Mẹ nuôi kiêm quản lý của Jack và những scandal gây tranh cãi

Google News

Bà Tạ Hà là mẹ nuôi kiêm quản lý của Jack, K-ICM. Trong thời gian hoạt động cùng người phụ nữ này, bộ đôi 9X liên tục xảy ra tranh cãi.

Qua những gì K-ICM thể hiện trên mạng xã hội, bà Tạ Hà - mẹ nuôi kiêm quản lý - là người phụ nữ được anh yêu mến và kính trọng. Mới đây, producer trẻ up ảnh phía sau của người này và viết: “Mẹ đã vất vả nhiều rồi”.
Trước đó, K-ICM nhiều lần khẳng định chính mẹ nuôi Tạ Hà lập công ty riêng cho anh. Họ và Jack sống chung một nhà để tiện chăm sóc nhau. Jack cũng từng cảm ơn Tạ Hà và cho biết nhờ mẹ nuôi mới có anh của hôm nay.
Thế nhưng, trong chưa đầy một năm đồng hành cùng người mẹ nuôi, cả 2 vướng vô số ồn ào. Đỉnh điểm mới đây, những người thân cận với Jack tố người mẹ nuôi giữ tiền, chèn ép, bắt anh chạy show anh đến mức đổ bệnh.
Đòi loại Quân A.P ra khỏi các chương trình có Jack, K-ICM
Ít nhất 2 lần tranh cãi về Jack, K-ICM nổ ra và có liên quan tới Quân A.P. Đầu tiên tại chương trình Giọng ải giọng ai, hồi tháng 8, ê-kíp sản xuất cho biết phía Jack, K-ICM bất ngờ hủy show sau khi biết Quân A.P cũng ghi hình cùng số.
“Chúng tôi mời Jack tham gia cùng số với Quân A.P. Các thí sinh đã tập xong bài hát, bao gồm tiết mục song ca với khách mời ở vòng cuối. Tuy nhiên, bên Jack yêu cầu chúng tôi phải đổi Quân A.P thành người khác mới chịu tham gia. Chúng tôi đã trao đổi với bên đó là không thể đổi người vì Quân A.P đã đồng ý và phải tôn trọng cậu ấy. Cuối cùng, phía Jack hủy sát giờ chương trình diễn ra”, đại diện Giọng ải giọng ai cho biết.
Me nuoi kiem quan ly cua Jack va nhung scandal gay tranh cai
 Quản lý của Jack, K-ICM bị tố đòi loại Quân A.P ra nhiều chương trình có bộ đôi 9X tham gia.
Trong khi phía Quân A.P bức xúc và tuyên bố cạch mặt thì phía bộ đôi 9X lại giữ im lặng trước vụ việc. Họ chỉ trấn an khán giả: “Mọi chuyện cứ để người ta như vậy. Người ta sống thế nào với mình, mình cứ từ từ, không có gì phải lo cả".
Đó không phải lần duy nhất đôi bên xảy ra tranh cãi. Chỉ 2 tháng sau, đại diện của Quân A.P tố bà Tạ Hà yêu cầu loại nam ca sĩ ra khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn tại Hạ Long vào 19-27/10. Trên mạng xã hội, quản lý nam ca sĩ cho biết: “Hà bảo sẵn sàng đền hợp đồng và hủy show nếu chương trình không gạt Quân A.P ra. Hy vọng Tổ nghề sẽ ‘đãi’ những người như vậy thật nhiều”.
Khi đó, trả lời phóng viên Zing.vn, quản lý cho biết ban đầu hình ảnh của Quân A.P ngay cạnh Jack, K-ICM trên poster. Tuy nhiên, đến hôm sau, hình của Quân A.P bất ngờ bị xóa bỏ. Anh không hề hay hay biết vụ việc cho đến khi bầu show gọi điện giải thích.
Trước những ồn ào liên quan đến Quân A.P, bà Tạ Hà đăng đàn trên trang cá nhân. Thay vì giải thích vụ việc đang gây tranh cãi, bà kể tội ê-kíp của Quân A.P, điển hình là việc đại diện truyền thông của Quân A.P từng định cho K-ICM nổi tiếng theo lối chiêu trò, đạo Big Bang. Bà khẳng định không muốn con mình diễn chung sân khấu với ê-kíp "luôn nhăm nhe được đặt cạnh, được so sánh". Lời tuyên bố này khiến dư luận tin vào việc chính bà đưa ra yêu cầu loại Quân A.P khỏi các chương trình.
Bị tố bóc lột Jack
Những ngày qua, tin đồn Jack và K-ICM rạn nứt được chia sẻ rộng rãi và gây bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều fan, thậm chí trưởng FC của Jack lên tiếng tố cáo ê-kíp công ty quản lý chèn ép, bóc lột sức lao động nam ca sĩ. Dòng chia sẻ của mẹ Jack được đăng vào tối 21/12 càng khiến fan của nam ca sĩ lo lắng.
Me nuoi kiem quan ly cua Jack va nhung scandal gay tranh cai-Hinh-2
Từ đôi bạn thân thiết, Jack và K-ICM bị nghi rạn nứt. 
Trên trang cá nhân, mẹ của Jack viết: "Thương con tôi bị sốc phải nhập viện cấp cứu nhưng lại bị tiếng hủy show. Ngay lúc này tôi ước mình có nhiều sức khỏe để lo cho con. Nhưng tôi không làm được vì bản thân mình cũng đang bị bệnh. Thằng nhỏ nằm trên giường mà vẫn hỏi: 'Khi nào họ tha cho con đây mẹ'. Thương fan và hỏi mọi người sao rồi. Tôi phải làm sao đây".
Đến tối 23/12, Jack chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Anh viết: "Jack cầm cự chỉ chờ thời khắc này để cầm chiếc điện thoại lên. Hoa vô sắc Jack viết chưa xong và bài hát trong MV các bạn vừa xem là phần nhạc demo của bài hát. Jack chưa thu âm và bè cũng chưa hoàn thiện lyric".
Giọng ca Sóng gió nói thêm: "Lo cho Jack lắm đúng không? Yên tâm, không khóc nhé, mọi việc sẽ sáng tỏ khi Jack hồi phục sức khoẻ. Đóm ơi, mình xin lỗi vì im lặng. Họ lấy của các bạn bao nhiêu nước mắt, Jack hứa sẽ lấy lại tất cả cho các bạn. Mình không cần gì cho bản thân mình lúc này, trả công bằng cho gia đình và fan tôi".
Jack biến mất, K-ICM biểu diễn một mình trên các sân khấu âm nhạc. Phía K-ICM không giải đáp các thắc mắc của dư luận, thậm chí tung MV Hoa vô sắc như lịch đã hẹn. Lúc này, khi sự việc chưa sáng tỏ, có nhiều phán đoán quanh vụ việc. Một số cho rằng đây có thể là chiêu trò của bộ đôi.
Số khác nghi ngờ mẹ nuôi của K-ICM thực sự chèn ép, bóc lột sức lao động của Jack và không hề trả công xứng đáng cho anh. Hồi tháng 6, Jack tiết lộ bản thân không có tiền và bị giữ tất cả lương. Tuy nhiên, khi đó khán giả cho rằng anh chỉ đang nói đùa.
Những hành động gây sốc
Sau khi vụ việc của Jack và K-ICM nổ ra, mạng xã hội tìm ra nhiều bằng chứng nhằm chứng tỏ bà Tạ Hà quá cưng chiều con nuôi và lợi dụng Jack. Nhiều tài khoản khui lại khoảnh khắc được cho là mẹ nuôi K-ICM quát ê-kíp thực hiện chương trình Bữa trưa vui vẻ.
Lúc đó, Jack và K-ICM phải thực hiện thử thách ăn đuông dừa. Khi cả 2 khá hoang mang trước thử thách, một giọng nói vang lên ở hậu trường: "Nó không thích ăn mà sao cứ ép nó ăn đuông dừa là sao?". Tiếng nói khá lớn, lọt vào máy ghi hình. Thậm chí, K-ICM khá bối rối sau khi câu nói đó được cất lên. Nhiều khán giả khẳng định đó là tiếng của bà Tạ Hà.
Người phụ nữ này vài lần khác có những phát ngôn gây sốc, chẳng hạn tặng tiền tỷ cho ai chứng minh Em gì ơi là sản phẩm đạo nhạc. Khi đó, khán giả tranh cãi đoạn điệp khúc của ca khúc giống hệt phần thể hiện của Linh Anh - thành viên gánh hát lô tô Hương Nam - trong vở diễn Lúc mới yêu.
Me nuoi kiem quan ly cua Jack va nhung scandal gay tranh cai-Hinh-3
K-ICM chụp hình cùng mẹ nuôi. 
Bà Tạ Hà lập tức lên tiếng dập tắt tin đồn. “Nếu ai có thể chứng minh Em gì ơi đạo lô tô thì tôi tặng 10 tỷ đồng tiền mặt và một căn biệt thự”, người này viết. Sau đó, K-ICM cũng chia sẻ bài viết này.
Ngoài ra, khán giả cũng khẳng định ê-kíp của công ty K-ICM luôn để anh xuất hiện nổi bật hơn Jack. Điển hình như MV mới nhất là Hoa vô sắc, tên của K-ICM được đặt trước dù Jack là người thể hiện và sáng tác. Trên poster quảng bá, K-ICM cũng đứng trước và khung hình to hơn hẳn. Tình trạng này xảy ra ở cả những MV trước như Sóng gió, Bạc phận, Em gì ơi. Thậm chí, các MV đạt hàng trăm triệu lượt xem cũng được đăng trên kênh của K-ICM.
Theo Minh Hạo/Zing News