Những tình tiết phi lý trong phim "Quỳnh búp bê"

Google News

Qua 16 tập phát sóng, “Quỳnh búp bê” chứng tỏ là một bộ phim chỉn chu và ít sạn. Tuy nhiên, vẫn có những tình tiết phi lý khiến khán giả thắc mắc.

Mới đây, trên mạng xã hội, nhiều khán giả chỉ ra một điểm phi lý của Quỳnh búp bê. Theo đó, nhân vật Quỳnh (Phương Oanh) và vợ của Vũ (Minh Tiệp) gần như mang thai cùng thời điểm. Nhưng đến khi Quỳnh sinh con, thậm chí con trai Quỳnh đã một tuổi, vợ Vũ vẫn đang mang bầu.
Nhiều khán giả hài hước cho rằng “đạo diễn Quỳnh Búp Bê đã quên cho nhân vật vợ của Vũ sinh con”. Trong khi số khác lại hình dung vợ Vũ đã sinh xong đứa con đầu lòng, và thời điểm bị hãm hại, cô đang mang bầu lần hai.
Thế nhưng, sự thực lại không phải vậy. Nếu theo dõi kỹ sẽ thấy, vợ Vũ chỉ xuất hiện trong 3-4 phân đoạn. Phân đoạn đầu tiên là tập 3 khi Vũ đưa vợ đi mua đồ, và bất ngờ gặp Quỳnh tại chợ. Lúc này, Quỳnh đang mang thai, trong khi vợ Vũ vẫn thon dáng, không thể hiện là một người phụ nữ có bầu. Nội dung tập phim cũng không hề có bất kỳ hình ảnh hay câu thoại nào chứng minh vợ Vũ mang bầu.
Dù được nhiều người chia sẻ như “sạn” của phim Quỳnh búp bê, thực tế so sánh về thời gian mang bầu của Quỳnh và vợ Vũ lại là kết quả của hành động “bắt lỗi sai”. Tuy vậy, Quỳnh búp bê vẫn có những lỗi thật khác, khiến khán giả phàn nàn.
Nhung tinh tiet phi ly trong phim
 
Chỉ cần một nhát dao, Cảnh đâm thủng lốp ôtô
Cuối tập 14 của Quỳnh búp bê có tình tiết Cảnh (Doãn Quốc Đam) đột nhập vào nhà ông Cấn (Nguyễn Hải) để cứu Quỳnh. Dù có người canh gác, nhưng lợi dụng sơ hở, Cảnh dễ dàng trèo tường vào nhà. Khi đến sân, Cảnh chủ động dùng dao đâm vào lốp xe hơi. Đâm hai bánh mỗi bánh một nhát, và rút ra rất nhẹ nhàng.
Đến khi Cảnh uy hiếp Cấn, và đưa Quỳnh trốn thoát thành công. Phong (Trọng Lân) và Cấn vốn định cho người đuổi theo thì phát hiện chiếc xe trong nhà đã hết hơi, tất nhiên, không thể sử dụng.
Đây là một tình tiết có phần phi lý. Thực tế lốp ôtô không thể dễ dàng bị đâm thủng chỉ với một nhát dao. Trường hợp nếu có đâm thủng, Cảnh cũng không thể dễ dàng rút dao chỉ trong vài giây để chuyển sang đâm tiếp bánh khác. Nhiều khán giả cho rằng, nếu nhân vật tháo hơi xe sẽ hợp lý hơn.
Chia sẻ với Zing.vn, diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết, tình tiết này anh cũng có sự tranh luận với đạo diễn. Nam diễn viên vốn cũng đề xuất với đạo diễn cho nhân vật xì hơi xe thay vì dùng dao đâm. Tuy nhiên, đạo diễn vẫn giữ quan điểm của mình.
Nhưng, bên cạnh những ý kiến không hài lòng, một số lại thích tình tiết của đạo diễn. “Để Cảnh đâm bánh xe như vậy ngầu, mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều”, một khán giả bình luận trên mạng.
Mua bán ma túy tại nhà, mở toang cổng
Một tình tiết khác trong Quỳnh búp bê cũng bị nhận xét là phi lý xuất hiện trong tập 15. Theo đó, nhân vật Phong quyết định dùng ma túy đã hãm hại Vũ. Phong chọn cách mua hàng trắng, sau đó sẽ tìm cách chuyển sang địa bàn của Vũ, và đổ toàn bộ tội lỗi cho kẻ thù.
Thông thường, trên màn ảnh, những cuộc mua bán ma túy diễn ra ở nơi kín đáo, ít người hay biết. Những kẻ trong cuộc cũng hết sức thận trọng, nhìn ngang ngó dọc. Thế nhưng, trong Quỳnh búp bê, cảnh mua bán ma túy diễn ra công khai, và có phần không thật.
Địa điểm Phong hẹn để “giao dịch” là chính là trụ sở Thiên Thai của gia đình. Tên buôn ma túy ngồi trên xe, cầm một vali “hàng trắng”, không cần giấu diếm, che đậy. Cổng Thiên Thai mở toang, và cuộc mua bán trả giá diễn ra ngay giữa sân, trước khi công an ập đến và tất cả bị bắt.
Tình huống phi lý khiến nhiều người xem truyền hình bật cười. “Chưa thấy cảnh mua bán mua túy nào trên phim bá đạo như vậy, hiên ngang, công khai, quang minh chính đại như mua bán thực phẩm. Cổng mở toang như chào đón xe công an tới”, một khán giả bình luận hài hước trên mạng.
Tuy có "hạt sạn không nhỏ", nhưng không thể phủ nhận, nhìn tổng thể Quỳnh búp bê là bộ phim được làm chỉn chu. Xét mặt bằng chung với nhiều bộ phim truyền hình đã lên sóng, Quỳnh búp bê cũng là tác phẩm tương đối ít "sạn", tính đến tập 16.
Theo Khuê Tú/ Zing News