tán. Ảnh: Sina. 
Trước khi quay chính thức, để tạo ra cảnh nóng an toàn cho diễn viên và hoàn hảo trước ống kính, nhà sản xuất phải sử dụng nhiều tiểu xảo và kỹ thuật để nghệ sĩ không hớ hênh, đụng chạm quá nhiều.
Các ngôi sao sẽ được sử dụng đồ bảo hộ như nội y dạng dây màu da hay đồ bảo hộ ôm sát cơ thể, miếng dán che chắn vùng kín. Trần Sơn Thông là trường hợp hiếm hoi, không được TVB phát đồ bảo hộ trong quá trình ghi hình. Thay vào đó, để nam diễn viên cảm thấy dễ chịu, đoàn phim Tòa nhà kim tiêu 2 yêu cầu nhân viên nữ tạm vắng mặt trong lúc Trần Sơn Thông thực hiện cảnh khỏa thân.
Theo On, tắm là cảnh quay dễ thực hiện, ít gây đau đớn cho diễn viên nhất. Với nghệ sĩ nam, họ chỉ cần cởi trần ở nửa thân trên. Còn với sao nữ, họ sẽ được mặc nội y màu da. Người đẹp Dương Liễu Thanh cho biết chỉ mất 30 phút quay cảnh tắm bồn với tài tử Lý Thiên Tường. Nhiệm vụ của cô là dùng tay âu yếm bạn diễn.
Với cảnh khỏa thân hoàn toàn hay bán khỏa thân, diễn viên nữ chịu nhiều đau đớn vì đồ bảo hộ băng dính. Đới Tổ Nghi cho biết phải dán hơn 100 miếng băng dính màu da lên người để quay cảnh bán khỏa thân khi đóng vai Tiểu Long Nữ trong phim Freedom Memories. Cảnh phim được thực hiện hơn 5 tiếng. Theo Đới Tổ Nghi, cô như chết đi sống lại với việc tháo băng dính sau khi hoàn thành cảnh quay.
"Tôi phải xé hàng trăm miếng băng dính ra khỏi cơ thể. Vùng da ngực, lưng của tôi bị phồng rộp, đỏ ửng và đau đớn dữ dội", Đới Tổ Nghi chia sẻ.
Lâm Hạ Vy cho biết cô phải quấn băng dính và mặc hai lớp nội y để quay cảnh khỏa thân toàn bộ. Ngoài ra, nữ diễn viên phải yêu cầu TVB đảm bảo nhân viên không được để loạt ảnh hậu trường lọt ra ngoài.
Theo On, phần lớn cảnh quay khỏa thân đều được thực hiện trong phòng kín, với lượng nhân viên tối thiểu ở hiện trường. Không khí trước giờ quay thường rất căng thẳng và ngượng ngùng, nhất là với diễn viên nữ. Vì vậy, các tài tử Lý Thiên Tường, Huỳnh Tông Trạch, Dư Đức Thừa... luôn tránh nhìn trực diện bạn diễn trong giai đoạn chuẩn bị để họ cảm thấy thoải mái.

Theo Zing