“Ngâm” 6 tháng, 4 ngày Hoài Linh giải ngân 15,2 tỷ: Càng sửa càng sai?

Google News

Chưa khiến dư luận hài lòng trong việc giải ngân 15,2 tỷ trong 4 ngày, Hoài Linh dường như càng sửa sai càng khiến công chúng thất vọng.

Vài ngày qua, Hoài Linh sửa chữa sai lầm “ngâm” tiền từ thiện suốt 6 tháng bằng việc giải ngân thần tốc trong mấy ngày. Theo VOV, tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao 1,5 tỷ đồng gồm quà và nhà cho bà con ở huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ và xã Văn Hóa của huyện Tuyên Hóa.
Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn trao 2,13 tỷ đồng gồm quà và hỗ trợ sửa chữa nhà. Tại tỉnh Quảng Trị, đoàn trao 3,9 tỷ đồng gồm 1 tỷ đồng trao cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, 1,4 tỷ đồng xây trường mần non kết hợp tránh lũ ở xã Hải Phong, huyện Hải Lăng và 1,5 tỷ đồng quà và nhà ở huyện Triệu Phong.
Đoàn của Hoài Linh trao cho tỉnh Quảng Nam 4,1 tỷ đồng gồm hai đợt ủng hộ trước tết và sau ồn ào gồm: 650 triệu cho Trường dân tộc nội trú và THPT huyện Nam Trà My mua đồ dùng học tập, quà và sổ tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 650 triệu xây dựng và sửa chữa nhà cho Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức, 400 triệu trao Hội chữ thập đỏ huyện Quế Sơn, 500 triệu xây nhà và tặng quà cho các trường hợp đặc biệt khó khăn ở Quế Sơn, 1,1 tỷ quà và nhà ở huyện Nông Sơn, 200 triệu nhà và quà ở xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, 300 triệu nhà và quà ở huyện Phúc Sơn, 300 triệu nhà và quà ở huyện Hiệp Đức.
Tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận 1,1 tỷ đồng gồm quà và nhà cho người dân huyện Quảng Điền, và xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Tại tỉnh Quảng Ngãi, đoàn trao 2,5 tỷ đồng gồm nhà và quà cho 2 huyện Đức Phổ và Trà Bồng cùng một số xã ven biển TP Quảng Ngãi. Tổng số tiền từ thiện Hoài Linh giải ngân là 15,2 tỷ đồng.
“Ngam” 6 thang, 4 ngay Hoai Linh giai ngan 15,2 ty: Cang sua cang sai?
 Hoài Linh cử đại diện đi từ thiện.
Giải ngân chỉ trong 4 ngày Hoài Linh vấp phải những ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra không hài lòng vì danh hài cử người đại diện đi trao quà trong khi bản thân im hơi lặng tiếng. Hơn nữa, trước đây, khi kêu gọi từ thiện vào tháng 10/2020, Hoài Linh khẳng định, anh sẽ trực tiếp đến với bà con miền Trung để trao quà.
Từng giải thích vì dịch bệnh nên hoãn giải ngân song những ngày vừa qua, ê-kíp của Hoài Linh lại đi trao quà trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Nhiều người cho rằng phải chăng Hoài Linh giải ngân một cách vội vã chỉ để xoa dịu dư luận.
“Người bực nhất trong vụ này là các mạnh thường quân đã đóng góp vào để cứu trợ lũ đúng lúc cấp bách. Nhưng cuối cùng những đồng tiền đó dùng sai thời điểm. Giá trị cũng mất theo luôn”, một cư dân mạng nêu quan điểm.
Số tiền từ thiện được giải ngân vội vã cũng khiến Hoài Linh bị chỉ trích làm cho có, trong khi công chúng chờ đợi một kế hoạch từ thiện chỉn chu từ nam danh hài.
Giá như Hoài Linh có thông báo trước mỗi chuyến trao quà để khán giả có thể theo dõi. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cho rằng anh cũng nên công khai các giấy tờ liên quan để chứng minh bản thân minh bạch trong việc giải ngân tiền từ thiện.
Vấp phải những bình luận tiêu cực khi giải ngân hơn 15 tỷ, nghệ sĩ Hoài Linh dường như càng sửa sai càng hứng bão chỉ trích và khiến công chúng thất vọng.

Xem video "Hoài Linh trần tình đầy đủ vụ việc giữ gần 14 tỷ đồng quyên góp". Nguồn Vietnamnet


Thu Cúc