Lý do phim “Đào, phở và piano” gây sốt

Google News

Phim "Đào, phở và piano" được nhiều khán giả săn lùng vé. Đây là điều hiếm khi xảy ra với phim Nhà nước đặt hàng.

Phim Đào, phở và piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Mới đây, phim điện ảnh này cháy vé.
Cụ thể, website đặt vé trực tuyến của Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập mạng do lượng truy cập đặt vé tăng đột biến. Ngoài ra, trên mạng xã hội, nhiều người săn vé phim Đào, phở và piano. Thậm chí, không ít khán giả chấp nhận vé ngồi hàng đầu.
Để đáp ứng nhu cầu của khán giả, Trung tâm Chiếu phim quốc gia tăng suất chiếu từ 3 suất/ngày lên 5 suất/ngày, 10 suất/ngày, sau đó 15 suất/ngày. Bên cạnh đó, phim sẽ chiếu đến ngày 10/3 thay vì đến hết tháng 2.
Ly do phim “Dao, pho va piano” gay sot
Ảnh: Tiền Phong. 
Chia sẻ trên Dân Trí, ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia gọi sự việc trên là "hiện tượng trước nay chưa từng có" đối với một phim Nhà nước như Đào, phở và piano.
Một trong những lý do phim gây sốt là do hiệu ứng truyền miệng. “Xuất phát từ việc một tiktoker đi xem phim và review về bộ phim, Đào, Phở và Piano đã tạo sức lan tỏa lớn đối với công chúng yêu điện ảnh.
Chúng tôi thực sự bất ngờ và chắc chắn đây sẽ là một kinh nghiệm quý báu trong công tác truyền thông, thúc đẩy phát triển công nghiệp điện ảnh”, ông Vũ Đức Tùng chia sẻ trên Tổ Quốc.
Chia sẻ với Znews, một khán giả cho biết vì thấy nhiều người đổ xô xem phim nên cũng muốn đi trải nghiệm. Một khán giả khác cũng chia sẻ, bản thân đặt vé đi xem phim sau khi thấy những bài review trên mạng xã hội. “Tôi thấy mọi người review và kéo nhau ra rạp xem phim nên cũng muốn đi xem, chứ chưa biết nội dung phim như thế nào”, người này cho hay.
Ly do phim “Dao, pho va piano” gay sot-Hinh-2
 Ảnh: Znews.
Sức hút của phim còn đến từ kịch bản và diễn xuất. Nội dung phim Đào, phở và piano kể về mối tình giữa Dân - một anh tự vệ và Hương - một cô tiểu thư Hà thành trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Cặp đôi đã thất lạc nhau trong cuộc chiến.
Khi tìm được nhau, vào ngày cuối cùng của cuộc chiến - ngày 17/2/1947, cả hai chỉ còn chưa đầy nửa ngày để làm đám cưới. Mối tình này được vun vén bởi những những người cuối cùng bám trụ, ở lại với Hà Nội như ông họa sĩ già, vị linh mục, vợ chồng ông bán phở, chú bé đánh giày.
Đào, phở và piano có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Trung Hiếu, Trần Lực, Doãn Quốc Đam, Anh Tuấn… Nữ chính - Cao Thùy Linh dù còn trẻ, chưa có kinh nghiệm đóng phim nhưng diễn khá tròn vai.
Ly do phim “Dao, pho va piano” gay sot-Hinh-3
 Cao Thùy Linh đóng nữ chính. Ảnh: Dân Trí.
Cục trưởng Cục Điện ảnh - ông Vi Kiến Thành chia sẻ trên Báo Văn Hóa, khán giả quan tâm, yêu mến bộ phim cũng một phần bởi đó chính là tâm huyết của đoàn phim, của từng diễn viên và từng thành phần trong ê-kíp, với mong muốn xây dựng một tác phẩm điện ảnh về Hà Nội hào hoa, lịch lãm, với những nhân vật yêu nước, thể hiện qua từng hành động cụ thể.
Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ VH,TT&DL về việc phát hành bộ phim Đào, phở và piano trên toàn quốc. Ông Thành chia sẻ trên Báo Giao Thông: "Tuy nhiên, việc phổ biến phim rộng rãi còn gặp một số bất cập. Đào, phở và piano là phim được nhà nước cấp hoàn toàn kinh phí sản xuất, nhưng chưa có kinh phí phát hành.
Vì thế, khi chiếu trên toàn quốc cần thêm quy định về tỷ lệ phần trăm cho nhà phát hành. Đào, phở và piano là bộ phim chất lượng, xứng đáng được khán giả quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng tiếc phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn chưa có điều kiện được quảng bá rầm rộ. "Cú ngoặt" của bộ phim nhờ sự lan truyền trên mạng xã hội khiến các nhà quản lý, đơn vị phát hành và phổ biến phim bất ngờ”.

Xem video: "NSND Trung Hiếu trong một cảnh quay phim Đào, phở và piano". Nguồn Vietnamnet


Thu Cúc (tổng hợp)