Loạt quy định trong đám cưới Đỗ Mỹ Linh và các sao Việt

Google News

Hầu hết lễ cưới của sao Việt được tổ chức thời gian qua đều có những quy định riêng. Phổ biến nhất là không đưa theo trẻ em, không livestream và phải mặc đúng dress code.

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet

Đám cưới Đỗ Mỹ Linh là một trong những sự kiện được quan tâm.

Năm qua, nhiều sao Việt tổ chức lễ cưới. Từ Minh Hằng, Ngô Thanh Vân hay gần đây có Diệu Nhi và sắp tới là Đỗ Mỹ Linh đều thực hiện hôn lễ riêng tư. Họ cũng đặt ra nhiều yêu cầu khác cho khách mời, chẳng hạn không livestream, chụp hình hay đặc biệt là mặc đúng dress code.

Lễ cưới không livestream, cấm trẻ em

Khái niệm lễ cưới riêng tư rất phổ biến ở ngành giải trí Hàn Quốc và cũng đang dần trở nên quen thuộc tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, đặc biệt những hôn lễ của sao Việt được tổ chức năm 2022.

Hầu hết sao Việt tổ chức lễ cưới thời gian qua như Diệu Nhi, Minh Hằng, Ngô Thanh Vân hay trước đó có Tóc Tiên, Nhã Phương… đều bảo mật thông tin về hôn lễ. Họ hạn chế lượng khách mời và truyền thông tác nghiệp. Thay vào đó, ban tổ chức gửi ảnh cưới tới giới truyền thông ngay sau đó lễ cưới.

Lễ thành hôn của Vũ Duy Khánh diễn ra ngày 14/10 thậm chí yêu cầu khách mời không livestream. Đây cũng là yêu cầu được đặt ra trong lễ cưới của Diệu Nhi, Ngô Thanh Vân hay Đông Nhi.

Để đảm bảo yếu tố riêng tư, các nghệ sĩ thường mời rất ít khách. Diệu Nhi trước ngày tổ chức hôn lễ đã viết tâm thư xin lỗi vì không thể mời hết bạn bè, người quen tới đám cưới.

Trong khi đó, lễ cưới Ngô Thanh Vân và Huy Trần tại bãi biển Đà Nẵng chỉ có khoảng 50 khách với số ít nghệ sĩ như nhóm 365, Xuân Lan, Nam Trung. Ngày vui của Khương Ngọc vào tháng 5 thậm chí chỉ có 20 người khách mời gồm gia đình, bạn bè thân thiết. Nam diễn viên không mời bất cứ đồng nghiệp nào.

Minh Hằng không tiết lộ địa điểm đám cưới trên thiệp mời. Cô thay địa điểm bằng dòng chữ: "Đây là password của chúng ta". Theo nguồn tin của Zing, diễn viên Bẫy ngọt ngào thông báo địa điểm diễn ra lễ cưới tới từng người. Điều này để đảm bảo sự riêng tư cho hôn lễ. Cách làm này giống hai ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain và Kim Tae Hee khi họ tổ chức lễ cưới vào năm 2017. Tới sát giờ hôn lễ cử hành, họ mới thông báo địa điểm thông qua tin nhắn cho từng khách mời.

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet-Hinh-2

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet-Hinh-3

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet-Hinh-4

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet-Hinh-5

Đám cưới Đỗ Mỹ Linh hay Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Diệu Nhi đều hướng tới sự riêng tư. Ảnh: NVCC.

Lễ cưới của Minh Hằng và Ngô Thanh Vân đều được bảo mật nghiêm ngặt. Họ bố trí hàng chục nhân viên an ninh và liên tục kiểm tra để kiểm soát xung quanh khu vực tổ chức lễ cưới. Minh Hằng cũng giấu kín mặt chú rể và yêu cầu khách mời không tiết lộ danh tính chồng cô. Tuy nhiên, một số khách mời không tuân theo yêu cầu khiến hình ảnh về chồng Minh Hằng trong hôn lễ vẫn xuất hiện trên mạng xã hội.

Sắp tới, showbiz Việt có nhiều hôn lễ khác, gần nhất là Đỗ Mỹ Linh và Phương Nga, Bình An. Đỗ Mỹ Linh kết hôn với Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, đồng thời là Chủ tịch CLB Hà Nội. Buổi lễ tại phường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chỉ gồm gia đình, bạn bè thân thiết và một số đối tác. Nhiều quy định được đặt ra trong hôn lễ, chẳng hạn không chụp ảnh, quay phim. Khách mời đến dự phải mang theo thiệp và được ngồi theo hướng dẫn.

Đám cưới Đỗ Mỹ Linh còn quy định khác là không đưa theo trẻ em nhằm tránh sự cố. Quy định này từng gây tranh luận khi xuất hiện ở thiệp mời của Minh Hằng. Trong thiệp cưới gửi tới bạn bè, người thân vào tháng 6, nữ ca sĩ đưa ra một số lưu ý với khách mời như không dắt theo trẻ em "vì đây là tiệc người lớn" và buổi lễ diễn ra tại bãi biển. Tương tự, Ngô Thanh Vân đề nghị khách mời đi một mình khi tới dự lễ cưới của cô và Huy Trần.

Quy định không thể thiếu ở hầu hết hôn lễ sao Việt

Một trong những quy định phổ biến nhất trong hôn lễ sao Việt thời gian qua là dress code. Theo đó, các sao Việt quy định kiểu dáng hoặc màu sắc trang phục khách mời nên mặc khi tới dự đám cưới của họ. Thông thường quy định về trang phục được in ngay trên thiệp cưới.

Chẳng hạn, theo thiệp cưới Bình An, Phương Nga mới gửi tới Ninh Dương Lan Ngọc, Khả Ngân, dress code trong hôn lễ của hai người là trang phục trang nhã trừ màu trắng. Có thể thấy, Phương Nga mong muốn khách mời không “đụng hàng” màu trắng với cô dâu.

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet-Hinh-6

Loat quy dinh trong dam cuoi Do My Linh va cac sao Viet-Hinh-7

Bình An, Phương Nga mong khách mời không mặc màu trắng khi tới dự lễ cưới. Ảnh: Lê Chí Linh.

Theo bà Tracey - nhà thiết kế của Ferrari Formalwear & Bridal - việc quy định trang phục cho khách mời là cách tuyệt vời để thống nhất chủ đề, tông màu cho cả đám cưới, từ đó tạo tâm trạng tốt cho cô dâu, chú rể. Đây cũng là cách giúp đám cưới đồng bộ và tinh tế hơn. Ngoài ra, việc quy định trang phục còn mang lại sự yên tâm cho khách mời khi họ băn khoăn không biết mặc gì cho phù hợp.

Ngày 10/10 vừa qua, showbiz Việt có 3 lễ cưới của Diệu Nhi - Anh Tú, MC Liêu Hà Trinh và Lý Tuấn Kiệt (thành viên nhóm HKT). Lý Tuấn Kiệt là người duy nhất không đưa ra dress code, trong khi Diệu Nhi quy định khách mời mặc đồ màu đen hoặc hồng nhạt. Khách mời của Liêu Hà Trinh được đề nghị mặc váy áo có màu be, đen, trắng. Đây cũng là 3 màu sắc được quy định ở nhiều hôn lễ khác, chẳng hạn ngày vui của Ông Cao Thắng với Đông Nhi hay Đàm Thu Trang với Cường Đô La.

Ngô Thanh Vân thậm chí cẩn thận hơn. Cô tự chuẩn bị trang phục tông trắng - be cho các khách mời dự lễ cưới. Trong khi đó, đen, trắng và vàng gold là màu chủ đạo ở lễ cưới Phương Trinh Jolie với diễn viên Lý Bình. Ngày cưới của Trấn Thành - Hari Won năm 2016 là hôn lễ hiếm hoi của sao Việt chọn dress code đỏ bên cạnh màu đen quen thuộc.

Ngoài ra, mỗi đám cưới có thể có những quy định khác. Ví dụ hôn lễ của Diệu Nhi diễn ra ngày 10/10 có thêm quy định không đẩy cô dâu, chú rể và khách mời xuống bể bơi. Theo tấm biển được đặt trên mỗi bàn ăn, người bị đẩy xuống bể bơi được phép thu 500.000 đồng từ “thủ phạm”. Tuy nhiên, bất chấp quy định đó, hàng loạt nghệ sĩ dự lễ cưới vẫn ướt nhẹp vì bị đẩy xuống hồ bơi. Sau hôn lễ, hình ảnh Diệu Nhi đang thu tiền từ Quang Trung lan truyền trên mạng xã hội.

Theo Minh Hạo/ Zing