Hằng Nga đẹp nhất "Tây du ký 1986" giàu có ở tuổi 65

Google News

Chỉ diễn một vai duy nhất trong đời, Khâu Bội Ninh được nhiều người lưu danh. Ở tuổi 65, “Hằng Nga” được khen đẹp quý phái, sang trọng và có tấm lòng cao cả khi thường xuyên thực hiện nhiều dự án từ thiện cho trẻ em.

Trong Tây du ký bản 1986 quy tụ nhiều mỹ nhân, khán giả ấn tượng sâu sắc với vai diễn của Khâu Bội Ninh trong vai Hằng Nga. Qua nhiều năm, không ít phiên bản Hằng Nga đến với khán giả nhưng hình tượng Khâu Bội Ninh Nga với khí chất thanh tao, thướt tha vẫn luôn được công chúng đánh giá cao và liệt vào hàng kinh điển, khó lòng đánh bại.

Hang Nga dep nhat

Hang Nga dep nhat

Tạo hình Hằng Nga của Khâu Bội Ninh trong Tây du ký 1986. Ảnh: Weibo.

Đây cũng là vai diễn đầu tiên và duy nhất của Khâu Bội Ninh. Sau khi đóng Tây du ký, bà không tiếp tục nghiệp diễn mà chọn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Có lẽ vì điều này, cái tên Khâu Bội Ninh có phần xa lạ, thậm chí nhiều người chưa từng nghe qua. Năm 2017, đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã thêm nhân vật có tên Khâu Bội Ninh trong phim Phương Hoa để tỏ lòng tôn trọng, yêu mến với bà.

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 trong gia đình quân nhân ở Bắc Kinh, thuộc dạng khá giả. Khi còn nhỏ bà được rèn luyện theo sở thích và học khiêu vũ.

Sau khi tốt nghiệp khoa Nghệ thuật của Đại học Quốc gia Trung ương, Khâu Bội Ninh bắt đầu quan tâm đến việc quay các bộ phim điện ảnh và truyền hình.

Đạo diễn Dương Khiết – người đứng sau kiệt tác màn ảnh Tây du ký - rất khắt khe trong việc tuyển chọn diễn viên. Sau nhiều lần tuyển chọn, cuối cùng nữ đạo diễn đã chọn Khâu Bội Ninh vào vai Hằng Nga.

Mặc dù Khâu Bội Ninh không được đào tạo bài bản, kỹ năng diễn xuất của bà rất đáng kinh ngạc. Trong bản phim 1986, tổng thời gian lên hình của Khâu Bội Ninh chỉ hơn 4 phút nhưng bà vẫn kịp tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Tạo hình Hằng Nga và từng cử chỉ, nét mặt của Khâu Bội Ninh được nhận xét như trong truyện bước ra.

Sau thành công vang dội của Tây du ký, nhiều đạo diễn đã tiếp cận mời đóng phim, nhưng bà từ chối và chọn rời khỏi làng giải trí.

Tờ 163 viết diễn viên sinh năm 1958 là người không ngừng thử thách bản thân và là minh chứng cho câu nói thời gian không bao giờ đánh gục được cái đẹp. Khi tuổi trẻ và sắc đẹp rời xa, chỉ có trí tuệ đi cùng bạn mãi mãi.

Sau quãng thời gian được tán dương hết lời nhờ vai Hằng Nga, bà chọn con đường kinh doanh, bứt phá, đạt nhiều cột mốc mới trong lĩnh vực này. Nữ diễn viên kín tiếng trong đời tư. Bà kết hôn với con trai của cán bộ cấp cao nhưng hôn nhân không bền.

Sau vài năm, Khâu Bội Ninh có duyên gặp gỡ người Mỹ gốc Hoa - chủ tịch của tập đoàn đa quốc gia. Hai người sớm kết thân và về chung một nhà. Từng bị tổn thương trong cuộc hôn nhân trước nhưng may mắn thay, bà đã tìm được hạnh phúc cho mình. Hiện tại, diễn viên có cuộc sống viên mãn bên chồng con, gia đình chuyển đến Hong Kong, Trung Quốc định cư.

Hang Nga dep nhat

Hang Nga dep nhat

Hang Nga dep nhat

Hang Nga dep nhat

Mỹ nhân Tây du ký quan niệm cuộc sống phải do bản thân tự định đoạt, nếu cảm thấy không ổn hãy tự tìm cách thoát khỏi đau khổ, sống tự do tự tại.

Theo Sina, bà đang giữ chức hội đồng quản trị của tập đoàn lớn, có trong tay khối tài sản kếch xù. Gặt hái được thành công trong nghiệp kinh doanh, có gia đình hạnh phúc, bà bắt đầu có những cố hiến hết mình cho hoạt động từ thiện và phúc lợi cộng đồng.

Trong 20 năm, quỹ phúc lợi công cộng do cựu diễn viên thành lập đã quyên góp hơn 100 trường tiểu học, hỗ trợ hàng trăm nghìn học sinh nghèo và quyên góp hơn 60 triệu NDT (8.5 triệu USD). Suốt thời gian qua, quỹ từ thiện của Khâu Bội Ninh vẫn sôi nổi hoạt động để giúp đỡ những trẻ em nghèo, cho chúng cơ hội thực hiện ước mơ của mình.

Năm 2019, nữ diễn viên tham gia sự kiện từ thiện của đoàn phim Tây du ký năm 1986, tái ngộ "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa. Bà được khen đẹp quý phái, sang trọng sau 30 năm. 

Theo Hà Trang/Tiền Phong