Nam Trung mắng thí sinh ngu dốt trên sóng: Chua ngoa không đúng chỗ!

Google News

(Kiến Thức) - Mắng thí sinh The Face 2018 ngu dốt trên sóng truyền hình, host Nam Trung lý giải, anh là người thẳng thật, "ngu dốt thì nói là ngu dốt". Tuy vậy, cách ứng xử của Nam Trung vấp phải nhiều ý kiến phản đối.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nam Trung mắng thí sinh ngu dốt". Nguồn Youtube/ Showbiz sao Việt:
Nổi tiếng là “thánh đanh đá”, Nam Trung thường xuyên gây sốc bởi những phát ngôn chua ngoa khi đảm nhận vị trí ghế nóng. Chính sự đanh đá đã làm nên thương hiệu, cá tính riêng khó trộn lẫn của Nam Trung. Tuy vậy, sự chua ngoa của anh không phải lúc nào cũng đặt đúng chỗ.
Gần đây, khi đảm nhận vai trò host của chương trình The Face 2018, Nam Trung khiến dư luận nổi sóng khi mắng thẳng mặt thí sinh là ngu dốt trên sóng truyền hình. Người chịu “đòn đau” của Nam Trung là thí sinh Huy Quang - Á quân Vietnam’s Next Top Model 2016.
Nam Trung mang thi sinh ngu dot tren song: Chua ngoa khong dung cho!
 Màn kịch tính của The Face 2018.
Trong chương trình, HLV Thanh Hằng quyết định loại Huy Quang để giữ lại Trương Thanh Long. Trong phần nhận xét, Minh Hằng chia sẻ với thí sinh: “Em đã làm cho chị tụt mood. Nếu em muốn làm Next Top thì em không nên bước chân vào The Face”.
Còn host Nam Trung mắng thí sinh ngu dốt: “Đối với một người như em nên nhìn xa hơn là cái sự cứng đầu, ngu dốt đó đi”. Câu nói có phần nặng nề của Nam Trung khiến Thanh Hằng phản ứng: “Anh không được nói học trò em như vậy!”. Nữ người mẫu đáp trả: "Lòng tốt của anh ai cũng biết, nhưng ngôn ngữ của anh khi thể hiện ra ngoài rất dễ khiến cho con người ta bị sốc”.
Mới đây, lý giải cho việc mắng thí sinh ngu dốt trên sóng, chia sẻ với Zing, Nam Trung cho biết: "Tôi không chọn cách vuốt ve những người trẻ bằng những mỹ từ. Tôi là người thẳng thật đến mức mất lòng. Mà rõ ràng, ngu dốt thì nói là ngu dốt chứ tôi không chọn cách “không được thông minh lắm” hay là “chưa sáng suốt lắm”. Chúng ta cũng phải thừa nhận với nhau rằng đòn đau thì nhớ đời, đi thi chứ không phải đi nghe khen. Phải đau từ cuộc thi thì ra đời mới khá lên được”.
Host The Face Nam Trung cũng chia sẻ, ở team Minh Hằng thì Huy Quang sẽ có đất dụng võ nhiều hơn. Nam Trung cũng lý giải lời nói của anh giống như “thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”: “Với tôi, cứ cái gì khắc nghiệt nhất nên mang ra để thử thách bản lĩnh thí sinh. Showbiz khắc nghiệt hơn những thử thách của tôi hàng nghìn lần. Nếu chỉ bởi hai chữ “ngu dốt” mà gục ngã thì tôi tin người đó sẽ không đủ sức đi đường dài. Những ai cầu tiến sẽ cảm ơn vì đã chỉ thẳng sự ngu dốt của mình để thay đổi”.
Nam Trung mang thi sinh ngu dot tren song: Chua ngoa khong dung cho!-Hinh-2
 Nam Trung gây sốc khi nói thí sinh ngu dốt.
Tuy vậy, cách ứng xử trên ghế nóng và lời giải thích của Nam Trung không nhận được sự đồng cảm của khán giả. Nhiều người nhận xét lời mắng thí sinh ngu dốt trên sóng truyền hình của Nam Trung thể hiện anh là người yếu kém trong ứng xử trước công chúng, đó là lời nhục mạ, thiếu tôn trọng thí sinh.
Thành viên N.T.C bày tỏ: "Là chương trình phát sóng cho khán giả xem, các câu từ, ngôn ngữ nên lựa chọn sao cho phù hợp. Không phải thích nói gì thì nói để rồi gọi đó là cá tính hay gì đi chăng nữa...".
"Xem ra Nam Trung không coi phép lịch sự thông thường là gì. Dù biện luận thế nào, cậu ấy cũng là người không biết kiềm chế bản năng. Đó không phải là nói thẳng mà thể hiện sự cố chấp, yếu kém trong ứng xử trước công chúng", thành viên Minh Long Phú chia sẻ quan điểm.
"Cho dù thí sinh có thế nào đi nữa cũng không nên nhục mạ họ như vậy nơi đông người, sự sỉ nhục đó làm họ tổn thương tâm lý vô cùng nặng nề. Không hiểu BTC chương trình nghĩ sao mà lại cho Nam Trung tham gia chương trình này. Còn nhiều nghệ sĩ khác cư xử lịch sự có văn hóa cơ mà".
Đồng quan điểm, một khán giả bày tỏ sự bức xúc với host Nam Trung và chương trình The Face: “Chương trình lố lăng, nên nhìn nhận thẳng nhưng có giới hạn chứ không phải nhục mạ người khác như thế. Con người hơn nhau ở chỗ đối nhân xử thế. Không hiểu sao lại để những chương trình như thế này trên sóng truyền hình nhỉ?".
Nam Trung mang thi sinh ngu dot tren song: Chua ngoa khong dung cho!-Hinh-3
 Biểu cảm của Nam Trung trên ghế nóng Vietnam's Next Top Model từng bị khán giả ném đá.
Đây không phải lần đầu tiên Nam Trung vấp phải sự phản ứng khi thể hiện sự chua ngoa, đanh đá trên ghế nóng. Trước đó, khi làm giám khảo cuộc thi Vietnam's Next Top Model, Nam Trung cũng bị nhiều khán giả "ném đá" với những biểu cảm "quá đà", chê bai từ thí sinh đến cạnh khóe các giám khảo cùng ngồi ghế nóng.
Thiết nghĩ, sau những phản ứng của dư luận, Nam Trung nên tiết chế hơn khi xuất hiện trước công chúng thay vì hồn nhiên thể hiện cá tính chua ngoa không đúng chỗ.
Hồng Khoa (TH)