NSND Thu Hà nhan sắc bị thời gian bỏ quên ở tuổi U60

Google News

NSND Thu Hà được xem là một trong những tượng đài nhan sắc của điện ảnh Việt khi sở hữu nét đẹp dịu dàng, đằm thắm ít thấy.

Nhắc đến những nhan sắc nổi bật của màn ảnh Việt thập niên 1990 không thể không kể đến NSND Thu Hà. Sinh ra ở mảnh đất Tuyên Quang, NSND Thu Hà là minh chứng tiêu biểu của câu nói "chè Thái, gái Tuyên". Thời trẻ, chị sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, đài các khiến bao người mê đắm.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60

Giải trí - Nữ NSND được ví là 'khuôn vàng thước ngọc' của điện ảnh Việt, nhan sắc bị thời gian bỏ quên ở tuổi U60 (Hình 2).

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-2

NSND Thu Hà được xem là tượng đài nhan sắc màn ảnh Việt thập niên 1990 cùng Diễm Hương, Việt Trinh...

NSND Thu Hà sinh năm 1969 tại Tuyên Quang. Năm 17 tuổi, nữ nghệ sĩ lên Hà Nội học. Năm 20 tuổi, cô rời Đoàn Văn công Quân khu 2 để đầu quân về Nhà hát Kịch Hà Nội trong vai trò diễn viên và được đạo diễn Hải Ninh mời đóng vai Quận chúa Quỳnh Hoa trong bộ phim lịch sử đình đám Đêm Hội Long Trì.

Bộ phim thành công vang dội và đưa tên tuổi Thu Hà đến gần hơn với công chúng. Cô trở thành ngôi sao điện ảnh phía Bắc khi tuổi đời vừa mới đôi mươi.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-3

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-4

Diễn viên Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa, phim nhựa "Đêm hội Long Trì".

Thập niên 1990 là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của Thu Hà khi liên tục góp mặt trong nhiều phim đình đám và để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả khi đóng cặp với các tài tử màn ảnh như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Trần Lực… 

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-5

Không chỉ "oanh tạc" màn ảnh vào thập niên 1990, NSND Thu Hà còn xuất hiện dày đặc trên những tấm ảnh lịch, trở thành "nữ hoàng ảnh lịch" được yêu thích nhất thời điểm ấy. Thu Hà tiết lộ khi mới bước chân vào nghệ thuật, chị đã nhận được nhiều lời mời chụp ảnh với lịch trình dày đặc.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-6

NSND Thu Hà trở thành "nữ hoàng ảnh lịch" được yêu thích thời điểm ấy.

Chị kể: "Ngày đó tôi vẫn còn trong đoàn văn công Quân khu 2, mặc áo lính, sáng ra ăn vội vàng bát cơm trắng chan nước mắm nhạt rồi đi chụp ảnh lịch. Mỗi cuộn phim khi đó rất đắt nên nhiếp ảnh gia phải căn chỉnh tỉ mỉ từ sáng đến trưa mới bấm được một kiểu, tôi đói muốn lả đi…".

Sau một thời gian dài vắng bóng tập trung cho sân khấu kịch và chăm sóc gia đình, nữ nghệ sĩ trở lại màn ảnh nhỏ với: Khúc Hát Mặt Trời, Hướng Dương Ngược Nắng, Thông Gia Ngõ Hẹp, Trạm Cứu Hộ Trái Tim…

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-7

Những năm gần đây, chị mới trở lại đóng phim truyền hình, nổi bật là vai diễn Bạch Cúc trong bộ phim "Hướng Dương Ngược Nắng".

Khác với hình tượng nền nã, nhẹ nhàng thường thấy, Thu Hà gây bất ngờ khi vào vai một người đàn bà quyền lực, sắc sảo, đương đầu với mọi khó khăn. Tuy nhiên ẩn sâu bên trong người phụ nữ ấy là những uất ức, cô đơn vì không được che chở, sẻ chia.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-8

NSND Thu Hà đóng vai bà Hạ Lan - người phụ nữ quyền quý trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim".

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-9

NSND Thu Hà và các nữ diễn viên của "Trạm Cứu Hộ Trái Tim".

Dù sở hữu nhan sắc và một sự nghiệp đáng tự hào nhưng hôn nhân đầu của cô lại không mấy trọn vẹn. Nữ diễn viên kết hôn và ly hôn trong bình lặng, để lại vết thương trong lòng. Sau này, nghệ sĩ Thu Hà gặp và tái hôn với người chồng hiện tại - một doanh nhân hơn cô 15 tuổi và có 2 người con trai. Vì đều đã qua một lần đổ vỡ nên cả hai thấu hiểu, cảm thông rồi yêu thương nhau. NSND Thu Hà lựa chọn một cuộc sống bình yên, kín tiếng bên gia đình.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-10

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-11

Nhan sắc "không tuổi" của Nghệ sỹ Nhân dân Thu Hà.

Với những cống hiến của mình cho nghệ thuật, nữ nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2001 và NSND năm 2019.

Bên cạnh sự nghiệp tiếng tăm, NSND Thu Hà khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc. Ở tuổi 55, NSND Thu Hà vẫn có ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, được cho là bất chấp thời gian. Trên trang cá nhân, NSND Thu Hà hiếm khi chia sẻ hình ảnh gia đình nhưng thường xuyên đăng nhiều khoảnh khắc đời thường của bản thân.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-12

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-13

NSND Thu Hà thừa nhận chị cũng ngại khi được khán giả gọi với danh xưng "nhan sắc không tuổi".

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-14

Nữ nghệ sĩ không chỉ có khuôn mặt đẹp mà còn có gu thời trang trẻ trung, hiện đại cùng sắc vóc không thua gì thời con gái dù đã ở tuổi ngũ tuần.

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-15

NSND Thu Hà cùng con trai út.

Hiện tại dù đã bước đến tuổi xế chiều nhưng nhan sắc của NSND Thu Hà như bị "thời gian bỏ quên" khi vẫn trẻ trung, xinh đẹp như ngày nào. NSND Thu Hà thừa nhận chị cũng ngại khi được khán giả gọi với danh xưng "nhan sắc không tuổi".

"Tôi thấy mình bình thường như bao người phụ nữ U60 khác đấy chứ. Có lẽ cái thần thái của tôi khiến mọi người cảm nhận tôi vẫn còn trẻ hoặc môi trường nghệ thuật khiến mọi người nghĩ tôi không già đi, chứ tuổi tác thì không thể giấu nổi".

NSND Thu Ha nhan sac bi thoi gian bo quen o tuoi U60-Hinh-16

Khi được khen về nhan sắc ở tuổi 55, NSND Thu Hà bày tỏ cô bị áp lực mỗi khi mặt có thêm nếp nhăn, khán giả lại thấy mình thay đổi: "Tuy nhiên, rất nhiều người nói tôi trẻ hơn tuổi. Tôi không có bí quyết gì cả ngoài việc vô tư sống", nữ nghệ chia sẻ. 

 

Theo Người Đưa Tin