Lệ Quyên hôn nhân 10 năm cũng tan, sao Việt làm gì giữ hạnh phúc?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ Lệ Quyên ly hôn Đức Huy, một số sao Việt cũng chia tay vì sự khác biệt tính cách. Nghệ sĩ làm gì giữ hạnh phúc hôn nhân là câu hỏi khiến nhiều người đau đáu.

Thông tin Lệ Quyên ly hôn Đức Huy vừa được người trong cuộc xác nhận. Cách đây 2 tháng, cặp đôi vướng tin đồn hôn nhân rạn nứt. Vào thời điểm đó, Đức Huy khẳng định rằng vợ chồng chưa ly hôn nhưng từ chối tiết lộ sâu.
1 tháng sau khi tin đồn ly dị nổ ra, Lệ Quyên và Đức Huy chính thức hoàn tất thủ tục, trở về cuộc sống độc thân. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô và chồng cũ thuận tình, tự nguyện ly hôn, không vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật. Cả hai vẫn coi nhau là bạn, không làm tổn thương cho đến khi ly hôn.
Nhìn lại cuộc hôn nhân của Lệ Quyên - Đức Huy, nhiều khán giả vô cùng tiếc nuối bởi lẽ, chuyện tình của cặp đôi đã kéo dài hơn thập kỷ. Theo Ngôi sao, nữ ca sĩ quen chồng khi tham gia Singer's Day năm 2008.
Theo Zing, khi mới quen, Lệ Quyên vẫn sống ở Hà Nội và không biết Đức Huy là chủ phòng trà có tiếng ở Sài thành. Đức Huy sau đó liên tục mời Lệ Quyên hát ở phòng trà của anh. Ngoài ra, mỗi lần anh ra Hà Nội đều hẹn gặp Lệ Quyên để trò chuyện.
Lệ Quyên và Đức Huy giữ quan hệ bạn bè trong một năm. Sau đó, Lệ Quyên nhận ra cảm xúc của Đức Huy đã thay đổi khi anh gọi điện tâm sự chuyện tình cảm riêng tư nhiều hơn. Cuối cùng, Lệ Quyên và Đức Huy quyết định chia tay người cũ vốn không còn tình cảm để đến với nhau.
Đức Huy là người hết mực cưng chiều Lệ Quyên. Anh thường xuyên tháp tùng vợ đi diễn. Trong các show diễn lớn của Lệ Quyên, nhiều người bắt gặp hình ảnh ông chủ phòng trà Đức Huy lẳng lặng đứng bên trong cánh gà kiểm tra lại mọi thứ để vợ có thể yên tâm tỏa sáng trên sân khấu.
Không chỉ chiều chuộng Lệ Quyên, Đức Huy còn đứng sau thành công trong sự nghiệp của vợ. Lệ Quyên thừa nhận nhờ chồng định hướng, cô chuyển từ hát nhạc trẻ sang Bolero rồi trở thành ngôi sao nổi tiếng.
Le Quyen hon nhan 10 nam cung tan, sao Viet lam gi giu hanh phuc?
Ảnh cưới Lệ Quyên - Đức Huy. Ảnh: Vietnamnet 
Tuy nhiên, cũng như bao cặp vợ chồng khác, Lệ Quyên và Đức Huy cũng có mâu thuẫn. Hồi tháng 2/2019, Lệ Quyên chia sẻ góc khuất cuộc sống vợ chồng trên Zing. Cô cho biết, chồng là người khá "lạnh", khó gần và kiệm lời, trái ngược với tính cách của cô.
"Trong những cuộc đối thoại, tôi là người nói, anh ấy là người nghe, có khi không hề nói câu nào mà chỉ có tôi độc thoại. Điều đó khiến tôi có lúc muốn nổ tung vì cảm giác bản thân không được chia sẻ, không được ai tung hứng", Lệ Quyên nói.
Có lẽ sự khác biệt tính cách là lý do chính khiến Lệ Quyên và Đức Huy ly hôn. Thực tế, có không ít sao Việt ly hôn cũng vì lý do này. Tuyết Lan và chồng cũ từng liên tục bất đồng khi sống chung trong một mái nhà vì trái ngược quan điểm sống, khiến cả hai cảm thấy ngột ngạt.
Cát Phượng thích người ít nói nhưng sự thinh lặng là nguyên nhân khiến cô không tìm được tiếng nói chung với Thái Hòa. Khi đó, Cát Phượng đơn độc bôn ba khắp nơi còn Thái Hòa chủ yếu làm việc ở nhà. Có lúc, cô chạnh lòng vì thiếu vắng sự quan tâm chăm sóc.
Có lần, Cát Phượng cố tình nhờ 1 đồng nghiệp nam nhắn tin mùi mẫn rồi để cho Thái Hòa thấy. Thế nhưng, Thái Hòa vẫn im lặng. Đến khi Cát Phượng bày tỏ chồng dẹp bỏ tự ái để yêu thương mình nhiều hơn nhưng anh vẫn phớt lờ. Cuối cùng, cả hai ly hôn sau 7 ngày cưới.
Việt Anh - Trần Hương ly hôn cũng vì khác biệt tính cách. Nam diễn viên chia sẻ trên Vnexpress: “Tất cả xuất phát từ việc tôi nhận ra chúng tôi quá khác nhau về suy nghĩ, quan điểm sống và cách biểu hiện. Chúng tôi đã cho nhau cơ hội để cùng thích nghi và thay đổi nhưng rồi nhận ra mọi chuyện vẫn không thể khác được.
Tôi đã sai trong cuộc hôn nhân này khi không cương quyết dừng lại ngay khi phát hiện những khác biệt không thể dung hòa mà đã để nó tồn tại quá lâu và khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng mới dứt khoát”.
Le Quyen hon nhan 10 nam cung tan, sao Viet lam gi giu hanh phuc?-Hinh-2
Việt Anh - Trần Hương ngày còn mặn nồng. 
Thực tế, việc vợ chồng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" là chuyện bình thường. Để hôn nhân được bền lâu, các cặp đôi có lẽ cần phải xử lý khéo léo những mâu thuẫn, bất đồng, dung hòa tính cách khác biệt.
Đỗ An từng tâm sự, ngay sau khi kết hôn và cùng chung sống, anh và người mẫu Lê Thúy đã cảm thấy không chịu nổi nhau bởi những khác biệt quá lớn trong tính cách. Họ thường cãi vã nhau những chuyện rất nhỏ nhặt.
Là người nóng tính, Lê Thuý dễ phản ứng mạnh khi vợ chồng cãi cọ. Có lần cô xách vali đòi bỏ đi. Vì vậy, Đỗ An luôn là người nhún nhường vợ.
Bên cạnh đó, chuyện giữ hôn nhân phải đến từ hai phía. Mới đây, danh ca Nguyễn Hưng chia sẻ trên Vietnamnet, không có bí quyết hôn nhân nào xuất phát từ một người. Bản thân anh may mắn có người vợ quá tâm lý, tế nhị còn nam ca sĩ luôn tạo cho vợ sự tin tưởng.
Tuy vậy, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, có lẽ chỉ người trong cuộc mới có thể quyết định chính xác, nên tiếp tục cuộc hôn nhân hay dừng lại. Bởi biết đâu, kết thúc một cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc sẽ mở ra những cơ hội cho cả hai tìm thấy cuộc sống mới. 

Xem video "Lệ Quyên song ca cùng Quang Lê". Nguồn Youtube/ Quang Lê

Thu Cúc