Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian bị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân y 175 ở TP.HCM, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời vào 7h19 phút sáng ngày 1/5 tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) trong niềm thương tiếc của gia đình, bạn bè cùng người hâm mộ.
Chia sẻ với Zing.vn, con gái nghệ sĩ Lê Bình cho biết bệnh tình của ông trở nặng rất nhanh chỉ trong vòng vài ngày sau khi ông được đưa vào điều trị tại phòng hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện 175.
Nghe si Le Binh qua doi sau thoi gian bi ung thu
Nghệ sĩ Lê Bình qua đời vào sáng 1/5, hưởng thọ 66 tuổi. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM. 
Gần đây, nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa thân dưới khi khối u di căn vào tủy. Mặc dù vậy, ông luôn giữ tinh thần lạc quan trong thời gian chiến đấu với bệnh tật.
Diễn viên Lê Bình bị ung thư từ tháng 4/2018 nhưng mấy tháng sau đó, bạn bạn bè và đồng nghiệp mới biết thông tin do ông giữ kín bệnh tình. Giữa tháng 3/2019, bệnh tình nghệ sĩ Lê Bình trở nặng. Gia đình đưa ông trở lại bệnh viện Quân y 175 kiểm tra mới biết khối u di căn đến tủy.

Mời độc giả xem thêm video: Nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương được điều trị tại bệnh viện (Nguồn: VTC14)

Nghệ sĩ Lê Bình, sinh năm 1953, tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Ông khởi nghiệp là một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền nhưng sau này nổi tiếng ở vai trò diễn viên, soạn giả và là đạo diễn của nhiều vở kịch.
Ông là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh và sân khấu kịch phía Nam. Những bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của cố nghệ sĩ phải kể đến phim "Đất phương Nam", "Cô gái xấu xí", "Mùa len trâu",...
Trong sự nghiệp nghệ thuật hơn 30 năm của mình, nghệ sĩ Lê Bình cũng từng nhận ba huy chương vàng và ba huy chương bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng.
Thiên An (T.H)