Những lần "chọc tức" dân mạng của Chủ tịch Miss Grand International

Google News

Ông Nawat - Chủ tịch Miss Grand International không ít lần miệt thị ngoại hình thí sinh và có những hành động khiến cư dân mạng nổi giận hoặc ngao ngán.

Ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International là doanh nhân có tiếng của Thái Lan. Chỉ trong vòng 10 năm, ông xây dựng và phát triển thành công thương hiệu Miss Grand International, thậm chí cạnh tranh vị trí Top 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới với Miss Intercontinental (có tuổi đời 50 năm), Miss Earth (ra đời từ 21 năm trước). 

Tuy nhiên, với khán giả Việt Nam, ông Nawat chỉ trở thành cái tên quen thuộc sau khi trao vương miện cho người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên vào năm 2021. Từ thời điểm đó, ông còn được khán giả Việt gọi với cái tên thân mật là "dì Na". 

Nhung lan

Sau khi Thuỳ Tiên đăng quang, ông Nawat được khán giả quan tâm.

Không ít lần ông Nawat gây tranh cãi và nhận chỉ trích của cộng đồng mạng vì những hành động và phát ngôn của mình. 

Chê ngoại hình Đoàn Thiên Ân 

Mới đây, ông Nawat Itsaragrisil gây làn sóng bất bình trên mạng xã hội khi đưa ra phát ngôn liên quan đến việc Đoàn Thiên Ân trượt Top 10. Cuộc thi Miss Grand International 2022 kết thúc, nhiều fan sắc đẹp tỏ ý thắc mắc, bất bình khi đại diện Việt Nam chỉ dừng chân ở Top 20 chung cuộc. Theo giải thích của Chủ tịch Miss Grand International, Thiên Ân trượt top 10 do không đáp ứng được các tiêu chí về hình thể vì là thí sinh duy nhất có "phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to". 

Nhung lan

Khán giả Việt Nam bất bình trước những lời nhận xét của chủ tịch Miss Grand dành cho Thiên Ân.

"Nếu tôi đưa Thiên Ân vào top 10 thì tôi mới không công bằng. Hoa hậu của các bạn có chất lượng hay không mà nói muốn công bằng? Với ban giám khảo không có vị trí nào cho cô ấy, tôi đã cố gắng đưa vào top 20 rồi. Cô ấy rất chậm chạp trong suốt quá trình thi. Phần Interview cô ấy còn không có điểm, tôi đã cố gắng đẩy điểm lên", ông Nawat nói.

Rất nhiều cư dân mạng nổi giận với phát ngôn mang tính miệt thị ngoại hình của ông Nawat. Nhiều người đẹp nổi tiếng của showbiz Việt như Hoa hậu Ngọc Hân, Minh Tú, Hà Anh... bức xúc lên tiếng chỉ trích, cho rằng ông nên xin lỗi Thiên Ân. 

Chê bai khiến người đẹp Iceland bỏ thi

Năm 2016, Nawat cũng vấp phải làn sóng chỉ trích vì miệt thị ngoại hình thí sinh Iceland – Arna Ýr Jónsdóttir. Ông thẳng thừng chê cô béo, yêu cầu giảm cân để gấp rút xuất hiện trong đêm chung kết. Xuất thân là vận động viên điền kinh quốc gia. Arna Ýr Jónsdóttir rất tự hào về nghề nghiệp và cơ thể khỏe mạnh của minh, do đó cô cảm thấy bị xúc phạm. Hoa hậu Iceland thông báo bỏ đêm thi chung kết lại Las Vegas dù trước đó phải đóng một khoản phí dự thi không hề nhỏ. 

Nhung lan

Hoa hậu Iceland bỏ thi khi bị ông Nawat chê béo.

Bày tỏ sự bất bình với cuộc thi Miss Grand International, đại diện Iceland còn viết hẳn tâm thư yêu cầu ông Nawat học cách tôn trọng vẻ đẹp quốc tế. Người đẹp bức xúc: “Nếu ngài chủ tịch thực sự muốn tôi giảm cân và không thích hình dáng vốn có của tôi thì ông ấy không xứng đáng để có tôi trong Top 10. Đúng là vai tôi hơi rộng hơn các cô gái khác nhưng đó là bởi tôi là thành viên của đội điền kinh quốc gia Iceland và tôi rất tự hào về điều đó.

Cá nhân tôi nghĩ mình rất ổn với vóc dáng của bản thân. Nhưng khi nhận được tin nhắn này, tôi không còn hứng thú để tiếp tục tham gia cuộc thi. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng tôi tham dự một cuộc thi sắc đẹp. Tôi sẽ đứng lên bảo vệ bản thân, những người phụ nữ khắp thế giới và những người Iceland. Tôi sẽ không để họ nói rằng tôi quá béo để trình diễn trên sân khấu. Tôi tuyên bố rời cuộc thi”.

Liên tục "cà khịa" Miss Universe

Sau đêm chung kết cuộc thi vừa qua, video được đánh giá là mang tính "cà khịa" của ông Nawat cũng "nóng" không kém chuyện Thiên Ân, trong đó ông tuyên bố  Miss Grand đang dần thay thế Miss Universe - cuộc thi có tuổi đời 70 năm. Video này được phát trên sân khấu chính đêm chung kết và được đăng tải lại trên trang web chính thức của cuộc thi. Điều này khiến nhiều fan quốc tế không hài lòng. Họ cho rằng ông Nawat đang "ảo tưởng sức mạnh" khi so sánh Miss Grand với Miss Universe theo cung cách gây sự như vậy. 

Có lần, tài khoản Instagram chính thức của Miss Grand International chia sẻ hình ảnh mang tính cà khịa cuộc thi Miss Universe, khiến nhiều người nhận xét là thô lỗ. Hình ảnh này sử dụng chiếc điện thoại sang chảnh để mô tả Miss Grand International và một chiếc điện thoại cũ kỹ, lỗi thời "gắn mác" Hoa hậu Hoàn vũ. Trong một lần khác, ông Nawat đăng ảnh chế mình làm giám khảo Miss Universe.

Nhung lan

Là chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoà bình nhưng ông Nawat nhiều lần "khiêu chiến" với Miss Universe.

Không chỉ thoải mái khiêu khích, ông Nawat còn được cho là thích trả đũa khi bị chỉ trích. Cách đây không lâu, Miss Universe 2011 (người Agola) ví cuộc thi của ông với “rạp xiếc”. Ngay sau đó, vòng hô tên của người đẹp Agola trong đêm chung kết Miss Grand International 2022 gặp sự cố về micro, và sự cố chỉ xảy ra với thí sinh này. Nhiều khán giả cho rằng đây là màn đáp trả của ông Nawat.

Theo Tùng Nguyễn/VTC News