Kịch bản Táo Quân 2022: Vấn đề gì sẽ nóng?

Google News

Kịch bản Táo Quân 2022 đến nay vẫn là ẩn số khó đoán. Như thường lệ, trước khi chương trình lên sóng, khán giả dự đoán các vấn đề sẽ có trong buổi chầu.

Từ tháng 12/2021, dàn nghệ sĩ tham gia Táo Quân 2022 bắt đầu tập luyện. Theo ảnh hậu trường, chương trình sẽ có sự góp mặt của thế hệ Táo gạo cội như: Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung cùng thế hệ Táo kế cận như: Đỗ Duy Nam, Trung Ruồi, Dũng Hớn, Việt Bắc.
Các nghệ sĩ tham gia Táo Quân 2022 chưa hé lộ vai diễn của mình. Tuy nhiên, Quang Thắng bật mí, anh sẽ kết hợp với Vân Dung. “Quang Thắng và Vân Dung là đôi bạn thân thiết. Thắng tung Dung hứng, Dung tung thì Thắng hứng. Chúng tôi rất ăn ý với nhau”, Quang Thắng cho hay.
Về kịch bản Táo Quân 2022, đạo diễn Khải Anh chia sẻ trong chương trình VTV Kết nối, ê-kíp mất một vài tuần thảo luận để tìm ra chủ đề, các mảng miếng hài thông qua những vấn đề của xã hội, làm sao để phản ánh các vấn đề năm qua một cách sát nhất qua lăng kính hài hước, bài hát chế.
Nghệ sĩ Quốc Khánh cho biết thêm, xương kịch bản đề cập đến nhiều vấn đề nhưng khi bước vào luyện tập, ê-kíp sẽ bàn bạc với nhau cái nào tốt giữ lại, cái nào cảm thấy chưa được thì bỏ qua, làm sao để có chương trình tốt nhất, chất lượng nhất, đặc sắc nhất gửi đến khán giả.
Kich ban Tao Quan 2022: Van de gi se nong?
 Táo Quân 2021. Ảnh: VFC
Như thường lệ, kịch bản chi tiết luôn được giữ bí mật. Hiện tại, nhiều khán giả thi nhau dự đoán các vấn đề hot sẽ được phản ánh trong Táo Quân 2022. Về lĩnh vực y tế, nhiều người cho rằng Táo Y Tế có thể báo cáo kết quả tiêm vắc-xin, sự kiên cường của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch hay nhìn lại những mất mát trong năm qua.
Về lĩnh vực xã hội, dịch bệnh COVID-19 cũng là chất liệu sáng tạo khó có thể bỏ qua trong kịch bản Táo Quân 2022. Nhiều cư dân mạng dự đoán, Táo Xã hội sẽ báo cáo câu chuyện cảm động về tình người trong tâm dịch, chuyện dở khóc dở cười liên quan đến tiêm vắc-xin, chuyện trốn cách ly, vụ nâng giá kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.
Về lĩnh vực giáo dục, một số khán giả cho rằng Táo Giáo dục sẽ báo cáo hoạt động dạy học online, kì thi THPT, những câu chuyện hài hước liên quan đến dạy học trực tuyến, những vụ bạo lực học đường, đề xuất bỏ khẩu hiệu "Tiên học lễ - Hậu học văn".
Kich ban Tao Quan 2022: Van de gi se nong?-Hinh-2
 Hậu trường tập luyện Táo Quân 2022. Ảnh: FB Tự Long
Về lĩnh vực kinh tế, năm 2021 chứng kiến đà tăng chóng mặt của giá xăng dầu trong nước. Đây có thể là chất liệu sáng tạo trong kịch bản Táo Quân 2022. Ngoài ra, khán giả dự đoán Táo Kinh tế có thể sẽ báo cáo thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục năm qua hay ùn tắc cửa khẩu.
Về lĩnh vực văn hóa - giải trí, năm 2021 chứng kiến nhiều nghệ sĩ bị cư dân mạng yêu cầu sao kê từ thiện. Ồn ào chỉ lắng xuống khi cơ quan chức năng vào cuộc. Khán giả cho rằng Táo Quân 2022 sẽ khó bỏ qua từ khóa “sao kê”.
Tuy nhiên, nghệ sĩ Chí Trung lại tỏ ra không mặn mà với vấn đề “sao kê từ thiện”. “Không hay lắm vì nó vớ vẩn”, Chí Trung để lại bình luận khi được một cư dân mạng đề cập đến vấn đề này. Có lẽ, đối với các nghệ sĩ, sao kê là vấn đề nhạy cảm.
Kich ban Tao Quan 2022: Van de gi se nong?-Hinh-3
Táo Quân 2022 dự kiến ghi hình vào ngày 15/1. Ảnh: FB Vân Dung 
Mọi năm, Táo Quân còn bắt các trend của giới trẻ. Nhiều người cho rằng Táo Quân 2022 rất có thể sẽ nhắc đến các trend như “tách kẹo đường”, "enjoy cái moment này", "tôi muốn lan tỏa năng lượng này đến mọi người", “ở nhà vẫn đẹp”.
Kịch bản Táo Quân thường được chỉnh sửa rất nhiều lần trước khi chương trình ghi hình đồng thời nội dung luôn được bảo mật. Chính vì vậy, chỉ khi Táo Quân lên sóng vào đêm giao thừa, khán giả mới được thưởng thức trọn vẹn nội dung chương trình. Hy vọng Táo Quân 2022 sẽ là món ăn tinh thần chất lượng với khán giả.

Xem video "Đêm Giao thừa sẽ có Táo quân". Nguồn VTV24

Thu Cúc