Hậu trường hóa trang thành Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ

Google News

Ngô Ngạn Tổ thể hiện vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim thuộc thể loại giả tưởng, hành động "American Born Chinese" do Disney sản xuất.

Ngày 24/5, HK01 đưa tin Ngô Ngạn Tổ chia sẻ quá trình tạo nên một Mỹ Hầu Vương sống động trên màn ảnh. Tài tử Hong Kong cho biết hàng ngày đều mất 3 tiếng để trải qua công đoạn hóa trang kỳ công, tỉ mỉ.

Anh phải ngồi bất động để 2 nhân viên tạo hình đắp lớp da nhân tạo lên gương mặt mình. Sau khi lớp da được sấy khô, nam diễn viên sẽ dán tóc giả và trang điểm. "Biến hình thành Mỹ Hầu Vương không dễ dàng", Ngô Ngạn Tổ chia sẻ.

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-2

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-3

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-4

Quá trình "biến hình" thành Tôn Ngộ Không của tài tử họ Ngô. Ảnh: HK01.

Trong American Born Chinese, Tôn Ngộ Không - với tính cách ngang ngược, võ công cao cường - sẽ có cuộc hành trình tới thế giới hiện đại tìm con. Tạo hình nhân vật có sự thay đổi. Tôn Ngộ Không của Ngô Ngạn Tổ mặc trang phục chủ đạo là màu xanh thay vì màu vàng đỏ truyền thống.

Vai diễn Tôn Ngộ Không của ngôi sao sinh năm 1974 gây tranh cãi. Nhiều khán giả Trung Quốc cho rằng Ngô Ngạn Tổ không hợp vai, có tạo hình vua khỉ kém bắt mắt.

American Born Chinese được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh của Dương Cẩn Luân. Phim thuộc thể loại giả tưởng, hài, hành động. American Born Chinese xoay quanh việc Vương Cẩn, cậu học sinh cấp 2 người Mỹ gốc Hoa, vô tình bị cuốn vào những trận chiến trong thần thoại Trung Quốc sau khi kết bạn với Ngụy Sâm - học sinh chuyển trường, có thân thế bí ẩn.

Dương Tử Quỳnh diễn vai Quan Âm Bồ Tát. Cô che giấu thân phận dưới vỏ bọc dì của Ngụy Sâm, thường xuyên giúp đỡ cháu trai giải quyết những rắc rối ở trường trung học. Tạo hình Quan Âm Bồ Tát của Dương Tử Quỳnh được đánh giá là có nét mạnh mẽ, nhưng mang hướng hiện đại, để phù hợp với bối cảnh nhân vật.

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-5

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-6

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-7

Hau truong hoa trang thanh Ton Ngo Khong cua Ngo Ngan To-Hinh-8

Hình ảnh Tôn Ngộ Không trong American Born Chinese. Ảnh: HK01.

Vai nam chính Vương Cẩn và Ngụy Sâm được giao cho hai diễn viên trẻ Ben Wang, Jim Liu. Dương Nhạn Nhạn và Hoàng Kinh Hán kết hợp để trở thành cha mẹ của Jin Wang trên màn ảnh. Trong khi Quan Kế Huy đóng vai Freddy Wong - nhân vật hư cấu trong bộ phim sitcom nổi tiếng vào những năm 1990.

Sách hay về sao Hong Kong:

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

 

 
Theo Di Hy/Zing