Hoa hậu Đỗ Thị Hà áp lực thi học kỳ, sợ nhất môn kinh tế vi mô

Google News

"Toán cao cấp là môn từng gây khó khăn với Hà. Lúc đầu học thì mình thấy rất sợ...", Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà có những chia sẻ rất gần gũi.

Cuộc sống sinh viên của Hoa hậu: Cũng áp lực trước kỳ thi như bao bạn sinh viên khác
Hoa hau Do Thi Ha ap luc thi hoc ky, so nhat mon kinh te vi mo
Cận cảnh nhan sắc Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong sự kiện giao lưu với sinh viên sáng ngày 16/4.
Trong sự kiện giao lưu cùng sinh viên ở Sân vận động Bách khoa sáng ngày 16/4, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà ăn mặc đơn giản nhưng vẫn toát lên thần thái của một người đẹp đã có nhiều kinh nghiệm sân khấu cả trong lẫn ngoài nước.
Hiếm khi có dịp Hoa hậu Việt Nam trò chuyện thân mật với các bạn trẻ cùng lứa tuổi của cô. Hiện tại, Đỗ Hà 21 tuổi, đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà tâm sự: "Sau khi đồng hành cuộc thi Miss World Việt Nam 2022 sắp tới, Hà sẽ bắt đầu bước vào kỳ thi cuối kỳ.
Hà là sinh viên và vẫn đang đi học. Có một áp lực lớn là thời gian thi học kỳ trước trùng với việc mình tham dự cuộc thi Miss World 2021 nên phải hoãn thi gần 6 môn, do đó kỳ này phải thi bù. Cộng với các môn của kỳ này, tính ra Hà phải thi 13 - 14 môn. Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn bè thầy cô trong việc giúp ôn thi thì mình có thể vượt qua được".
Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng chia sẻ về những kỷ niệm thú vị của cô khi tham dự Miss World 2021. "Kỷ niệm Hà nhớ nhất là khi Ban tổ chức thông báo cuộc thi bị hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ngay trước giờ chung kết. Lúc đó, cảm xúc của cô gái 20 tuổi một thân một mình mang theo 10 vali rất nặng, mỗi vali mang gần 30kg hành lý, sang một đất nước cách gần 30 giờ đồng hồ bay; và đồng hành gần một tháng... thì cảm thấy rất hụt hẫng.
Sự hụt hẫng này không chỉ xảy ra với Hà mà còn với rất nhiều thí sinh khác, nhất là những bạn đã đăng quang hai năm rồi và chỉ chờ để tham gia chung kết cuộc thi".
Hoa hau Do Thi Ha ap luc thi hoc ky, so nhat mon kinh te vi mo-Hinh-2
Hoa hậu thân thiện chụp ảnh selfie cùng với các bạn trẻ.
Tuy nhiên, Đỗ Hà nhận thấy sau ba tháng tạm hoãn và quay lại cuộc thi, tận dụng được cơ hội đó bản thân cô sẽ cất cánh cao hơn. Trong ba tháng đó, Hà đã có nhiều năng lượng hơn, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, kiến thức để tự tin hơn rất nhiều để góp phần đạt được thành tích tốt hơn.
Đến thời điểm này, Đỗ Hà khẳng định cô đã trưởng thành hơn nhiều so với lúc mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 và "khác hoàn toàn so với trước khi đăng quang". Biểu hiện rõ nhất là Hà có thể tự tin đứng trước hàng nghìn người và nói chuyện trôi chảy.
"Dù trọng trách của vương miện vô cùng nặng, nhưng sau hành trình vừa qua, Hà ngẫm ra rằng mọi công sức đánh đổi đều nhận thành quả xứng đáng là sự thành công, trưởng thành", Hoa hậu bày tỏ.
Cô gái 20 tuổi cũng nêu triết lý: "Hoa hậu được đánh giá là bông hoa đẹp không chỉ có sắc mà cần có hương. Sắc là ngoại hình, hương được tỏa ra bằng kiến thức, cử chỉ, hành động và lời nói. Hà hy vọng Hoa hậu kế nhiệm sắp tới sẽ là bông hoa có sắc và hương, làm nhiều điều có ích cho xã hội".
Sợ nhất môn học Kinh tế vi mô
Đến phần đặt câu hỏi trong sự kiện do Báo Tiền phong tổ chức, các bạn sinh viên giơ lên rất nhiều cánh tay để được trực tiếp hỏi Hoa hậu Việt Nam 2020. Bạn Phạm Hoàng Dương (sinh viên năm thứ nhất, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) đặt câu hỏi: "Chị Hà làm thế nào để cân bằng được việc làm Hoa hậu và việc học để có thể vẫn đạt được kết quả tốt cả hai công việc?".
Hoa hau Do Thi Ha ap luc thi hoc ky, so nhat mon kinh te vi mo-Hinh-3
Cô nhiệt tình trả lời các câu hỏi của sinh viên.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà trả lời: "Trên vai Hà bây giờ có nhiều trọng trách, trong đó có hai trọng trách chính là việc học của một sinh viên và các hoạt động của Hoa hậu Việt Nam 2020. Để cân bằng được hai trọng trách này rất khó, Hà đã phải nỗ lực rất nhiều so với nhiều bạn cùng lứa tuổi.
Ví dụ, trong đợt ôn và luyện tập để thi Miss World, rất may mắn trường tổ chức dạy trực tuyến nên Hà vẫn tham gia học được. Những buổi không học được, cô có thể xem lại video để học lại. Nhưng khi thi cuối kỳ, Hà đang ở nước ngoài để tham dự kỳ thi mà đành xin tạm hoãn.
Chắc chắn kết quả học tập không thể hoàn hảo được như trước kia, nhưng Hà luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất".
Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ thêm rằng, trước khi đăng quang, cô cũng là một trong những cá nhân rất nổi bật trong lớp vì... chiều cao. "Bởi vậy, mình khá dễ được thầy cô nhận ra. Mình cũng chưa bao giờ trốn học. Nếu cần nghỉ thì mình sẽ xin phép thầy cô", Hà nói.
Cũng như mọi sinh viên khác, Đỗ Thị Hà cũng có những môn học không được giỏi lắm. Cô bộc bạch: "Toán cao cấp là môn từng gây khó khăn với Hà. Lúc đầu học thì mình thấy rất sợ, nhưng khi học nhóm thì khó khăn, thắc mắc đều được giải đáp. Tuy nhiên, môn Kinh tế vi mô là khó khăn nhất. Dù là môn đại cương nhưng môn này nổi tiếng khó ở trường mình".
Thông thường, các hoa hậu sẽ tốt nghiệp đại học muộn hơn bạn bè đồng trang lứa vì bận rộn. Tuy nhiên, hoa hậu Đỗ Thị Hà khẳng định: "Hà vẫn theo đúng tiến độ lớp chuyên ngành đang theo học và chắc chắn sẽ ra trường đúng hạn".
Hoa hau Do Thi Ha ap luc thi hoc ky, so nhat mon kinh te vi mo-Hinh-4
Hoa hậu Đỗ Thị Hà khẳng định cô sẽ tốt nghiệp đại học đúng hạn.
Để sắp xếp việc học, Hà cố gắng tham gia học trực tuyến. Có những hôm tham gia sự kiện khi lớp đang học, Đỗ Hà vẫn đeo tai nghe và học trực tuyến, học khi đi trên xe. Thậm chí, có nhiều hôm học trực tuyến qua điện thoại trên xe ô tô khiến Hà bị chóng mặt.
"Hà sẽ ra trường đúng tiến độ với các bạn. Những môn bỏ lỡ thì cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất để ra trường đúng thời hạn. Hà cũng cố gắng sớm kết thúc việc học để bắt tay vào thực hiện những dự án trong tương lai gần", cô cho hay..
Bạn Ông Tùng Anh (sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) hỏi: "Chị là người có nhiều trọng trách như vậy liệu có bao giờ thấy áp lực? Cách chị vượt qua áp lực như thế nào? Sinh viên năm nhất có nhiều áp lực nên mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ chị".
Hoa hậu trả lời: "Hà hiểu cảm giác của bạn vì từng ở trong tình cảnh đó. Bây giờ nhìn lại, Hà nhận thấy áp lực từ việc học chỉ là một phần, còn áp lực từ bộn bề cuộc sống còn gấp cả trăm nghìn lần.
Có những hôm mình tham dự sự kiện đến 23 - 24h mới về, rồi lại tẩy trang để sẵn sàng cho ngày mai 4 - 5h sáng lại đi tiếp, dù rất đuối. Nhưng mình vẫn phải cố gắng vì trên vai vẫn có những trọng trách.
Mọi người cứ cố gắng lên, vì sự cố gắng hôm nay sẽ quyết định tương lai. Sự cố gắng này là vì mình chứ không phải cho ai".
Bạn Lê Ngọc Như Quỳnh (sinh viên Học viện Ngân hàng) hỏi: "Theo em thấy showbiz phức tạp, định hướng 5 năm tới chị tham gia showbiz không hay quay lại với ngành học kinh doanh?".
Hoa hau Do Thi Ha ap luc thi hoc ky, so nhat mon kinh te vi mo-Hinh-5Hoa hậu có chiều cao vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà giải đáp: "Hà rất yêu thích kinh tế nên thi vào trường Kinh tế, nhưng có những lúc mông lung không biết học xong sẽ làm gì. Rồi cuộc sống tình cờ đưa mình vào showbiz và với cương vị Hoa hậu Việt Nam. Hiện tại, dự định sắp tới của Hà khi kết thúc nhiệm kỳ và hoàn thành chương trình học lấy bằng cử nhân kinh tế sẽ song song cả hai công việc, nghĩa là tham gia showbiz và công việc kinh doanh".
Còn rất nhiều câu hỏi khác mà các bạn sinh viên dành cho Hoa hậu Việt Nam, cô đều nhiệt tình trả lời. Sau khi kết thúc giao lưu, Đỗ Thị Hà ở lại chụp ảnh chung cùng các bạn trẻ.
Theo Mai Châm/Dân trí