Phi Nhung qua đời, Hồ Văn Cường và hơn 20 con nuôi ra sao?

Google News

Khi Phi Nhung qua đời, Hồ Văn Cường và các người con nuôi khác của nữ ca sĩ mất đi chỗ dựa khiến khán giả không khỏi xót xa.

Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời vào ngày 28/9 vì COVID-19. Sinh thời, cô có 1 người con ruột và hơn 20 người con nuôi. Trong số các con nuôi của Phi Nhung, có 4 em theo đuổi nghệ thuật gồm: Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và Quỳnh Trang.
Từ năm 2016, Hồ Văn Cường sống cùng Phi Nhung tại nhà của nữ ca sĩ ở Sài Gòn. Mẹ của em phụ giúp chăm các con nuôi của Phi Nhung, không nhận lương còn bố của Hồ Văn Cường quán xuyến công việc ở quán chay của Phi Nhung, nhận lương 10 triệu/tháng.
Tuyết Nhung sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố qua đời, mẹ làm nghề bán vé số và phải nghỉ học từ năm lớp 3. Sau khi được Phi Nhung nhận làm con nuôi, em được đi học trở lại. Khi không phải đi học, Tuyết Nhung phụ việc tại quán ăn của mẹ nuôi.
Thiêng Ngân sinh ra trong gia đình có 6 chị em. Em phải phụ giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi em. Sau khi được Phi Nhung nhận nuôi, Thiêng Ngân được mẹ chỉ dạy trong nghề. Thường ngày, Thiêng Ngân ở cùng bố mẹ đẻ tại Đồng Tháp. Khi được nghỉ học vì COVID-19, em lên Sài Gòn ở cùng mẹ nuôi học hát.
Năm 2016, Quỳnh Trang trở thành con nuôi của Phi Nhung. Từ đó, em liên tục nhận được nhiều show diễn và cho ra mắt hàng loạt ca khúc bolero, đóng phim. Phi Nhung từng cho biết, trong số các con nuôi của cô, Quỳnh Trang được xem là thành tài.
Nhiều người cho rằng Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và Quỳnh Trang đều may mắn khi được Phi Nhung dẫn dắt trên con đường nghệ thuật bởi nữ ca sĩ dày dặn kinh nghiệm. Vậy là từ nay, 4 giọng ca sẽ không còn được mẹ nuôi chỉ dạy.
Phi Nhung qua doi, Ho Van Cuong va hon 20 con nuoi ra sao?
 4 người con nuôi theo nghệ thuật của Phi Nhung.
Khoảng 20 người con nuôi khác của Phi Nhung cũng mất đi chỗ dựa khi nữ ca sĩ qua đời. Những người con nuôi này của Phi Nhung là trẻ mồ côi, trong đó, một số sống cùng Phi Nhung còn đa phần được nuôi dưỡng tại ngôi chùa Pháp Lạc (Bình Phước). Phi Nhung từng bỏ tiền túi để tu sửa khang trang ngôi chùa này.
Theo Dân Việt, cách đây không lâu, Phi Nhung tâm sự về mái ấm của cô tại chùa Pháp Lạc: "Tất nhiên vất vả gấp trăm lần khi mình sống độc thân. Bởi, không chỉ cho các con ăn uống là đủ, mà còn gây dựng tương lai về sau cho các con. Tôi và sư cô trong chùa cùng nhau mua đất, trồng mì, làm hạt điều, mở quán ăn.
Việc gì có ích, có lợi cho các con mà vừa khả năng mình là tôi đều làm, không riêng gì biểu diễn trên sân khấu. Tôi cũng đã mở tài khoản cho mỗi đứa, để sau này chúng lớn mình cũng già rồi, tài khoản đó sẽ là nguồn tài chính ổn định cho các con”.
Phi Nhung qua doi, Ho Van Cuong va hon 20 con nuoi ra sao?-Hinh-2
Phi Nhung bên các con nuôi. 
Gần đây, khi Phi Nhung mắc COVID-19, các con nuôi ở chùa của cô bật khóc và nhắn nhủ nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh: “Còn chào cô Trizzie Phương Trinh, các con là con của mẹ Phi Nhung đây. Các con cảm ơn cô rất nhiều vì đã lo lắng cho mẹ Phi Nhung.
Các con cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mẹ và cô. Cô ơi, mẹ của các con đang bị bệnh nặng lắm. Các con nhớ mẹ nhiều lắm. Cô ơi cứu mẹ Nhung đi. Mẹ về với các con đi, các con sẽ bơ vơ lắm. Con sợ khi không có mẹ, con sợ mẹ bỏ con, mẹ ơi con biết phải làm sao đây. Mau về với con đi, con nhớ mẹ nhiều lắm.
Cô Trizzie Phương Trinh ơi, con xin cô hãy cứu mẹ của con. Mẹ con hứa với con luôn luôn che chở chúng con, lo cho tương lai cho các con sau này”.
Phi Nhung qua doi, Ho Van Cuong va hon 20 con nuoi ra sao?-Hinh-3
 Các con nuôi là trẻ mồ côi của Phi Nhung.
Về phần mình, vợ cũ Bằng Kiều hứa sẽ phụ Phi Nhung lo cho các con. “Các con ơi, các con đừng lo, các con sẽ không bị bỏ rơi lần nữa đâu”, Trizzie Phương Trinh bày tỏ. Khi Phi Nhung qua đời, vợ cũ Bằng Kiều khẳng định sẽ giữ lời hứa này. 
Nhiều khán giả thương cảm cho các con nuôi của Phi Nhung, hy vọng sẽ có thêm mạnh thường quân tiếp tục nuôi dưỡng những đứa trẻ này cho đến khi trưởng thành.

Xem video "Phi Nhung để mặt mộc hát tại nhà". Nguồn FB Phi Nhung

Thu Cúc