Phim Tết “Gái già lắm chiêu” chưa ra rạp đã bị tố “đạo”, sự thật thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trailer "Gái già lắm chiêu 3” khiến nhiều khán giả liên tưởng đến “Con nhà siêu giàu châu Á” (Crazy Rich Asians). Trước nghi vấn “đạo nhái”, đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã lên tiếng.
 

Gái già lắm chiêu 3” bất ngờ bước vào đường đua phim Tết khi đổi lịch chiếu vào mùng 1 Tết âm lịch năm Canh Tý 2020, sớm hơn 2 tuần so với dự kiến ban đầu. Hiện tại, dù chưa ra mắt nhưng tác phẩm này đã gây ồn ào bởi nghi vấn “đạo nhái”.
Cụ thể, gần đây, "Gái già lắm chiêu 3" tung trailer phim với nội dung về chuyện tình giữa Ms Q và cậu ấm siêu giàu Jack Lê. Nhanh chóng, nhiều cư dân mạng phát hiện những điểm tương đồng giữa trailer “Gái già lắm chiêu 3” và phim “Con nhà siêu giàu châu Á” (Crazy Rich Asians).
“Con nhà siêu giàu châu Á” vốn là tác phẩm ăn khách năm 2018. Nội dung phim kể về một cô gái người Mỹ đến Singapore gặp mặt gia đình bạn trai và bất ngờ trước sự giàu có, bề thế của gia đình người đàn ông này.
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?
 Một phân cảnh trong trailer "Gái già lắm chiêu 3". Ảnh: Zing
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?-Hinh-2
 Một phân cảnh trong “Con nhà siêu giàu châu Á”. Ảnh: Zing
Trước nghi vấn "Gái già lắm chiêu 3” “đạo nhái”, bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân cùng lên tiếng. Trên trang cá nhân , Bảo Nhân bày tỏ quan điểm rằng anh và Nam Cito không ngu ngốc mà  "đạo nhái" một bộ phim đã là tượng đài và là niềm tự hào của châu Á.
Theo Bảo Nhân, một số khán giả đã quá vội vàng quy chụp "Gái già lắm chiêu 3” dù chỉ mới xem vài hình ảnh được cắt dựng qua trailer với mục đích tập trung giới thiệu sự giàu có và mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu.
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?-Hinh-3
 Poster phim "Gái già lắm chiêu 3”. 
Bảo Nhân tiếp tục phân trần: “Chiến dịch PR của phim ngay từ đầu chỉ tập trung vào câu chuyện siêu giàu. Công bố dự án cũng đi theo hướng đó, siêu xe, siêu giàu. Dĩ nhiên, trailer của phim cũng phải đi theo đúng concept siêu giàu cho nên dễ gây liên tưởng”.
Anh nhấn mạnh "Gái già lắm chiêu 3” không “đạo nhái” bởi để một bộ phim từ kịch bản giấy đến khi ra rạp đã phải trải qua nhiều lần thẩm định của ê-kíp, nhà phát hành, nhà đầu tư và được kiểm duyệt bởi Cục điện ảnh cũng như các nghệ sĩ tham gia phim luôn có sự khắt khe trong vấn đề lựa chọn tác phẩm.
Trong khi đó, Nam Cito khẳng định anh và Bảo Nhân luôn tôn thờ sáng tạo nguyên bản. Về nghi vấn trailer “Gái già lắm chiêu 3” “đạo nhái”, Nam Cito thanh minh: “Chúng tôi đâu có ngu dại tới mức thách thức dư luận để copy lại bộ phim “Con nhà siêu giàu châu Á”?
Dù thực sự chúng tôi đã xem phim và cũng vô cùng thích bộ phim này, nhưng có thể khẳng định “Gái già lắm chiêu 3” là một bộ phim hoàn toàn không liên quan tới “Con nhà siêu giàu châu Á”, từ ý tưởng, art concept, cho tới câu chuyện, tuyến nhân vật.
Chúng tôi đã cố gắng suy nghĩ tích cực là dù sao được so sánh với một tác phẩm lớn như vậy (lớn cả về tầm vóc và ngân sách) trong khi chúng ta chỉ là những nhà làm phim nhỏ, với ngân sách nhỏ, đã là một vinh hạnh rồi.
Tuy nhiên, đó không phải là điều chúng tôi mong muốn trên con đường làm nghệ thuật và sáng tạo của mình. Chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm của chính mình, đơn giản vậy thôi. Nhận định là tùy ở bạn. Nếu còn ai nghi ngờ những lời này, hãy thử tới rạp xem phim để tự có câu trả lời”.
Ngoài nghi vấn “đạo nhái”, Nam Cito còn cho biết, một số khán giả cũng vội vàng quy chụp xem trailer biết hết nội dung phần 3 phim “Gái già lắm chiêu”. Theo Nam Cito, họ không dại gì bê nguyên xi câu chuyện trong phim vào trailer mà muốn khán giả lao ngay tới rạp tự khám phá câu chuyện.
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?-Hinh-4
 
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?-Hinh-5
 Chia sẻ của Nam Cito.
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?-Hinh-6
 
Phim Tet “Gai gia lam chieu” chua ra rap da bi to “dao”, su that the nao?-Hinh-7
 Chia sẻ của Bảo Nhân.
Công bằng mà nói, “Gái già lắm chiêu 3” có “đạo nhái” hay không, thì cần phải xem trọn vẹn phim có thể xác định rõ ràng hơn. Tuy nhiên, lằn ranh giữa lấy ý tưởng và "sao chép" trong nghệ thuật lâu nay vốn mong manh.

Mời quý độc giả xem trailer phim "Gái già lắm chiêu 3". Nguồn Youtube


Thu Cúc