Động cơ của hung thủ phát tán clip nhạy cảm của Văn Mai Hương?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tung 3 trong số 5 video nhạy cảm được trích xuất từ camera nhà riêng của Văn Mai Hương, HackerPTG dọa tiếp tục tung nhiều clip của nữ ca sĩ. Động cơ của HackerPTG là gì?
 

Người hâm mộ ca sĩ Văn Mai Hương lẫn giới nghệ sĩ đang rất bức xúc khi giọng ca “Nếu như anh đến” bị kẻ xấu tung 5 clip nhạy cảm được trích xuất từ camera nhà riêng của cô vào năm 2015 lên mạng xã hội.
Theo Một thế giới, 3 trong 5 clip của Văn Mai Hương có đóng tên HackerPTG. Theo tìm hiểu, HackerPTG có kênh riêng trên web đen đình đám và chuyên đăng tải clip nhạy cảm trích xuất từ camera an ninh nhà riêng.
Sau khi tung 3 clip của Văn Mai Hương, HackerPTG dọa sẽ chia sẻ thêm nhiều video nhạy cảm khác của nữ ca sĩ. “Mỗi ngày tiếp theo sẽ tung ra 2 clip, đến ngày thứ 5 sẽ rất hấp dẫn”, HackerPTG tuyên bố.
Dong co cua hung thu phat tan clip nhay cam cua Van Mai Huong?
 Văn Mai Hương bị kẻ xấu tung các clip nhạy cảm.
Trước thông báo đầy thách thức của HackerPTG, người hâm mộ của Văn Mai Hương đang rất lo lắng sự việc sẽ bị đẩy đi quá xa. Nhiều fan mong nữ ca sĩ sẽ có động thái cứng rắn để tránh tiếp tục bị xâm phạm quyền riêng tư.
Đến nay, chưa rõ động cơ của HackerPTG lẫn các kẻ xấu phát tán clip nhạy cảm của Văn Mai Hượng. Một số người đặt nghi vấn người tung có thể có thù oán gì với Văn Mai Hương. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng hung thủ chỉ đang muốn câu like.
Hiện tại, người hâm mộ và giới nghệ sĩ cũng như nhiều khán giả đứng về phía Văn Mai Hương. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cư dân mạng thản nhiên đăng ảnh cắt ra từ clip với mục đích gây chú ý. Ngoài ra, không ít tài khoản Facebook còn đi xin các clip.
Đáng chú ý, trong khi nhiều sao Việt lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương, Hoàng Gia Cường - nam diễn viên từng đóng “Người phán xử” lại công khai đi xin clip. Hành động của anh đang khiến nhiều khán giả phẫn nộ.
Dong co cua hung thu phat tan clip nhay cam cua Van Mai Huong?-Hinh-2
 Chia sẻ của Hoàng Gia Cường.
Về phần mình, khi bị kẻ xấu tung các clip nhạy cảm, Văn Mai Hương vẫn giữ im lặng. Tuy nhiên, một người bạn thân tiết lộ tin nhắn của nữ ca sĩ khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng. “Em chỉ muốn chết thôi”, Văn Mai Hương nhắn cho người bạn thân.
Theo Nhịp sống Việt, Luật sư Trần Xuân Tiền - Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết, đối với các đối tượng hack dữ liệu camera, phát tán clip riêng tư của người khác, có thể bị phạt tù từ 10 đến 15 năm.
Cụ thể, theo Khoản 1 Điều 326 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, người phát tán clip đồi trụy có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" khi phổ biến cho từ 10-20 người.
Trường hợp đoạn clip phổ biến cho người dưới 18 tuổi hoặc từ 20-100 người có thể bị phạt tới 10 năm tù. Nếu phổ biến cho trên 100 người thì hình phạt có thể lên đến 15 năm tù giam.
Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Mời quý độc giả xem MV "Nghe nói anh sắp kết hôn". Nguồn Youtube Văn Mai Hương


Thu Cúc