Nếu không thua lỗ, nhà sản xuất có kiện Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng?

Google News

Nhà sản xuất phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” cho rằng vì An Nguy - Kiều Minh Tuấn công khai chuyện tình cảm mà bộ phim bị khán giả tẩy chay, dẫn đến thua lỗ 18 tỷ đồng.

Có doanh thu vẫn kiện?
Đây là lần đầu tiên một dự án phim quyết định khởi kiện diễn viên vì để chuyện riêng tư ảnh hưởng nghiêm trọng đến phim. Không chỉ về số tiền gần 18 tỷ đồng (phim có chi phí sản xuất 25 tỷ nhưng chỉ thu về gần 8 tỷ) mà theo theo nhà sản xuất (NSX) còn là danh dự, uy tín của đơn vị đầu tư.
Theo bà Dung Bình Dương - nhà sản xuất phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, việc Kiều Minh Tuấn và An Nguy công khai chuyện tình yêu đã vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội của khán giả.
"Chuyện công khai tình cảm này nhìn theo góc độ nào cũng không tốt. Việc cặp đôi diễn viên có tình ý thật sẽ đi ngược thông điệp nhân văn mà phim muốn gửi gắm. Ngược lại, nếu họ không thật sự yêu thì sẽ bị coi là “PR bẩn” để gây chú ý cho phim", NSX nói.
Neu khong thua lo, nha san xuat co kien Kieu Minh Tuan - Cat Phuong?
Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bị cho là đứng sau tạo scandal. 
Trả lời câu hỏi của Báo Gia đình & Xã hội về việc, nếu phim có doanh thu tốt thì NSX có kiện, bà Dung Bình Dương nói: “Tôi biết nhiều khán giả nghĩ phim lỗ tôi mới kiện nhưng không phải. Phim có doanh thu hay không có doanh thu, Kiều Minh Tuấn và An Nguy vẫn vi phạm hợp đồng và bị kiện. Vì hợp đồng ghi rõ diễn viên không tự ý scandal, không tự ý phát ngôn báo chí để gây ảnh hưởng bộ phim tính từ khi phim khởi chiếu đến khi tổng kết doanh thu. Đồng thời không được tự ý họp báo như khi Cát Phượng nhắn tin xin họp báo mà tôi chưa hề đồng ý”.
Neu khong thua lo, nha san xuat co kien Kieu Minh Tuan - Cat Phuong?-Hinh-2
Việc An Nguy và Kiều Minh Tuấn công khai chuyện tình cảm được cho là vi phạm hợp đồng với NSX. 
Bà Dung Bình Dương cũng cho rằng việc kiện An Nguy và Kiều Minh Tuấn không phải vì tiền, mà mong muốn khán giả hiểu được nhà sản xuất không liên quan đến scandal: “Tôi vừa bị mất tiền lại vừa bị chửi. Đây là nỗi đau và còn là sự xúc phạm lớn nhất nên tôi nghĩ khởi kiện là cách duy nhất chứng minh tôi trong sạch và khiến mình thoải mái nhất”, nhà sản xuất khẳng định”.
Và để khẳng định việc kiện của mình không phải vì tiền, NSX tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện, ngay cả khi Kiều Minh Tuấn đã hoàn lại tiền cát-sê 900 triệu đồng.
“Kiều Minh Tuấn đã nhận thấy cái sai của bản thân và khắc phục hậu quả cho NSX, dù nó không bù đắp được khoản lỗ nhưng tôi vẫn thấy vui vì Kiều Minh Tuấn biết nhận lỗi. Nhưng tôi sẽ không vì thế mà rút đơn kiện. Tôi muốn Kiều Minh Tuấn giáp mặt trước thẩm phán, trước tòa án để thừa nhận việc này và để có quyết định chính thức trên hòa giải của tòa. Còn nếu tôi làm tới cùng chắc chắn Kiều Minh Tuấn sẽ phải đền bù số tiền lớn hơn thế nữa”, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con nói.
Doanh thu thấp có phải vì khán giả tẩy chay?
Từ trước đến nay, không hiếm chuyện các dự án chuẩn bị ra mắt đều chuẩn bị những chiêu thức PR bài bản. Trong đó bao gồm cả việc lấy chuyện tình cảm cá nhân để làm “mồi nhử”. Thế nên, cứ mỗi khi có dự án mới là công chúng lại được dịp “no nê” về những chuyện ly hôn, yêu đương trong quá khứ, phim giả tình thật… vì họ hiểu, đó là cách hút sự tò mò của công chúng một cách nhanh nhất.
Nhưng ở Việt Nam hiện nay, “quyền lực của khán giả” chưa đủ mạnh để tạo nên làn sóng “tẩy chay” những hiệu ứng bị số đông lên án. Thế nên, việc NSX Chú ơi đừng lấy mẹ con cho rằng, vì các diễn viên gây scandal mà dẫn đến bị khán giả tẩy chay phim, gián tiếp khiến phim bị thua lỗ cũng khiến cho nhiều người chưa thấy thuyết phục.
Còn nhớ, ở thời điểm Hồ Ngọc Hà dính vào scandal yêu đại gia kim cương, trên các diễn đàn xã hội, rất nhiều Hội nhóm đã được lập ra để chửi bới, tẩy chay Hồ Ngọc Hà nhằm tạo sức ép lên các nhãn hàng do cô làm đại diện. Thậm chí, họ còn kêu gọi các thành viên và công chúng tẩy chay các sản phẩm do “Nữ hoàng giải trí” quảng cáo.
Thế nhưng, hiệu quả của việc kêu gọi này đến đâu, họ có đạt được mục đích hay không? Chỉ biết rằng Hồ Ngọc Hà sau scandal này, sức hút của cô không vì thế mà giảm đi. Không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc mà ở khía cạnh kinh doanh, cô cũng đang khẳng định là người có chiến lược.
Hay như Đàm Vĩnh Hưng, với hàng loạt các scandal toàn chuyện “động trời” như: từ chuyện hôn nhà sư, xúc phạm các bậc tiền bối, tố cáo mẹ đẻ… và cũng chịu những làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của công chúng nhưng “quyền lực khán giả” dường như chỉ như “muỗi đốt inox” với danh tiếng quá lớn của ca sĩ này.
Thế nên ở Việt Nam, không hiếm trường hợp càng gặp scandal lại càng trở nên đắt show. Là vì ở ta, khán giả vẫn chưa được coi là "quyền lực" thực sự như ở Hàn Quốc.
Chỉ cần một scandal nổ ra là khán giả xứ Kim Chi phản ứng dữ dội, kêu gọi tẩy chay cho đến khi người trong cuộc xin lỗi hoặc có động thái loại bỏ người gây scandal như một cách để "không tạo tiền lệ xấu" cho người khác.
Quay trở lại với sự thất bại thảm hại của Chú ơi đừng lấy mẹ con, NSX có lẽ cũng nên lưu ý đến những nhận xét khác của khán giả: “Nói thật, dù không có scandal thì bộ phim cũng như lừa khán giả vì nội dung cực kì nhạt. Nó chẳng khác nào như một MV nhạc thị trường hoặc mấy MV hài trên youtube. Bây giờ phim thua lỗ thì đổ cho scandal mà không nhìn vào chính do chất lượng phim và do chọn nhầm nữ chính. Diễn quá đơ và nhạt”.
Theo Minh Nhật - Ngọc Mai/Giadinh.net