Lễ tang Chí Tài không nhận vòng hoa viếng, miễn chấp điếu

Google News

(Kiến Thức) - Theo Hoài Linh - Việt Hương, nghệ sĩ Chí Tài còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 ở miền Trung. Để thực hiện tâm nguyện này, gia đình không nhận vòng hoa viếng, thay vào đó dùng tiền lập quỹ từ thiện.

Trên trang cá nhân, Hoài Linh - Việt Hương vừa thông báo gia đình nghệ sĩ Chí Tài xin phép không nhận vòng hoa viếng để lập quỹ từ thiện xây nhà tặng bà con vùng lũ. Hoài Linh - Việt Hương chia sẻ: “Tham khảo qua một số ý kiến của quý nghệ sĩ và thân hữu.
Do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn. Với tâm nguyện nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì anh đã đột ngột ra đi.
Gia đình và chúng tôi xin miễn chấp điếu chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài thì chúng ta nên dùng số tiền này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài.
Sau tang lễ, chúng ta dùng số tiền đó, thay mặt Chí Tài xây những căn nhà tình thương tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng". Tôi thiết nghĩ việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị".
Trước khi mất, vào giữa tháng 11/2020, nghệ sĩ Chí Tài đi từ thiện ở miền Trung. Đoàn của anh đã trực tiếp đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và Quảng Nam để hỗ trợ các em nhỏ.
Le tang Chi Tai khong nhan vong hoa vieng, mien chap dieu
Nghệ sĩ Chí Tài trong chuyến từ thiện miền Trung hồi tháng 11/2020.  
Theo cáo phó, tang lễ nghệ sĩ Chí Tài ở Việt Nam diễn ra từ sáng ngày 12/12. Nói về tang lễ của cố nghệ sĩ ở Mỹ, anh trai của nghệ sĩ Chí Tài - ông Thiện chia sẻ trên Zing: "Chúng tôi dự kiến nhận thi hài em vào lúc 8h30, ngày 12/12 (giờ địa phương).
Linh cữu được đưa thẳng tới nhà quàn Peek Family để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng. Ngày 13/12, linh cữu sẽ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ và đưa đi an táng ở nghĩa trang. Tang lễ trong thời gian dịch bệnh nên sẽ được tổ chức gọn gàng, đảm bảo an toàn”.

Xem video "Đồng nghiệp rưng rưng nước mắt, chờ nhận thi hài nghệ sĩ Chí Tài". Nguồn Vietnamnet

Thu Cúc