Nhật Kim Anh bị trộm 5 tỷ: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng!

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Nhật Kim Anh bị trộm 5 tỷ, nữ ca sĩ đã thuê bảo vệ canh trước cửa biệt thự để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhìn lại cách cô “hớ hênh” tài sản trước đó nhiều người không khỏi giật mình.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nhật Kim Anh công bố video vụ trộm đột nhập biệt thự". Nguồn Youtube:
Mới đây Nhật Kim Anh đã gặp “vận đen” khi trộm đột nhập biệt thự phá két sắt cuỗm tài sản trị giá 5 tỷ. Theo lời chia sẻ của Nhật Kim Anh, vào khoảng 18h30 phút, ngày 14/7, khi đang trên đường từ Cần Thơ về TP.HCM, nữ diễn viên kiểm tra camera thì thấy trong nhà vẫn bình thường, tuy nhiên đến khoảng 20h, khi xem camera lại, cô phát hiện két sắt bị phá tung, đồ đạc trong nhà xáo trộn.
Được biết, số tài sản Nhật Kim Anh bị mất trộm gồm: 100 lượng vàng SJC, 500 triệu đồng tiền mặt và ngoại tệ, 1 nhẫn đính kim cương trị giá 1 tỷ đồng. “Toàn bộ tiền mặt trong két sắt là tiền hàng chưa trả. Ngoài ra còn nhiều tài sản khác, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng", Nhật Kim Anh chia sẻ với Zing.
Sau khi phát hiện vụ trộm, Nhật Kim Anh đã trình báo công an. Chia sẻ về vụ việc, Nhật Kim Anh loại trừ người thân là chủ mưu vụ phá két sắt, bởi nếu là người thân họ sẽ ra tay khi cô đi nước ngoài chứ không đợi thời điểm cô về nước mới hành động.
Điều đáng nói, trong clip trích xuất từ camera vụ Nhật Kim Anh bị trộm 5 tỷ, tên trộm dường như khá rành về căn nhà của Nhật Kim Anh. Hắn vào đúng căn phòng chứa két sắt của nữ ca sĩ mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Từ chi tiết này nhiều người không khỏi giật mình nhận ra, chính Nhật Kim Anh chứ không phải ai khác đã vô tình “vẽ đường” cho kẻ xấu hành động.
Nhat Kim Anh bi trom 5 ty: Dung de mat bo moi lo lam chuong!
Nhật Kim Anh từng khoe căn phòng có chứa 2 chiếc két sắt. 
Trước đó khoảng 4 tháng, khi giới thiệu căn biệt thự mới mua rộng 200m2, Nhật Kim Anh đã chia sẻ chi tiết từng ngóc ngách căn nhà, thậm chí cả vị trí đặt 2 két sắt. Cùng với căn nhà chục tỷ, nữ ca sĩ còn khoe nhiều tài sản có giá trị, tủ đồ quần áo, nữ trang, các loại vòng, lắc vàng…
Việc khoe tài sản cùng với để lộ quá chi tiết về nơi ở, Nhật Kim Anh đã không lường trước hết được những rủi ro có thể xảy ra. Từ sự việc của Nhật Kim Anh, nhiều sao Việt khác không khỏi giật mình thon thót khi không ít lần khoe khoang chi tiết căn hộ tiền tỷ, những tài sản có giá trị như vòng vàng, nhẫn kim cương… Bởi, chính việc khoe khoang quá đà này đã khơi gợi lòng tham, ý đồ đen tối của kẻ xấu.
Ngoài ra, từ vụ việc Nhật Kim Anh bị trộm, nhiều sao Việt cũng quan tâm hơn đến việc bảo vệ tài sản của bản thân. Về phía Nhật Kim Anh, cô đã thuê bảo vệ canh trước cửa để đảm bảo an toàn. Trong khi đó, Phi Thanh Vân lại hiến kế nên gửi các tài sản giá trị vào ngân hàng chứ không nên giữ ở nhà.
Nhat Kim Anh bi trom 5 ty: Dung de mat bo moi lo lam chuong!-Hinh-2
 Một góc căn nhà của Nhật Kim Anh. Việc khoe tài sản vô tình trở thành "vẽ đường" cho kẻ xấu hành động.
"Chúng ta gửi ngân hàng, vì mọi giao dịch có thể chuyển khoản online trên điện thoại, trên internet, hoặc ra ngân hàng giao dịch. Một khối lượng vàng lớn cũng nên gửi vào ngân hàng vì khả năng ngân hàng bị cướp cũng thấp hơn rất rất nhiều. Thẻ tín dụng chỉ nên để một khoản đủ chi tiêu, cần gì thì chuyển khoản thêm từ ngân hàng vào, tránh rủi ro thấp nhất", Phi Thanh Vân bày tỏ.
Nữ diễn viên cũng chia sẻ thêm, các khu nhà ở dù có nhiều bảo vệ, camera, khoá, két sắt cũng chỉ là biện pháp phòng chống tạm thời, không ngăn triệt để được kẻ xấu nếu chúng có ý đồ muốn ra tay.
"Cẩn tắc vô áy náy", lời người xưa không thừa, nhất là trong trường hợp này. Đừng để đến khi "mất bò mới lo làm chuồng". Nhiều khán giả cũng hy vọng Nhật Kim Anh sớm tìm ra thủ phạm vụ trộm để lấy lại số tài sản cả chục năm tích cóp.
Hồng Khoa