Đạo diễn cương quyết để chó Nhật đóng “Cậu Vàng” dù gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Khán giả đang tranh cãi gay gắt việc chọn chú chó Nhật đóng vai “Cậu Vàng” trong bộ phim điện ảnh cùng tên. Giữa ồn ào, đạo diễn lẫn nhà sản xuất đã lên tiếng.
 
 

Đoàn làm phim “Cậu Vàng” mới đây công bố diễn viên chính của phim đóng vai “Cậu Vàng” là chú chó Shiba Inu nổi tiếng của Nhật Bản. Sự lựa chọn này làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội.
Giữa ồn ào chú chó Nhật đóng “Cậu Vàng”, đạo diễn Trần Vũ Thủy đã lên tiếng. Theo Zing, nam đạo diễn từ chối trả lời về các vấn đề gây tranh cãi khác như yếu tố lịch sử, tiêu chí lựa chọn diễn viên 4 chân trong buổi casting.
Tuy nhiên, đạo diễn Vũ Thủy khẳng định rằng anh không có ý định thay thế chú chó Shiba Inu. "Tôi không có ý định đổi 'diễn viên'. Hiện giờ ê-kíp chúng tôi chỉ có dự định thay đổi một số chi tiết trong kịch bản để phù hợp với tác phẩm hơn", anh nói.
Dao dien cuong quyet de cho Nhat dong “Cau Vang” du gay tranh cai-Hinh-3
  Chú chó Shiba Inu được chọn đóng vai "Cậu Vàng". Ảnh: Người lao động
Dao dien cuong quyet de cho Nhat dong “Cau Vang” du gay tranh cai-Hinh-4
 Đạo diễn Trần Vũ Thủy trong buổi casting. Ảnh: Zing

Mời quý độc giả xem video "Công bố chú chó trúng tuyển "Cậu Vàng". Nguồn Youtube Cậu Vàng Movie

Phía nhà sản xuất phim "Cậu Vàng" cũng vừa có phản hồi. Theo Người lao động, trong 2 năm qua, ê-kíp đã gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn nhưng cả hai đều không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó của vai diễn.
Theo đại diện truyền thông của phim, họ quyết định tổ chức buổi thử vai để chọn ra chú chó phù hợp nhất. Cũng trong đợt thử vai này, ngoài Vàng, đoàn phim cũng chọn được 2 chú chó 100% thuần Việt có ngoại hình, vóc dáng tương đồng để hỗ trợ.
Về tạo hình cho nhân vật "Cậu Vàng", ê-kíp đã có bộ phận chuyên môn để xử lý làm sao để gần gũi, chân thật và giống chó Việt nhất. Ngoài ra, ê-kíp cam kết sẽ thực hiện một tác phẩm điện ảnh chỉn chu truyền tải được giá trị nhân văn, văn hóa con người Việt Nam.
Thu Cúc