Đạo diễn tìm thêm "diễn viên 4 chân" sau tranh cãi chó Nhật đóng Cậu Vàng

Google News

Đạo diễn Trần Vũ Thủy cho biết anh đang tìm kiếm thêm các "diễn viên bốn chân" mới. Chú chó nguồn gốc Nhật Bản vẫn sẽ đóng vai chính phim Cậu Vàng.
 

Thông tin đoàn làm phim Cậu Vàng chọn một chú chó giống Shiba Inu vào vai cậu Vàng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trên mạng, khán giả kịch liệt phản đối việc cho chó Nhật thuần chủng vào phim do vướng phải một số yếu tố lịch sử.
Đại diện truyền thông của bộ phim chia sẻ ê-kíp sản xuất đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn chú chó Shiba Inu trên.
Dao dien tim them
 Việc ê-kíp sản xuất lựa chọn chú chó Nhật Bản thuần chủng vào vai cậu Vàng trong bộ phim cùng tên đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.
Ngoài ra, đại diện truyền thông cũng cho biết đã chọn được 2 chú chó 100% thuần Việt có vóc dáng tương đồng như chú chó Shiba Inu để hỗ trợ quá trình quay. "Vai diễn của cậu Vàng trong phim khá phức tạp, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và khối lượng thời gian ghi hình rất dài nên chúng tôi phải có phương án dự phòng cho vai này để giảm thiểu rủi ro đau ốm trong suốt quá trình thực hiện", người này cho biết thêm.
Tuy nhiên, chia sẻ này nhận phản hồi không tích cực. Khán giả bất bình khi biết hai chú chó thuần Việt gần như chỉ có vai trò đóng thế cho chú chó Nhật.
Ngày 25/8 - thời điểm nổ ra tranh cãi, nhiều người đề nghị ê-kíp sản xuất đổi "diễn viên" nhằm tôn trọng nguyên tác cũng như bối cảnh lịch sử. Tuy nhiên, lúc đó, đạo diễn Trần Vũ Thủy khẳng định anh không có ý định thay thế chú chó Shiba Inu trên.
Sáng 27/8, một số nguồn tin trên mạng khẳng định ê-kíp phim Cậu Vàng đã âm thầm casting lại "diễn viên" bốn chân mới vào ngày 26/8 do vấp phải sự phản đối và chỉ trích kịch liệt của khán giả.
Dao dien tim them
Đạo diễn Trần Vũ Thủy thừa nhận đoàn phim đã casting thêm một số chú chó thuần Việt. 

Mời quý độc giả xem video "Công bố diễn viên đóng vai Cậu Vàng". Nguồn Cậu Vàng Movie

Trả lời Zing.vn, đạo diễn Trần Vũ Thủy thừa nhận đoàn phim đã tìm kiếm thêm một số chú chó thuần Việt đủ tiêu chuẩn.
"Đoàn làm phim đã tìm thêm được một số chú chó khác. Bé Vàng (tên chú chó Shiba Inu) chỉ là một trong những phương án lựa chọn, chúng tôi chưa quyết định 'diễn viên' chính thức", đạo diễn phim Cậu Vàng nói. Theo anh, việc loại bỏ chú chó Nhật thuần chủng khỏi đoàn làm phim hay không vẫn chưa được quyết định.
Trước đó, đoàn làm phim Cậu Vàng tuyên bố đây là dự án được ấp ủ hơn 10 năm của cố NSND Bùi Cường và đạo diễn Trần Vũ Thủy. Ê-kíp cam kết sẽ tạo ra một tác phẩm điện ảnh chỉn chu, nghiêm túc, truyền tải được giá trị nhân văn, văn hóa con người Việt Nam.
Tuy nhiên, hiện nay, khán giả cho rằng đạo diễn Trần Vũ Thủy đang đặt nhiều yếu tố khác như rating, hiệu ứng truyền thông... lên trên giá trị nghệ thuật như lời hứa ban đầu.
* Kiến Thức đã đổi tên bài viết.
Theo Nghiêm Ngọc/Zing