Đăng tin sai dịch corona, Mr Đàm, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt 10 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sở Thông tin truyền thông TP HCM đã ra quyết định xử phạt 3 ca sĩ, nghệ sĩ gồm Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng về hành vi đưa tin sai dịch virus corona.

Mỗi ca sĩ, nghệ sĩ bị xử phạt 10 triệu đồng theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó, Sở đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân đều nhận thức rằng sự sai sót do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật.

Ngày 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.

Dang tin sai dich corona, Mr Dam, Ngo Thanh Van, Cat Phuong bi phat 10 trieu
 Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng.

Cùng ngày, nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Tiếp đó, cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

Tương tự, sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên Fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona trong khi trước đó Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Chia sẻ này của nữ diễn viên đã bị cộng đồng mạng phản ứng.

Trước đó, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng đã đến Sở Thông tin và Truyền làm việc. Theo biên bản làm việc, cả 3 đều cho biết do mong muốn thông tin cho mọi người về dịch virus corona nên đưa thông tin không chính xác.

Tuy nhiên, sau khi xác minh lại thông tin trên không đúng sự thật, cả ba đã gỡ bỏ. Ba nghệ sĩ đều mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Viết Dũng