Lily Chen lần đầu nói về ngọn nguồn ồn ào với Lệ Quyên

Google News

Người đẹp Lily Chen cho biết, cô đã thiếu suy nghĩ nên hành động nông nổi dẫn đến những hiểu lầm và ồn ào.

Chào Lily Chen, gần đây những phát ngôn của bạn khiến mọi người thấy bạn khá chiêu trò, nghĩ bạn là cô gái xấu tính nhưng thật ra bạn nói chuyện rất hiền lành. Có phải bạn cố tiết chế để mọi người đón nhận dòng nhạc của bạn hơn thay vì tập trung vào đời tư của bạn?

Đó là những chuyện tôi không cố tình làm cho ồn ào. Tôi chỉ muốn đây là chuyện riêng của tôi, không muốn phiền mọi người nhưng có nhiều tác động khiến mọi người hiểu lầm về tôi. Tôi chưa bao giờ suy nghĩ mình sẽ tạo ra scandal gì cả, tôi cũng không suy nghĩ những ồn ào đó do mình cố tình làm ra. Trong công việc, ai cũng sẽ có lúc thiếu sót và tôi nghĩ đó là thiếu sót của tôi. Tôi cần chú ý nhiều hơn về sau. Tôi muốn sau chương trình hôm nay diễn ra, tôi sẽ kết thúc hết scandal của mình, tập trung vào âm nhạc.

Lily Chen lan dau noi ve ngon nguon on ao voi Le Quyen

Những phát ngôn lúc đó của bạn do vô tình hay cố ý vì bạn phát ngôn rồi lại xóa khá nhiều lần?

Tất cả đều là bất chợt cảm xúc, ai cũng có lúc bồng bột như vậy. Tôi nghĩ những lúc như vậy tôi đã viết và không suy nghĩ kịp nên tôi xóa. Đến bây giờ, tôi phát hiện những hành động đó không hay, tôi lại là người của công chúng, mọi người sẽ nghĩ đến hành động tiểu tiết của tôi nên tôi xoá hết và làm lại trang Facebook sạch sẽ, thuần về công việc. Trên Facebook mọi người thấy tôi nói chuyện như vậy thôi, còn ở ngoài tôi không có ý gì cả. Tôi nghĩ như thế nào sẽ nói như vậy, mọi người sẽ cảm nhận được. Tôi chỉ hy vọng mọi người nghĩ tích cực về tôi hơn. Tôi muốn sau này khi nói về Lily Chen, mọi người sẽ thấy tôi là cô gái biết cố gắng, có nỗ lực và hoàn thiện bản thân. Là cô gái làm nghệ thuật chứ không phải scandal.

Có thật là bạn cố xoá hết những gì bạn đã chat với chị Lệ Quyên không?

Tin nhắn ban đầu là tôi nhắn là: "Em rất ngưỡng mộ chị Quyên", không biết vì lí do gì sau đó tin nhắn lại tràn lan trên mạng xã hội. Tôi hiểu nhầm chị Quyên và lúc sau tôi nhắn tin nói chuyện với chị, vấn đề cũng được rõ ràng vì do chị Quyên thích tôi nên làm vậy, không có mâu thuẫn gì cả. Đến bây giờ tôi và chị Quyên cũng không có mâu thuẫn gì với nhau, không xích mích, cũng không lời qua tiếng lại.

Lily Chen lan dau noi ve ngon nguon on ao voi Le Quyen-Hinh-2

Lily Chen thừa nhận bản thân đã thiếu suy nghĩ nên hành động nông nổi dẫn đến những hiểu lầm và ồn ào

Tại sao lúc đó bạn không chia sẻ trên mạng xã hội để mọi người hiểu về bạn hơn?

Đối với tôi, tôi không quen nói để người khác hiểu, tôi tự cảm nhận và tự suy nghĩ. Từ nhỏ đến nay, tôi rất ít chia sẻ cho người khác, những gì tôi nghĩ tôi chỉ để trong đầu và tự tôi chịu đựng những cảm xúc đó. Khi tôi bị nhìn nhận sai, tôi nghĩ từ từ khán giả sẽ thương, sẽ hiểu câu chuyện này. Thật ra tôi không làm gì sai trong chuyện này cả, tôi không đăng cuộc nói chuyện giữa tôi và chị Quyên lên mạng. Chị ấy chụp màn hình đăng lên nên tôi buồn. Tôi buồn vì tôi rất thần tượng chị Quyên, chị ấy như tấm gương tôi noi theo, tôi chỉ không hiểu tin nhắn riêng tư lại phải công khai nên tôi thấy buồn. Sau đó tôi vội vàng hành xử chưa đúng và tôi đã sai. Khi nhận thấy bản thân sai, tôi đã xin lỗi chị Quyên rất nhiều, thậm chí tôi nhờ người khác xin lỗi hộ, đỡ lời cho tôi. Tôi biết tôi hành xử như vậy rất trẻ con nhưng chị Quyên vẫn không muốn kết bạn lại với tôi. May mắn chị Quyên đã nói là chị hiểu hết.

Sau sự việc đó, bạn và Lệ Quyên đã nói chuyện lại với nhau chưa?

Tôi và chị Quyên không có liên lạc với nhau, không kết bạn, không tương tác nên không nói chuyện với nhau.

Có phải bạn bị tự ái khi chị Lệ Quyên coi bạn như một người hâm mộ và đăng tải tin nhắn đúng không?

Tôi không hiểu cảm xúc của tôi thế nào nhưng tôi muốn những gì riêng tư không nên đăng lên mạng xã hội, điều đó sẽ làm cho người khác bị tổn thương, và tôi đã tổn thương.

Bạn nói không muốn thị phi nhưng phát ngôn liên tục khiến mọi người nghĩ sai và nghĩ bạn cố ý. Bạn có cảm thấy hối tiếc điều đó không?

Facebook là trang cá nhân của tôi để chia sẻ với bạn bè những cảm xúc hiện tại cũng như công việc, cuộc sống. Tôi không nghĩ đó là môi trường để báo chí suy nghĩ sai lệch về tôi. Tôi chưa bao giờ suy nghĩ mọi người sẽ suy nghĩ về tôi sai như vậy. Nếu tôi suy nghĩ tôi sẽ không làm. Do tôi thiếu suy nghĩ.

Lily Chen lan dau noi ve ngon nguon on ao voi Le Quyen-Hinh-3

Báo chí vẫn nhìn thấy bạn liên tục đăng bài dù bạn nói không muốn ồn ào. Vậy tại sao bạn vẫn làm?

Đó là vấn đề của báo chí, tôi không tham gia. Tất cả những scandal, các anh chị báo chí nhìn nhận thế nào, tôi chưa bao giờ trực tiếp nhờ ai đăng và khiến điều đó xảy ra.

Có thể câu chuyện của bạn và chị Lệ Quyên chỉ là sự cố nho nhỏ nhưng câu chuyện của bạn và Ngọc Trinh thế nào?

Tôi nghĩ chuyện này cũng tế nhị nên tôi sẽ không chia sẻ. Tôi cũng không muốn câu chuyện này diễn ra vì rất đau đầu. Chuyện tình cảm riêng tư, cá nhân, tôi không muốn xuất hiện trên báo hay bất kì trang mạng xã hội nào nữa, tôi muốn mọi chuyện khép lại. Concert hôm nay tôi cũng muốn tập trung làm sản phẩm âm nhạc và nghiêm túc với nghề. Tôi hy vọng các anh chị báo chí sẽ thương và giúp tôi, để mọi người nhìn nhận về tôi và hiểu tôi hơn. Tôi mong những điều tiêu cực đó sẽ tan biến đi và không xuất hiện nữa.

Lily Chen lan dau noi ve ngon nguon on ao voi Le Quyen-Hinh-4

Sau bao lâu bạn mới có thể muốn mọi người suy nghĩ tích hơn về cái tên của mình trong khi có những ồn ào quá thổi phồng trên mạng?

Tôi đã trải qua rất nhiều suy nghĩ, chính vì những đánh giá tiêu cực của mọi người giúp tôi có những thay đổi. Sau biến cố về truyền thông tôi cũng tự nhìn nhận lại bản thân mình. Ai cũng sẽ có những lúc trẻ con, tôi cũng vậy, và tôi nghĩ mình cần lớn lên, cần trưởng thành hơn trong tất cả mọi thứ cũng như cách xử sự của mình với mọi người. Hi vọng tôi sẽ trưởng thành hơn.

Mới đây MXH rộ tin bạn sẽ thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mùa mới, thực hư ra sao?

Bạn stylist của tôi nói với tôi rằng "nên đăng ký thi hoa hậu để thay đổi bản thân, nhìn vào gương để thấy mình thay đổi thế nào".

Khi bạn ấy nói câu đó, tôi quyết định tạo cho mình một sân chơi khác, biết đâu ở cuộc thi hoa hậu tôi tạo được dấu ấn cho riêng mình. Và khi đăng ký thi, tôi lại thấy nhiều đối thủ mạnh nên cũng chưa biết mình sẽ đi được đến đâu, nên tạm thời tôi chỉ tập trung vào âm nhạc.

Cho đến hiện tại, bạn đã chuẩn bị gì cho cuộc thi Hoa hậu chưa, hay chỉ là đăng ký cho vui, tìm kiếm sự nổi tiếng?

Khi tham gia cuộc thi thì có rất nhiều thứ để chuẩn bị, nhưng tôi thấy mình có nhiều khuyết điểm quá, tôi cũng chẳng biết mình thi tới vòng nào nên chỉ chuẩn bị những thứ cần thiết mà thôi. Tôi không phải đi thi cho vui, tôi muốn xuất hiện ở một hình ảnh khác, để mọi người thấy tôi có thể đi được nhiều con đường khác nhau. Tôi thấy ai đi thi hoa hậu cũng đẹp, và tôi thấy thích. Tôi cảm thấy tại sao mình không thử sức, biết đâu có cơ hội.

Tôi đang thử sức với cơ hội của mình chứ không phải thử sức gì cả, tôi không xem nó là cuộc thi, nó chỉ là sân chơi mới mà thôi, nên tôi cũng không nghĩ mình sẽ tốn quá nhiều kinh phí. Tôi không nghĩ mình giàu có, dư dả về kinh tế, tôi chỉ nghĩ việc đi thi hoa hậu là một trải nghiệm.

Cảm ơn Lily Chen về buổi trò chuyện này!
Theo Bảo Quỳnh/Công Lý & Xã hội