Lý do CGV từ chối chiếu Tấm Cám của Ngô Thanh Vân

Google News

CGV khẳng định công ty BHD từ chối cung cấp phim "Tấm Cám" cho hệ thống rạp CGV vì không đạt được thỏa thuận kinh doanh.

Trưa 17/8, đoàn làm phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể có buổi gặp gỡ giới truyền thông tại TP HCM để trình chiếu suất đặc biệt trước thời điểm công chiếu toàn quốc. Tại đây, Ngô Thanh Vân bật khóc khi xác nhận đến thời điểm này, phim sẽ không được được phát hành tại các cụm rạp CGV trên toàn quốc. Theo cô, đây là tin buồn cho những nỗ lực của người làm phim Việt muốn bộ phim được đến với đông đảo khán giả cả nước.
Chiều tối cùng ngày, phía CGV gửi phản hồi chính thức về việc từ chối chiếu phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.
Mở đầu thông cáo báo chí, CGV cho biết: "Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn trước những hành vi cạnh tranh không lành mạnh".
Ly do CGV tu choi chieu Tam Cam cua Ngo Thanh Van
Đạo diễn Ngô Thanh Vân phát biểu trong họp báo tại TP HCM. Ảnh: Nguyễn Thành
CGV khẳng định đối với phim Tấm Cám, họ không có quyền quyết định, mà phụ thuộc vào đơn vị phát hành là BHD và nhà sản xuất VAA. Và BHD đã đơn phương từ chối hợp tác do không đạt được thỏa thuận kinh doanh.
"Trong quá trình thương thảo về việc phát hành phim, mặc dù chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực quảng bá cho phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại tất cả cụm rạp của CGV, cũng như duy trì đăng poster phim trên website và trang fanpage của công ty.
Chúng tôi đã nhiều lần trao đổi với BHD là với suất chiếu lớn thì chi phí để vận hành rạp tương ứng sẽ rất cao. Thực tế, trong việc phát hành phim, CGV và các đối tác sẽ cùng nhau xây dựng và thống nhất áp dụng tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé dựa trên chất lượng phim, số lượng rạp chiếu và phòng chiếu của đơn vị phát hành. Tỷ lệ này đã thống nhất từ trước tới nay cho tất cả phim Việt Nam khi phát hành tại rạp CGV.
Để đảm bảo cho lợi ích chính đáng của hai bên, chúng tôi đã đề nghị BHD xem xét điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp. Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật đến ngày 17/8, công ty BHD chính thức từ chối cung cấp phim Tấm Cám cho hệ thống rạp CGV vì không đạt được thỏa thuận kinh doanh như BHD yêu cầu. Quyết định đơn phương của BHD đã phần nào hạn chế việc phổ biến bộ phim tới khán giả trên toàn quốc" - trích nội dung thông cáo.
Ly do CGV tu choi chieu Tam Cam cua Ngo Thanh Van-Hinh-2
Poster phim Tấm Cám. Ảnh: VAA 
Trong thông cáo báo chí, CGV cũng bác bỏ thông tin đơn vị này chèn ép phim Việt, ưu tiên truyền bá văn hóa Hàn. CGV nhấn mạnh đây là thông tin "hoàn toàn thiếu căn cứ, có chủ đích và có dấu hiệu vi phạm Luật cạnh tranh".
Theo phía CGV, sự việc này tiếp tục được tác động trên cộng đồng mạng gây hiềm khích, chia rẽ, cổ xúy cho hành vi cạnh tranh không lành mạnh, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và danh tiếng của công ty: "Chúng tôi đã có báo cáo chính thức về việc này với Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và sẽ khởi kiện các doanh nghiệp, đơn vị thông tấn báo chí hoặc cá nhân đăng tải hoặc trích đăng lại những thông tin thiếu cơ sở, gây tổn hại cho doanh nghiệp chúng tôi".
CGV cho biết thêm từ đầu năm 2016, họ đã chiếu 8 phim Việt và dự kiến tiếp tục phát hành thêm 9 phim trong những tháng cuối năm.
>>> Trailer 2 hé lộ nhiều tình tiết thú vị của "Tấm Cám - Chuyện chưa kể": 

Theo M.Đức/ Zing News