Những ông chú U50 giúp "Lật mặt 6" sắp cán mốc 200 tỷ đồng

Google News

Các diễn viên Quốc Cường, Huy Khánh, Trung Dũng đều đã qua thời đỉnh cao phong độ. Nhưng họ lại là yếu tố giúp “Lật mặt 6” của Lý Hải thắng lớn tại phòng vé.

Ra rạp dịp 30/4, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả, liên tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trong ngày. Theo số liệu từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), tác phẩm hiện đạt hơn 179 tỷ đồng và là phim Việt ăn khách thứ 2 trong năm nay, chỉ xếp sau Nhà bà Nữ.

Có nhiều điều làm nên thành công của Lật mặt 6, từ kinh nghiệm đạo diễn của Lý Hải, câu chuyện hấp dẫn đến bối cảnh đầu tư. Đặc biệt, dàn diễn viên nam là một yếu tố không thể không nhắc đến.

Các gương mặt quen thuộc như Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh đều đã bước sang độ tuổi U50 nhưng vẫn chiếm được thiện cảm của người xem khi bất ngờ trở lại.

Nhung ong chu U50 giup

Lý Hải và dàn diễn viên nam trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh.

Quốc Cường nổi bật với nhiều đất diễn

Câu chuyện của Lật mặt 6 khá đơn giản, xoay quanh nhóm bạn thân gồm 6 người, cùng lớn lên tại làng chiếu Định Yên (tỉnh Đồng Tháp). Mỗi người có tính cách, hoàn cảnh khác nhau nhưng luôn hòa đồng, gắn bó như anh em. Đến lúc trưởng thành, họ vẫn giữ kết nối, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn.

Số phận các nhân vật bỗng nhiên xoay 180 độ khi Phương (Quốc Cường) mua một tấm vé số và trúng giải độc đắc. Với bản tính lương thiện, nhân vật muốn chia đều tiền thưởng cho mọi người. Song, lòng tham khiến một vài thành viên mờ mắt, có những hành động trái đạo đức làm mất đi tình bạn.

Trong dàn diễn viên, Quốc Cường có lẽ là một cái tên khá xa lạ với khán giả trẻ, nhưng anh vốn là gương mặt nổi tiếng của màn ảnh nhỏ thập niên 2000. Nam diễn viên gắn liền với nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Dốc tình (2005), 39 độ yêu (2005), Sóng gió thương trường (2009)… Anh xây dựng hình tượng lịch lãm, trưởng thành, dễ tạo thiện cảm với người xem.

Trở lại lần này, Quốc Cường được Lý Hải tin tưởng giao cho vai chính Phương – vai diễn chiếm nhiều thời lượng nhất phim. Ngay từ những cảnh quay đầu tiên, nhân vật xuất hiện với hình ảnh “người đàn ông của gia đình”, vốn là kiểu mẫu quen thuộc của Quốc Cường.

Phương không may mất vợ, phải một mình nuôi con gái nhỏ bệnh tật. Chưa kể, anh cũng là người duy nhất trong nhóm bạn còn kiên trì với đam mê làm chiếu, trong khi các thành viên khác đều đã bỏ nghề.

Nhung ong chu U50 giup

Trong phim, nhân vật Phương của Quốc Cường phải chăm sóc cho con gái nhỏ bệnh tật.

Xuyên suốt tác phẩm, Quốc Cường là người đóng tốt nhất, lột tả được mọi cung bậc cảm xúc, từ hạnh phúc đến đau đớn, lo lắng đến sợ hãi. Nam diễn viên cầm trịch từ đầu đến cuối, chứng minh được kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, là yếu tố không thể thiếu trong phim.

Trung Dũng, Huy Khánh không lép vế

Bên cạnh Quốc Cường, Trung Dũng và Huy Khánh cũng là những gương mặt được chú ý trong Lật mặt 6. Dù ít đất diễn hơn, 2 diễn viên vẫn không hề lép vế, để lại nhiều ấn tượng đẹp với người xem.

Trước đó Trung Dũng từng tham gia một vài dự án điện ảnh, nhưng anh lại được khán giả yêu quý qua các vai truyền hình. Trong khoảng 20 năm nay, diễn viên sinh năm 1973 không ngừng làm việc chăm chỉ, tham gia nhiều dự án lớn nhỏ. Gần nhất, anh để lại nhiều ấn tượng tốt với 2 phần phim Gạo nếp gạo tẻ (2018-2020).

Trong Lật mặt 6, Trung Dũng hóa thân Khanh – một nhân vật có tâm lý phức tạp và khó đoán. Vì chọn lối sống vật chất, Khanh sẵn sàng bỏ qua tình bạn để đạt được mục đích riêng. Nhân vật cũng có một chút máu giang hồ, không sợ bất kỳ điều gì.

Đặc biệt, Trung Dũng để lại ấn tượng mạnh với cảnh quay tâm lý nặng đô khi nhân vật Khanh “hóa điên”. Nam diễn viên thực sự khiến khán giả phải sợ hãi với ánh mắt trợn trừng, gương mặt như muốn “ăn tươi nuốt sống” người khác. Điều đó khiến khó ai đoán được nhân vật đang thực sự suy nghĩ điều gì.

Nhung ong chu U50 giup

Trung Dũng ít đất diễn hơn Quốc Cường nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng mạnh.

So với Trung Dũng, Huy Khánh đóng nhiều phim điện ảnh hơn nhưng chủ yếu là vai phụ. Dẫu vậy, anh từng để lại dấu ấn đẹp với vai chính hiếm hoi trong Cô dâu đại chiến (2011) của đạo diễn Victor Vũ. Trước Lật mặt 6, nam diễn viên cũng đã có cơ hội hợp tác với Lý Hải trong Lật mặt 4: Nhà có khách nên cả 2 hợp tác thuận lợi hơn.

Ở độ tuổi 42, Huy Khánh không còn giữ được vẻ lãng tử như thời trai trẻ. Song, nam diễn viên vẫn duy trì phong độ diễn xuất. Anh tiếp tục thể hiện lối diễn hài duyên dáng, mang đến cho người xem nhiều tiếng cười lẫn bất ngờ.

Định kiến về tuổi tác diễn viên

Ngoài ra, dàn nam diễn viên của Lật mặt 6 còn có Thanh Thức (vai An), Huỳnh Thi (vai Lộc) và Kim Hải (vai Toàn). Mỗi diễn viên đều có đất riêng để tỏa sáng. Họ phối hợp ăn ý trên màn ảnh, mang lại nhiều cảm xúc đồng thời góp phần làm nên thành công cho phim.

Nhung ong chu U50 giup

Các diễn viên phối hợp ăn ý, góp phần làm nên thành công cho phim.

Phần lớn các diễn viên trong dàn nam chính đều là những “ông chú” hơn 40 tuổi. Một thời, họ từng nổi tiếng về vẻ đẹp trai, tung hoành màn ảnh nhỏ. Song, hiện những cái tên như Quốc Cường, Thanh Thức, Huy Khánh… đều không còn là ngôi sao sáng hay gương mặt hút khách.

Với những dự án điện ảnh lớn, đặc biệt là phim thuộc hàng “bom tấn”, nhà sản xuất thường chọn gương mặt trẻ trung, được nhiều khán giả yêu thích. Do đó, trước khi phim chính thức phát hành, nhiều khán giả bán tín bán nghi về sự lựa chọn của Lý Hải.

Thế nhưng, sự trở lại của dàn diễn viên nam trong Lật mặt 6 đã xóa bỏ định kiến về tuổi tác trong phim Việt. Bằng kinh nghiệm và thực lực, các diễn viên đã chinh phục được khán giả, giúp tác phẩm đạt thành tích tốt khi chiếu rạp.

Sau khi xem xong phim, nhiều khán giả cũng để lại bình luận tích cực. Phần lớn đánh giá cao diễn xuất của các diễn viên, cho rằng Lý Hải đã thực sự đúng đắn khi đặt niềm tin vào các gương mặt kinh nghiệm.

Thành công của Lật mặt 6 cũng giúp những cái tên Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh... được chú ý trở lại, mang về cho họ lượng người hâm mộ đông đảo. Nhiều khán giả cũng kỳ vọng các diễn viên tiếp tục tỏa sáng trong những tác phẩm mới nhất.

Theo Minh Nhật/Tiền Phong